Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin chạy quảng cáo, dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm quảng cáo Facebook hiệu quả.
Mục lục
Các dạng quảng cáo trên Facebook
Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản
Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ được hiển thị ở cột bên phải của trang Newsfeed, bao gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự mô tả ngắn và một hình ảnh hấp dẫn có kích thước 100×72 pixel.
Đích đến của quảng cáo Facebook Ads có thể là fanpage, trang web của bạn hoặc một địa chỉ bất kì nào bạn muốn. Khi tạo những quảng cáo này, bạn cần đặt ra mục tiêu là những lượt click của khách hàng chỉ qua 1 hình ảnh minh họa nhỏ và vài dòng giới thiệu ngắn gọn.
Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ
Mẫu quảng cáo được tài trợ này có thể hiển thị ở bên phải hoặc ở chính giữa Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả được lấy tự động từ fanpage hoặc 1 bài đăng trên fanpage.
Người dùng hoàn toàn có thể trực tiếp like fanpage, bình luận hoặc chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo. Và khi họ click vào sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.
Quảng cáo đề xuất bài đăng
Hình thức quảng cáo bài viết trên Facebook này chỉ hiển thị trên Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và text được lấy tự động từ 1 bài đăng trong fanpage.
Đọc thêm: Facebook marketing-Xu thế marketing
Chuẩn Bị Trước Khi Chạy Quảng Cáo Facebook
Trước khi bắt đầu học cách chạy quảng cáo Facebook chiến dịch đầu tiên, bạn cần chuẩn bị vài thứ, và lưu ý vài thứ.
Chuẩn Bị Thẻ Visa/Master/Ví Điện Tử
Khi chạy quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ cần thẻ thanh toán quốc tế để trả tiền quảng cáo cho Facebook.
Các loại thẻ hay được sử dụng – kinh nghiệm quảng cáo Facebook
- Thẻ Visa (Debit hoặc Credit)
- Thẻ Master
- Ví điện tử MoMo (gần đây được sử dụng nhiều vì nó hạn chế bị khóa tài khoản quảng cáo Facebook)
Trong đó, loại thẻ dễ làm nhất là Visa Debit và ví Momo.
Visa Debit thì nó giống hệt thẻ ATM, chỉ khác là nó có thểm chức năng thanh toán quốc tế (mua hàng nước ngoài) & cà thẻ thanh toán.
Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả
1. Có mục tiêu rõ ràng
Để có thể chạy quảng cáo Facebook thành công, trước tiên bạn phải trả lời câu hỏi này: Bạn chạy quảng cáo để làm gì?
Bạn muốn tăng số lượng người theo dõi? Tăng doanh số? Tăng tỉ lệ tương tác? Cho dù mục đích của bạn là gì đi chăng nữa, thì Facebook cũng đều có thể đáp ứng được.
Có một mục tiêu cụ thể trong tâm trí sẽ giúp bạn xác định sự thành công của quảng cáo. Đây cũng là một trong các mẹo chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, được nhiều chuyên gia, người chạy quảng cáo Facebook sử dụng trước khi Set up một chiến dịch quảng cáo bất kỳ.
2. Nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu
Theo thống kê mới nhất của Facebook, gã khổng lồ công nghệ này hiện đã có tới 1,59 tỷ người dùng hoạt động hằng ngày. Hầu như mỗi người đều có cho mình một tài khoản Facebook, từ người làm kinh doanh cho tới học sinh, sinh viên. Do vậy, dù cho khách hàng mục tiêu của bạn là ai đi chăng nữa, thì chắc chắn họ cũng đều sử dụng Facebook.
3. Sử dụng hình ảnh bắt mắt – kinh nghiệm quảng cáo Facebook
Một hình ảnh đẹp có giá trị bằng hàng ngàn từ ngữ. Khách hàng của bạn sẽ lập tức bỏ qua quảng cáo mà không thèm đọc nếu như nó không có hình ảnh đẹp mắt. Lúc này, kinh nghiệm chạy Facebook ads yêu cầu sử dụng những hình ảnh chất lượng cao, màu sắc bắt mắt để thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
4. Tối ưu hóa phần nội dung quảng cáo
Thủ thuật chạy quảng cáo Facebook hiệu quả yêu cầu nội dung quảng cáo phải có đủ cả 3 yếu tố: thu hút sự chú ý, làm tăng giá trị của sản phẩm, và có lời kêu gọi hành động. Phần đầu tiên sẽ là yếu tố quyết định xem liệu người dùng có nên đọc quảng cáo của bạn hay không. Nếu ngay từ những câu đầu tiên mà người dùng đã không tìm được thứ gì đó hay ho, thì họ sẽ bỏ qua bạn ngay lập tức.
5. Quảng cáo một cách tự nhiên – kinh nghiệm quảng cáo Facebook
Không ai thích xem quảng cáo cả. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng người dùng từ chối làm những gì mà người khác cố gắng thuyết phục họ. Vậy nên, bí quyết chạy quảng cáo Facebook thành công nằm ở chỗ, bạn phải tạo cho người đọc cảm giác như không phải là họ đang xem một quảng cáo. Mục đích của bạn là để người xem tự mình hiểu được giá trị của sản phẩm chứ không phải là để bạn nói cho họ biết điều đó. Ngoài ra, thay vì nói về những tính năng của sản phẩm, hãy nói về những giá trị của nó với người dùng, rằng cuộc sống của họ sẽ thay đổi, tốt đẹp hơn như thế nào với sự có mặt của sản phẩm, dịch vụ của bạn.
6. Đầu tư ngân sách cho quảng cáo
Facebook là nền tảng đòi hỏi bạn phải có một số tiền kha khá để chạy quảng cáo. Nói cách khác, số tiền mà bạn dành cho quảng cáo càng nhiều, thì sẽ càng có nhiều người tiếp cận được với quảng cáo của bạn. Như vậy, để có thể chạy quảng cáo thành công, kinh nghiệm chạy Facebook ads chỉ ra rằng bạn cần đầu tư một số tiền lớn để chi trả cho nó.
Lời kết
Trên đây là một số nội dung và các bước cơ bản để bạn có thể quảng cáo bài viết facebook.
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: codon.vn, sapo.vn, estore-edu.com,…)