• Trang Chủ
  • Social Marketing
  • Social Media
  • Social Network
  • Cộng Đồng
  • Tin Tức
  • Trang Chủ
  • Social Marketing
  • Social Media
  • Social Network
  • Cộng Đồng
  • Tin Tức
ATP Software Social Marketing

Những chiến lược marketing độc đáo dành cho doanh nghiệp

ContentATP Bởi ContentATP
03/04/2021
Trong Social Marketing
0
Những chiến lược marketing độc đáo dành cho doanh nghiệp

Với những công ty start-up, còn chưa biết bắt đầu từ đâu. Chúng tôi nghĩ bạn nên biết những chiến lược marketing độc đáo sau

Mục lục

  • Marketing du kích – chiến lược marketing độc đáo
  • Marketing bằng người có ảnh hưởng
  • Sự kết hợp toàn diện – chiến lược marketing độc đáo
  • Chiến lược mua cuối cùng
  • Cú trick tạo hứng thú cho khách hàng – chiến lược marketing độc đáo
  • Tăng trưởng nhờ marketing giới thiệu
  • Lời kết

Marketing du kích – chiến lược marketing độc đáo

Marketing du kích là hình thức marketing sử dụng phương pháp sáng tạo, độc đáo, dễ gây bất ngờ, thường với chi phí thấp để lan truyền thông điệp của doanh nghiệp.

Nó đôi khi chỉ đơn giản là đặt những miếng dán (sticker), poster xung quanh khu phố, hoặc hoạt động nào đó thu hút sự tham gia của nhiều người như tổ chức flashmob.Mr.Clean, đơn vị cung cấp các sản phẩm làm sạch và tẩy rửa đã tận dụng ngay các vạch kẻ sang đường để quảng cáo cho sản phẩm của mình.

Chừng nào vạch kẻ duy nhất có logo của Mr.Clean còn trắng sáng hơn các vạch kẻ khác, thì chắc chắn quảng cáo thú vị này vẫn còn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người.

Marketing bằng người có ảnh hưởng

Thực hiện Marketing bằng người có ảnh hưởng cũng giống như tiếp thị bằng mối quan hệ. Mỗi ngành lại có những người có ảnh hưởng, nổi tiếng trong lĩnh vực đó – họ có thể là CEO của một công ty, một tác giả, blogger, diễn giả… Hãy tạo một danh sách gồm 10 người (có trường hợp bạn phải tính đến cả trăm người) mà bạn muốn kéo họ về “đội” của bạn. Từ đó tạo quan hệ và mạng lưới với những người này, trao đổi blog, kết nối, và mời họ phát biểu trong webinar hay sự kiện của bạn.

Thiết kế chiến lược Marketing (Phần 3)

Tham khảo ngay: 3 nguyên tắc xây dựng chiến lược content marketing mới nhất hiện nay

Sự kết hợp toàn diện – chiến lược marketing độc đáo

8 Độc Chiêu cho chiến lược marketing hiệu quả | Marketing

Trong marketing, mọi phương tiện truyền thông cần phải phối hợp đồng bộ. Từ truyền hình, báo chí, đài phát thanh, các hoạt động ngoài trời, mạng internet, gửi thư trực tiếp – tất cả chung mục tiêu là có được một phản hồi nhất định từ khách hàng.

Nếu công ty chưa có đối thủ cạnh tranh chính yếu, bạn cần giả định như thể là mình đang có. “Đội quân” của bạn cần phải được đào tạo bài bản và có động lực thúc đẩy, họ cũng cần phải tin vào sản phẩm của công ty khiến công việc của họ trở nên có ý nghĩa hơn. Bạn cần phải hành động trước để giành lấy khách hàng từ đối thủ cạnh tranh, trước khi họ kịp làm điều đó đối với bạn.

Chiến lược mua cuối cùng

PicMonkey là phần mềm thiết kế đồ họa và chỉnh sửa ảnh đơn giản và dễ dàng. Mặc dù đã có lợi thế về sản phẩm, công ty này còn tạo ra mô hình freemium cho khách hàng.

Bên cạnh các bộ lọc và tính năng được sử dụng miễn phí để người dùng bắt đầu quen sử dụng dịch vụ, PicMonkey có thêm dịch vụ 4.99$ hàng tháng cho các bộ lọc cao cấp và ưa chuộng hơn.

Đối với startup, chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, Marketing được coi là chiến lược quan trọng, sống còn. Việc có một chiến lược marketing bài bản, rõ ràng ngay từ nền tảng đầu tiên vô cùng quan trọng.

Cú trick tạo hứng thú cho khách hàng – chiến lược marketing độc đáo

Rất khó chọn phương pháp phù hợp nhất để tiếp thị sản phẩm của bạn. Rất nhiều nỗ lực không thành công đằng sau một câu chuyện thành công. Và điều tương tự cũng xảy ra với PayPal. Họ đã thử nhiều chiến lược nhưng chỉ có một kế hoạch marketing khiến họ trở thành người dẫn đầu.

PayPal bắt đầu trả tiền cho mọi người khi đăng ký. Công ty trả một khoản khuyến khích 20 đô la cho mỗi lần đăng ký và thêm 20 đô la cho người giới thiệu và ngay sau đó, kế hoạch đã có hiệu quả.

Khách hàng bắt đầu đăng ký ngày càng nhiều. Với những khách hàng ngày càng tăng, họ giảm dần số tiền xuống còn 10 đô la và sau đó là 5 đô la.

Tăng trưởng nhờ marketing giới thiệu

Dropbox đã chạy một chiến dịch độc đáo để quảng bá hình ảnh rộng rãi: Với mỗi lượt chia sẻ thương hiệu lên Facebook hoặc Twitter, khách hàng sẽ được tặng thêm dung lượng lưu trữ.

Để tạo hiệu ứng lan truyền, Dropbox tặng 500MB cho người đăng ký mới và người giới thiệu chiến dịch sẽ được cộng thêm bằng 50% dung lượng của người mới giới thiệu.

Nhờ chiến dịch này, lượt đăng ký mới của Dropbox tăng lên 65% với 40,000 người đăng ký sau 15 tháng.

Lời kết

Trên đây chúng tôi đã cung cấp một số ý tưởng Marketing độc đáo mà các nhà bán lẻ có thể tham khảo. Và dù bạn áp dụng ý tưởng nào thì điều quan trọng vẫn là bạn phải định hướng đúng chiến lược tiếp thị của mình, phối hợp ăn ý và chặt chẽ các nguồn lực.

My My – Tổng hợp và chỉnh sửa

(Nguồn tham khảo: brandcom.vn, doanhnhansaigon.vn, aimacademy.vn,…)

Bài Viết Trước

Bật mí những kinh nghiệm quảng cáo Facebook hiệu quả

Bài Viết Tiếp Theo

Quảng cáo là gì? Hiện nay loại hình nào phổ biến nhất?

Bài Viết Tiếp Theo
Quảng cáo là gì? Hiện nay loại hình nào phổ biến nhất?

Quảng cáo là gì? Hiện nay loại hình nào phổ biến nhất?

Bình luận về chủ đề post

Social.vn

Social.vn là Blog chia sẻ về kiến thức về Social dành cho tất cả bạn đọc muốn tìm hiểu về Social và những ứng dụng của Social trong các lĩnh vực.

Chuyên Mục

  • Chưa được phân loại
  • Cộng Đồng
  • công nghệ thông tin
  • Social Marketing
  • Social Media
  • Social Network
  • Tin Tức

Bài Viết Mới

  • Performance Marketing là gì​? Nhiệm vụ của Performance marketing trong kế hoạch Digital
  • Bounce rate là gì? Tác nhân Bounce rate của Website tăng cao
  • Cách bỏ phiếu kín và những điều cần biết
  • Trang Chủ
  • Social Marketing
  • Social Media
  • Social Network
  • Cộng Đồng
  • Tin Tức