3 khái niệm cốt lõi trong marketing bạn cần biết

Marketing là gì? Những khái niệm cốt lõi trong Marketing là gì? Đó là những câu hỏi thường gặp của những người theo học ngành marketing, hay những người làm việc liên quan đến lĩnh vực này. Hiểu được thắc mắc đó, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem câu trả lời cho những câu hỏi ấy là gì nhé !!

Marketing là gì?

Marketing có thể hiểu là việc phát hiện ra được những gì mà con người mà thế giới cần. Một sản phẩm nếu như được xây dựng mà không ai có nhu cầu dùng và mua thì sẽ không bán ra được, từ đấy sẽ không có lãi. nếu như vậy thì sản xuất sẽ trở thành k sinh lợi. Bởi vậy, ta có thể hiểu marketing là nhận dạng được nhu cầu một cách có lợi.

Rõ ngoài ra, thì Marketing là những việc bạn làm để nghiên cứu khách hàng của mình là những ai, họ cần gì và ước muốn gì, làm sao để cung cấp nhu cầu của họ cùng lúc làm ra lợi nhuận

Những định nghĩa cốt lõi của Marketing là:

Nhu cầu, mong muốn và yêu cầu

Bạn phải cần phân biệt rõ các định nghĩa nhu cầu, mong muốn và yêu cầu.

Nhu cầu, mong muốn và yêu cầu

Nhu cầu

  • Nhu cầu của con người là hiện trạng cảm giác thiếu hụt một sự thỏa mãn căn bản nào đấy. Người ta nên có thức ăn, áo quần, nơi ở, sự an toàn, của cải, sự quý trọng và một vài thứ khác đề tồn tại. Những nhu cầu này không phải do xã hội hay những người làm Marketing tạo ra. Chúng tồn tại như một bộ phận cấu thành con người và thân nhân con người.

XEM THÊM Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên TikTok chi tiết nhất

Ước muốn

Ước muốn là sự ao ước đạt được những thứ cụ thẻ để thỏa mãn những nhu cầu sâu xa hơn đấy. Một người Mỹ có nhu cầu thức ăn và mong muốn có món Hamburger. Có nhu cầu về quần áo và mong muốn có bộ đồ Pierre Cardin. Có nhu cầu về sự quý trọng và mong muốn mua một chiếc xe Mercedes. Ước muốn của con người luôn luôn phát triển, được định hình bởi các lực lượng, định chế xã hội: Nhà thờ, trường học, gia đình và các doanh nghiệp bán hàng.

Yêu cầu:

Là mong muốn có được những sản phẩm cụ thể. Được hậu thuẫn của năng lực và thái độ sẵn sàng mua chúng. mong muốn trở thành yêu cầu khi có sức mua hỗ trợ.

XEM THÊM 4 bước chạy quảng cáo Zalo Ads hiệu quả tại nhà mới nhất 2020

SẢN PHẨM (MARKETING OFFER)

‘Sản phẩm’ (Marketing Offer) là thứ mà tổ chức marketing hoặc những nhà marketer làm theo yêu cầu của người tiêu dùng. Đây là viết tắt của một sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về chất lượng, số lượng, thời gian, giá thành, tính đồng đều, v.v. Sản phẩm có thể là “hữu hình” hoặc “vô hình”.

‘Sản phẩm hữu hình’ là một sản phẩm có thể nhìn thấy, hữu hình, được thử nghiệm, nếm thử bởi các giác quan. Sản phẩm vô hình là một dịch vụ không nhìn thấy, vô hình, không di động, có sự hiện diện thực tế tại một thời điểm và địa điểm. Các sản phẩm có thể được phân loại thành hàng hóa tiêu sử dụng và hàng hóa tư liệu sản xuất.

Với hàng hóa tư liệu sản xuất, con người và công nghệ đóng nhiệm vụ mãnh liệt. Một lần nữa, những hàng hóa tư liệu sản xuất này có thể là hàng tiêu dùng bền vững và hàng tiêu dùng không lâu bền, hay còn được nhắc đên là để tiêu thụ cuối cùng. Thế nên, quạt, tủ lạnh, điện thoại, tủ đựng cốc là bền vững và bánh quy, pizza, kem đánh răng, kem tóc, dầu, đánh bóng vàv.v.. Là hàng tiêu dùng không lâu bền.

Với hàng hóa tiêu sử dụng, thiên nhiên đóng nhiệm vụ quan trọng hơn cả cho dù công nghệ cũng rất quan trọngđó là những sản phẩm nông nghiệp như: sữa, trứng, rau, trái cây, bơ, thị gà, thịt cừu, thịt xông khói, thịt bò, mật ong, v.v…

Giá trị chi phí và sự thoả mãn

Khái niệm chủ đạo là giá trị đối với khách hàng. Người đó sẽ đánh giá năng lực của từng sản phẩm thoả mãn tập nhu cầu của mình. Giá trị là sự nhận xét của người dùng về khả năng chung của sản phẩm thoả mãn những nhu cầu của mình.

Ta có thể yêu cầu khách hàng hình dung những đặc điểm của một sản phẩm lý tưởng đối với những nhiệm vụ đấy. Họ giải đáp rằng sản phẩm lý tưởng sẽ đưa họ đến chỗ làm trong giây lát với sự an toàn tuyêt đối, không mất sức và khoản chi bằng không. khi đó giá trị của mỗi sản phẩm thực tế sẽ phụ thuộc vào mức độ nó gần với sản phẩm lý tưởng đấy.

Các nhà nghiên cứu về hành vi của người tiêu dùng ngày nay đã vượt ra ngoài khuôn khổ chật hẹp của những giả thuyết kinh tế về cách thức người tiêu dùng xét đoán giá trị và lựa chọn sản phẩm.

XEM THÊM Những điều cần biết khi chạy quảng cáo trên Youtube

QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo:
pamarketing.vn, saga.vn, caia.vn

ATP

Share
Published by
ATP

Recent Posts

Cách sử dụng Instagram để tăng tương tác và khách hàng

Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…

7 giờ ago

Cách sử dụng LinkedIn để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp

Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…

7 giờ ago

Cách sử dụng hashtag hiệu quả trên mạng xã hội

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…

7 giờ ago

Quảng cáo trên mạng xã hội: Chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…

8 giờ ago

Cách sử dụng Pinterest để tăng cường chiến lược marketing

Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…

8 giờ ago

Những xu hướng nội dung trên mạng xã hội trong năm 2024

Trong thời đại số, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu…

8 giờ ago