Influencer Marketing là gì​​? Influencer Marketing có quan trọng không?

Influencer Marketing là gìChiến dịch Influencer truyền thông là gì? Là những câu hỏi được nhiều bạn trẻ gửi về cho MarketingAI trong thời gian mới đây. Qua bài viết dưới đây Social.vn sẽ trả lời các câu hỏi thắc mắc của các nàng đọc về Influencer truyền thông, cùng tham khảo nhé!

Influencer Marketing là gì​​?

Influencer Marketing là gì​​?

Influencer là cá nhân có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người xung quanh do những vấn đề mà bản thân họ sở hữu hay được cộng đồng nhìn nhận như quyền lực, kiến thức, địa vị, hoặc sự kết nối.

Trong bối cạnh marketing kênh social, Influencer là người có lượng followers lớn, dùng một hoặc nhiều nền tảng mạng xã hội (social platform) như kênh Facebook, instagram… để lan marketing tin đến toàn bộ mọi người, có kiến thức về một lĩnh vực chi tiết hoặc có khả năng làm thay đổi tâm lý một đối tượng audience chắc chắn. Influencer có sức tác động càng lên cao, càng thu hút sự chú ý của brand trong lúc tìm kiếm gương mặt biểu hiện và truyền bá sản phẩm.

Xem thêm Marketing trên youtube? Cách làm Youtube hiệu quả

Tại sao nhãn hiệu cần Influencer Marketing?

Như một lẽ tự nhiên, người sử dụng có xu thế tin vào các đề nghị từ bên thứ ba hơn là từ chính brand hay doanh nghiệp. Điều này quan trọng có ý nghĩa nếu như bạn suy nghĩ về nó trong một ngữ cảnh cá nhân: sẽ rất khó để bạn tin một người trong quán cafe – hoàn toàn không quen biết, đến bắt chuyện sau đấy tự khoác lác về bản thân để thuyết phục bạn trở thành bạn của họ. Nhưng bạn sẽ tin hơn nếu như có một ai là bạn chung của hai người chia sẻ những điều đó. Influencer chủ đạo là người bạn chung, đóng vai trò quan trọng trong việc liên kết chặt chẽ nhãn hiệu với khách hàng mục tiêu.

Khi mà bạn kết hợp với những người ảnh hưởng, nhãn hiệu không những hưởng lợi từ lượng fan “khủng” của họ mà còn là người tiêu dùng mục tiêu xuất phát từ mạng lưới bạn bè của fan nữa. Và dựa vào việc Influencer hoàn toàn có khả năng điều hướng lưu lượng truy cập tới website, tăng mức độ nhận diện trên kênh social hay bán sản phẩm thông qua những thông tin hay câu chuyện về sử dụng thử của chính mình chính vì thế xu hướng Influencer truyền thông đang được các chuyên gia tiếp thị hàng đầu dự đoán sẽ trở thành tâm điểm trong thời gian ngắn sắp tới

Ưu nhược điểm của Influencer truyền thông

Ưu nhược điểm của Influencer truyền thông

Điểm tốt nhất

Không cần ngân sách lớn

Nếu như bạn đang nhắm mục tiêu những người có ảnh hưởng nhỏ, bạn không cần nguồn ngân sách quá lớn. Hợp tác với những người có tác động nhỏ sẽ kinh tế hơn khi so sánh với việc hợp tác với những người có sức ảnh hưởng lớn. Có nhiều khi, những người có ảnh hưởng mới tham gia vào ngành cũng đồng ý làm việc cho các sản phẩm hoặc dịch vụ không mất phí để tạo sự kết nối hợp tác về sau.

Làm việc với một số người có ảnh hưởng nhỏ xoay quanh có thể là một cách hiệu quả để truyền bá thương hiệu mới ra mắt mới đây hoặc doanh nghiệp chi tiết khác. Để tìm được những người có tác động nhỏ thật sự, bạn nên dùng các nền tảng tiếp thị người có tác động.

Có không hề ít người có ảnh hưởng mua những người theo dõi giả để tăng số lượng người theo dõi của họ. Hợp tác với những người có tác động như vậy sẽ không thực sự giúp ích cho sự nghiệp của bạn.

Đạt cho được niềm tin của người tiêu dùng

Những influencer trò chuyện với những người theo dõi trung thành đã coi video của họ và đọc các bài post của họ về sản phẩm. Họ tin tưởng vào một lời phàn nàn của họ theo thời gian. Sau khi influencer truyền bá brand bằng mã giảm giá hoặc quà tặng, những người theo dõi của họ sẽ bị quyến rũ. Và trong hoàn cảnh của một doanh nghiệp khá mới, những loại xác nhận này có hiệu quả trong việc nâng cao đáng tin cậy của brand trên thị trường.

Influencer truyền thông gây ảnh hưởng đến việc mua hàng của người sử dụng

Hợp tác với những influencer thích hợp với thương hiệu của bạn có thể giúp bạn đến gần hơn các đối tượng mục tiêu phù hợp. Bạn phải cần cẩn thận xác định những influencer xoay quanh đến thị trường ngách và ngành của bạn.

“Những influencer đã tạo ra cộng đồng đáng tin cậy của riêng họ. Bằng cách khai thác các cộng đồng này, Daniel Troesch, người đã cùng sáng lập Fourstarzz Media, một nền tảng tiếp thị có tác động nhỏ, cho biết nhãn hiệu có thể quyến rũ người mua mới tiềm năng tốt hơn so với nội dung có thương hiệu.

“Chúng tôi đòi hỏi người sử dụng của mình nghĩ về đối tượng mục tiêu của họ trước: nhân khẩu học, nội dung họ thích, nền tảng kênh social nào họ dành phần lớn thời gian. Tìm kiếm những influencer, những người trọng điểm trò chuyện với đối tượng chính xác đó đặc biệt hơn phạm vi tiếp cận ”

Mở rộng phạm vi đến gần hơn của bạn

Đưa brand và / hoặc sản phẩm của bạn được công khai với một lượng lớn khán giả bằng việc thực hiện công việc với những influencer hợp lý với sản phẩm của bạn.

Bạn có thể tiếp cận hàng nghìn, thậm chí hàng triệu người theo dõi những người có ảnh hưởng mà bạn không thể tự mình đến gần hơn. Theo một cuộc xem xét đối chiếu được thực hiện vào năm 2016, với 22.000 phái đẹp, 45% phụ nữ sẽ mua một mặt hàng được recommend bởi một người có ảnh hưởng.

Cho dù nền tảng truyền thông xã hội bạn chọn là gì, những người có tác động có thể giúp bạn thêm người có khả năng mua hàng mới vào giỏ hàng của mình. Người tiêu dùng hiện nay xem những người có tác động là những người họ có thể tin tưởng và họ thật sự xem trọng ý kiến của những người có ảnh hưởng mà họ theo dõi.

Điểm không tốt

Điểm không tốt

Thực hiện công việc với những người có tác động sai có thể gây hại nhiều hơn lợi

Các brand phải cần thời gian rất lâu và công sức để tìm ra người có ảnh hưởng phù hợp cho các chiến dịch của họ. Nếu bạn không cộng tác với những người có ảnh hưởng hợp lý, điều đó có khả năng dẫn tới thiệt hại lớn cho danh tiếng thương hiệu của bạn.

Theo một cuộc xem xét đối chiếu, 61% các nhà quảng cáo gặp khó khăn trong việc chọn lựa những người có tác động phù hợp cho chiến dịch của họ. Cực kì khó để đánh giá xem một người có tác động có nhiều người theo dõi thực sự hay không.

Khó đo lường kết quả

Bạn đã nỗ lực rất nhiều trong việc tìm kiếm những người có tác động phù hợp và khởi động một chiến dịch. Tuy nhiên nỗ lực của bạn có thể vô dụng nếu như bạn không thể theo dõi và giám sát hiệu suất chiến dịch của mình.

Bạn cần đo đạt xem một người có ảnh hưởng có thể mang lại hậu quả mong muốn hay không. Nếu không, bạn nên ngừng thực hiện công việc với chúng. Tuy nhiên, việc đo lường kết quả có thể hơi khó khăn khi nhắc đến tiếp thị người có ảnh hưởng.

Rủi ro cao liên quan

Một cuộc khảo sát cho chúng ta thấy khoảng 2/3 các doanh nghiệp sẽ tăng ngân sách tiếp thị người ảnh hưởng của họ vào năm 2019. Thật không may, chi phí tăng lên sẽ không chắc chắn hậu quả mơ ước.

Nếu một người có ảnh hưởng không đủ khả năng tạo ra nội dung ấn tượng, họ có thể không tạo được tiếng vang với người tiêu dùng mục tiêu của bạn. Trong những hoàn cảnh như vậy, thời gian và tiền của bạn đầu tư sẽ trở thành vô dụng.

Xem thêm Social Media là gì? Ứng dụng Social Media vào Marketing

Tầm quan trọng của Influencer truyền thông

Phương thức tiếp thị nhờ vào người ảnh hưởng và KOL marketing là giống nhau. Nếu như bạn là một người thông thường, đứng lên recommend về mặt hàng nào đó cho một người đối diện thì tỷ lệ tin tưởng sau khi nghe bạn tiếp thị sẽ thấp hơn là được lắng nghe một người đã nổi tiếng trên cộng đồng nói về mặt hàng đó. Vậy sử dụng người tác động PR sẽ xây dựng lòng tin chắc chắn hơn với người sử dụng.

Influencer Marketing là gì? Những người tác động có một lượng fan nhất định trên cộng đồng. Khi cộng tác với họ đồng nghĩa các doanh nghiệp đã có cho mình được tệp khách hàng tiềm năng từ chủ đạo người hâm mộ của Influencer. Nếu bạn là một tổ chức vừa mới thành lập hay một doanh nghiệp có quy mô không lớn thì việc đến gần hơn khách hàng tiềm năng hay tạo lòng tin với người sử dụng sẽ khó hơn với những đối thủ mạnh, những đối thủ đi trước.

Bí quyết áp dụng vào chiến dịch Influencer truyền thông là gì?

Bí quyết áp dụng vào chiến dịch Influencer truyền thông là gì?

Reach

Sơn Tùng sở hữu một lượng fan cũng giống như antifan hùng hậu, có khả năng nói mặt hàng nào xuât hiện trong MV của nam ca sĩ cũng sẽ tạo có thể cơn sốt không kém gì bài hát đấy. Soobin Hoàng Sơn lại là khuôn mặt nổi lên từ giới underground đang rất được thích sau hàng loạt bài hit đình đám. Lượng view trên 10 triệu cũng cho thấy khả năng reach cao của 2 ca sĩ này.

Relevance

Cả hai người đều mang phong cách thời trang ấn tượng, năng động, có cá tính nổi bật, sự nghiệp âm nhạc nhiều thành tựu có thể tận dụng và đều là những nhân vật có sức tác động lớn đến giới trẻ – target audience của Biti’s Hunter, và tối quan trọng, hợp lý với hình ảnh mặt hàng.

Xem thêm Wifi Marketing là gì? Những lợi ích khi sử dụng Wifi Marketing?

Resonance

Resonance

Influencer Marketing là gì? Thu về nhiều hơn cả lượng tương tác, thảo luận liên quan đến Biti’s chính là việc doanh thu sản phẩm tăng đáng kể. Đáng chú ý đặc biệt là sau 2 MV này, số lượng truy cập vào site của Biti’s tăng mau chóng mặt (có thời điểm quá tải đến mức chẳng thể truy cập), đưa Biti’s Hunter trở nên đôi giày được ưa chuộng nhất mạng xã hội và cháy hàng tại nhiều chi nhánh.

Bài viết trên đây Social.vn đã giải đáp các thắc mắc, cũng như cung cấp các thông tin về Influencer Marketing là gì​​? Influencer Marketing có quan trọng không?. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ có những thông tin hữu ích với các ban đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!

Văn Tài – Tổng hợp

Tham khảo nguồn ( marketingai.vn, tmarketing.vn, aimacademy.vn, … )

ATP

Share
Published by
ATP

Recent Posts

Những xu hướng nội dung trên mạng xã hội trong năm 2024

Trong thời đại số, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu…

12 phút ago

Social listening là gì? Tại sao doanh nghiệp cần quan tâm?

Trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của công nghệ và mạng xã hội, người…

24 phút ago

Cách tăng lượng theo dõi trên mạng xã hội nhanh chóng

Trong thời đại số hóa, mạng xã hội không chỉ là nơi kết nối bạn…

36 phút ago

Mạng xã hội TikTok: Cách tạo nội dung thu hút người xem

Trong những năm gần đây, TikTok đã trở thành hiện tượng mạng xã hội nổi…

1 giờ ago

Influencer marketing: Cách chọn người ảnh hưởng phù hợp

Trong thời đại kỹ thuật số bùng nổ, Influencer marketing đã trở thành một trong…

1 giờ ago

Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

Trong thời đại số hóa hiện nay, mạng xã hội đã trở thành công cụ…

2 giờ ago