Một trong những hình thức Marketing đang phát triển mạnh mẽ trong những năm mới đây là Wifi Marketing. Bằng việc dùng Wifi Marketing không chỉ đem đến hiệu quả quảng cáo cao mà còn giúp sản phẩm cũng giống như các thương hiệu kết nối tới người tiêu dùng nhanh hơn. Vậy Wifi Marketing là gì? làm như thế nào để dùng Wifi Marketing hiệu quả thu hút người tiêu dùng. Cùng theo dõi nội dung sau đây để hiểu hơn về Wifi Marketing nhé!
Mục lục
Wifi Marketing là gì?
Một hình thức marketing đang phát triển rộng lớn trên thế giới trong nhiều năm trở lại đây đó là Social Wifi Marketing hoặc Wifi Marketing. Hình thức này được nhận định sẽ đem đến tính quảng cáo cao.
“Wifi được định nghĩa theo cách dùng là mạng không dây. mặc dù vậy theo từ ngữ chuyên môn, Wifi là tên viết tắt của cụm từ Wireless Fidelity (hệ thống truy tìm internet không dây) hoạt động trên một loại sóng vô tuyến không dây tương tự như sóng điện thoại, sóng radio, sóng truyền hình. Nó cho phép người dùng có thể truy xuất vào mạng internet trong một khoảng cách vật lý cụ thể, ngoài khoảng cách này thiết bị sẽ không bắt được Wifi”
Wifi Marketing là sự kết hợp giữa Social Media & Wifi Marketing. Có thể hiểu đơn giản về hình thức Wifi Marketing là, khi chúng ta truy cập vào một WiFi miễn phí nào đấy tại một cửa hàng, địa điểm hoặc có thể mạng WiFi của một doanh nghiệp công ty nào đó, trên màn hình sẽ xuất hiện bố cục và giao diện của pop-up quảng cáo sản phẩm, thượng hiệu cũng giống như tất cả thông tin công ty đó. Quảng cáo này được đặt trên một trang Website.
Những địa điểm có thể khai triển Wifi marketing
Tại các quán cà phê, nhà hàng, khách sạn, resort
Hình thức Wifi Marketing tại các quán Cafe, nhà hàng, khách sạn, resort… không chỉ giúp khách hàng có được trải nghiệm tốt hơn khi dùng dịch vụ mà nó còn giúp doanh nghiệp quảng bá được hình ảnh, thương hiệu của mình đến khách hàng.
nếu bạn áp dụng các hình thức quảng cáo qua Wifi Marketing như like page, chia sẻ, check in trên Internet xã hội… sẽ giúp tăng mức độ lan tỏa thương hiệu thông qua các kênh này.
Tại các sự kiện
Wifi marketing giúp:
- Thu thập các thăm dò, nhận xét của khách hàng về sự kiện về cấp độ ưng ý như nào.
- Tăng trải nghiệm người sử dụng nhằm hấp dẫn thêm nhiều khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ trong những sự kiện lần sau.
Tại bệnh viện, cơ sở y tế
Với Wifi Marketing bệnh nhân có thể:
- Truy tìm không mất phí để xem phim, nghe nhạc, … Trong thời gian mong chờ
- Sử dụng để liên lạc với người thân, gia đình & những người bạn.
- Nhận thông tin về các kết quả xét nghiệm, đơn thuốc…
- Thông qua Wifi Marketing bệnh viện có thể giới thiệu đến người mắc bệnh các chương trình khám chữa bệnh, thông tin về bác sĩ, phòng ban, cơ sở vật chất… để giúp người dùng an tâm & tin tưởng hơn.
Tại các trung tâm thương mại
Đây là địa điểm bạn thường bắt gặp Wifi Marketing được triển khai nhất, bởi nhu cầu dùng wifi và số lượng khách ở những vị trí này khá cao. Nên năng lực để truyền bá và tiếp xúc khách hàng có khả năng mua hàng tương đối lớn.
Ngoài ra, các bài khảo sát trên Wifi Marketing còn giúp trung tâm thương mại có thể ghi lại và xác nhận & cải thiện chất lượng phục vụ tốt hơn.
Bên cạnh đấy, nhờ Wifi Marketing các nhà bán lẻ có thể triển khai marketing riêng cho ngành hàng của mình:
- Đưa ra các chương trình khuyến mãi hiện tại để hấp dẫn khách hàng mua sản phẩm ngay tại chỗ.
- Truyền bá sản phẩm đến khách hàng.
- Thu thập thông tin khách hàng để phục vụ cho các chiến dịch marketing sau này.
Tại các sân bay, nhà ga, bến xe
Nhằm phục vụ khách hàng có thể dễ dàng truy cập vào internet để mua vé, kiểm tra thông tin, thực hiện checkin tại các nhà ga, sân bay, bến xe thường triển khai Wifi Marketing.
liên kết với việc phục vụ nhu cầu khách hàng, các đơn vị này cũng tận dụng để quảng cáo thêm về dịch vụ nổi bật, chương trình ưu đãi cho hành khách.
Những lợi ích khi sử dụng Wifi Marketing?
Tốc độ mạng WiFi ổn định hơn:
Những thiết bị của Wifi truyền thông sẽ đều giới hạn băng thông cũng giống như lượng thời gian của mỗi người dùng. Khi hết thời gian sử dụng quy định, người sử dụng có thể bắt đầu tương tác với giao diện ads và dùng WiFi.
Thông điệp sản phẩm tới khách hàng nhanh hơn:
Như đã nói thì pop-up quảng cáo đấy sẽ bao gồm toàn bộ những thông tin nhắn gọn nhất về hàng hóa, thương hiệu để người sử dụng có thể nắm bắt về sản phẩm. Hoặc có khả năng chèn thêm thông tin khuyến mãi, dịch vụ hoặc sản phẩm mới,…
Một số doanh nghiệp còn liên kết với các kênh mạng xã hội như face, Twitter hoặc kênh instagram, đòi hỏi người sử dụng chia sẻ nội dung đó để có thể trải nghiệm tiếp WiFi. Và như vậy, tất cả thông tin sản phẩm đã được quảng bá rộng lớn hơn.
Thu hút người mua hàng đến với sản phẩm:
Thông qua quá trình quảng cáo pop-up, doanh nghiệp có khả năng thu thập thông tin từ người mua hàng. Từ đấy họ có thể định hướng được group người mua hàng mà sản phẩm doanh nghiệp mong muốn quảng bá và khai triển công tác chăm sóc khách hàng cũng giống như tiếp thị hậu bán hàng.
Bên cùng với đó, việc sử dụng Wifi marketing sẽ lôi cuốn khách hàng. Chẳng hạn ở một địa điểm nào đấy mà bạn không thể treo các banner ads cho các sản phẩm, thì thông qua quảng cáo Wifi truyền thông, họ có khả năng vừa sử dụng được WiFi không mất phí, mà Bạn có thể giới thiệu hàng hóa.
Kết
Trên đây là bài đăng chia sẻ về Wifi marketing là gì? cũng như những lưu ý trong việc dùng Wifi Marketing để đưa sản phẩm, thương hiệu của bạn tới gần hơn với người tiêu sử dụng. Với Wifi Marketing thật đơn giản để kết hợp hệ thống quảng cáo cùng với hệ thống wifi cung cấp cho người sử dụng.
Xem thêm: Mô hình marketing Smart? Xác định mục tiêu theo mô hình Smart?
Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: marketingtrips.com, tmarketing.vn, ghdmedia.com)