• Trang Chủ
  • Social Marketing
  • Social Media
  • Social Network
  • Cộng Đồng
  • Blog
  • Liên Hệ Booking
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Social Marketing
  • Social Media
  • Social Network
  • Cộng Đồng
  • Blog
  • Liên Hệ Booking
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Social Media

Tổng hợp những hình thức Marketing phổ biến hiện nay

ContentATP by ContentATP
17/04/2021
in Social Media, Social Marketing
0
Tổng hợp những hình thức Marketing phổ biến hiện nay
Mục lục

    Ngành Marketing đã và đang đóng vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, vậy có những hình thức Marketing nào?

    Các Hình Thức Marketing Truyền Thống

    Quảng Cáo Ngoài Trời

    Đây là hình thức Marketing lâu đời nhất như Billboard, Biển Hiệu, Banner trên ô tô, xe máy, Pano, LCD/frame trong thang máy …. Khách hàng sẽ tiếp cận với quảng cáo khi họ ở ngoài đường.

    Chi phí trả cho quảng cáo ngoài trời không quá cao mà khả năng tiếp cận trên diện rộng khá hiệu quả. Tuy nhiên, bạn sẽ không nhắm được các đối tượng cụ thể mà chỉ nhắm được khu vực như thành phố, quận huyện.

    Quảng Cáo Báo Chí

    Nhiều người cho rằng quảng cáo trên báo chí là một sự lãng phí so với hình thức khác nhưng sự thực không phải như vậy.

    Việc thương hiệu của bạn xuất hiện trên một tờ báo nổi tiếng sẽ tăng độ uy tín của thương hiệu lên khá nhiều. Đặc biệt là với những tờ báo cung cấp thông tin chính thống, có nhiều độc giả trung thành

    Telesales – Quảng Cáo Qua Điện Thoại

    Telesales vẫn giữ một vai trò rất quan trọng trong việc tiếp cận trực tiếp khách hàng và giải đáp mọi thắc mắc ngay lập tức. Khiến cho quá trình mua hàng được diễn ra nhanh hơn so với các hình thức khác.

    Đó là lý do một số ngành hàng thì Telesales là phương thức tiếp thị chủ yếu và quan trọng nhất. Ví dụ: Các sản phẩm về dịch vụ có giá trị cao như BĐS, Ô tô, Dịch Vụ Công Nghệ.

    Tài Trợ Cho Các Sự Kiện, Chương Trình

    Đây là một cách tiếp thị rất hay và hiệu quả đến với các khách hàng tiềm năng trên các chương trình, sự kiện nổi tiếng. Bởi vì thương hiệu của bạn không chỉ xuất hiện tại nơi tổ chức sự kiện mà còn được phát sóng trực tiếp trên các phương tiện truyền thông.

    Gửi Danh Thiếp Với Khách Hàng Đối Tác

    Một người Sale nổi tiếng thế giới từng nói bí quyết bán hàng của anh ấy chính là nhờ name card hay còn gọi là danh thiếp.

    Với mỗi khách hàng anh ấy gặp dù mua hàng hay không anh luôn lịch sự gửi họ 1 tấm thiệp bởi có thể họ sẽ phát sinh nhu cầu vào lúc khác và không mất thời gian để tìm kiếm nhà cung cấp nữa.

    Dự Các Hội Chợ, Triển Lãm, Thương Mại

    Đây là một cách tuyệt vời không chỉ tiếp thị sản phẩm đến với người tiêu dùng mà còn gia tăng bán hàng để khách hàng có cơ hội sử dụng và giới thiệu đến với người thân, bạn bè.

    Mặc dù, việc tiếp thị tại các hội chợ bị gói gọn trong một khu vực nhất định nhưng bạn hoàn toàn có thể kết nối với các đối tác lớn để tìm kiếm kiếm cơ hội hợp tác với nhau.

    Tri Ân Khách Hàng

    Bạn có thể thấy các công ty lớn hàng năm đều tổ chức các trương trình tri ân khách hàng một phần để gia tăng tiềm tin và lòng trung thành của khách hàng, một phần quan trọng khác là để truyền thông về thương hiệu của họ.

    Bạn nên nhớ khách hàng cũ mang lại tới 80% doanh thu cho doanh nghiệp mà chi phí cho khách hàng trung thành là rất thấp so với việc kiếm khách hàng mới.

    Những loại hình quảng cáo được ưa chuộng hiện nay - Marketing Chiến Lược

    Tham khảo thêm: Các bước xây dựng kế hoạch Social Media Marketing

    Các hình thức Marketing Online

    SEM – Search Engine Marketing

    SEM hay còn được biết đến với các tên marketing trên công cụ tìm kiếm.

    Là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing nhằm mục đích giúp cho website luôn đứng ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm trên internet.

    SMO: Social Media Optimazation

    Là loại hình marketing thông qua tối ưu website bằng cách liên kết với các social media nhằm chia sẻ những ý kiến, suy nghĩ hay kinh nghiệm thực tế về vấn đề nào đó. Bạn có thể sử dụng các social như: youtube để chia sẻ video, pinterest để chia sẻ ảnh,…

    VSM: Video Search Marketing

    Là hình thức quảng cáo thông qua tối ưu các video ngắn được đưa lên website để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm được. Youtube đang là dịch vụ đứng đầu lĩnh vực này.

    Email Marketing

    Là một hình thức mà người marketing sử dụng email để gửi cho khách hàng một email giới thiệu sản phẩm.

    Email marketing nhằm thúc đẩy và đưa khách hàng đến quyết định thực hiện việc mua sản phẩm.

    SMS Marketing

    Là hình thức sử dụng tin nhắn sms để gửi đến cho khách hàng một tin nhắn giới thiệu. Sms Marketing dùng chủ yếu dùng để chăm sóc khách hàng, quảng bá thương hiệu, các chương trình khuyến mại.

    Online Viral marketing

    Là chiến thuật khuyến khích một cá nhân lan truyền một nội dung tiếp thị, quảng cáo đến những người khác thông qua internet, tạo sự lan truyền và ảnh hưởng đến rộng khắp.

    Một sản phẩm viral hoặc quảng cáo viral, các chiến dịch viral marketing được tạo ra với mục đích rõ ràng. Hoặc ngẫu nhiên tạo ra một thứ gì đó có độ lan tỏa lớn.

    Buzz Marketing

    Là một trong những hình thức viral marketing. Buzz có nhiệm vụ dùng những tin đồn để tác động đến đối tượng mà doanh nghiệp hướng đến.

    Chi phí để thực hiện marketing tin đồn thường sẽ không quá nhiều nhưng hiệu quả truyền thông đem lại rất cao. Đồng thời, đây cũng là hình thức marketing kèm theo rất nhiều rủi ro tiềm ẩn nếu sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp không được như những gì họ nói.

    Blog marketing

    Ngày nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng trang blog của riêng mình để truyền tải thông tin về sản phẩm, và tiếp cận trực tiếp tới đối tượng khách hàng tiềm năng, những người sử dụng mạng Internet để tìm kiếm thông tin hữu ích cho bản thân.

    Social media marketing

    Doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, LinkedIn, TikTok và nhiều hơn nữa để thiết lập mối quan hệ và tương tác với các đối tượng khách hàng mục tiêu.

    Tổng Kết

    Hy vọng thông qua bài viết trên của social.vn, các bạn sẽ có cái nhìn toàn cảnh về các hình thức Marketing truyền thống lẫn online để áp dụng cho các doanh nghiệp của mình.

    My My – Tổng hợp và chỉnh sửa

    (Nguồn tham khảo: moavn.com, crmviet.vn, uplevo.com…)

    Previous Post

    Marketing là gì? Những điều cần biết về Marketing

    Next Post

    Hình thức Marketing 4C là gì? Bao gồm những yếu tố nào?

    Next Post
    Hình thức Marketing 4C là gì? Bao gồm những yếu tố nào?

    Hình thức Marketing 4C là gì? Bao gồm những yếu tố nào?

    Discussion about this post

    Social.vn

    Social.vn là Blog chia sẻ về kiến thức về Social dành cho tất cả bạn đọc muốn tìm hiểu về Social và những ứng dụng của Social trong các lĩnh vực.

    Chuyên Mục

    • Blog
    • Cách gửi mail
    • Chưa được phân loại
    • Cộng Đồng
    • công nghệ thông tin
    • Social Marketing
    • Social Media
    • Social Network

    Bài Viết Mới

    • Tăng Follow Tiktok Hiệu Quả Giúp Mở Giỏ Hàng Nhanh Chóng
    • Có nên uống nước đun bằng bình siêu tốc trong thời gian dài hay không?
    • Cách sử dụng Instagram để tăng tương tác và khách hàng
    No Result
    View All Result
    • Trang Chủ
    • Social Marketing
    • Social Media
    • Social Network
    • Cộng Đồng
    • Blog
    • Liên Hệ Booking