Hiện nay có rất nhiều chiến lược marketing thành công, chúng ta cùng tìn hiểu những chiến lược Marketing nổi tiếng nhé!
Mục lục
Chiến lược marketing là gì?
Chiến lược marketing được hiểu là một chiến lược tiếp thị một cách tổng thể giúp cho các công ty, doanh nghiệp nhanh chóng và dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu. Đồng thời chuyển đổi họ từ khách hàng mục tiêu thành khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình.
Những chiến lược marketing của doanh nghiệp thường bao gồm:
- Tuyên bố giá trị doanh nghiệp
- Thông điệp chính mà doanh nghiệp muốn truyền tải
- Các thông tin liên quan đến khách hàng mục tiêu
- Các phương pháp thực hiện
Điểm danh các chiến lược Marketing nổi tiếng
Coca-Cola: Thương hiệu nhất quán – chiến lược Marketing nổi tiếng
Coca-Cola là một trong những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới nhờ xây dựng thành công các chiến lược marketing. Một trong những bí quyết khiến Coca-Cola được biết đến trên toàn thế giới chính là nhờ chiến lược nhất quán, kiên định với thương hiệu của mình. Đâu đâu trên thế giới người ta cũng có thể nhận ra logo của Coca-Cola với nền logo đỏ và chữ Coca-Cola màu trắng đặc trưng. Trong suốt 130 năm hoạt động và phát triển Coca-Cola vẫn giữ được bản sắc thương hiệu cũng như sản phẩm của mình.
Nike: Just Do It – chiến lược Marketing nổi tiếng
Bạn còn biết rằng, từ ngày xửa ngày xưa, các sản phẩm của Nike hầu hết đều chỉ dành cho những người chạy marathon? Sau đó, cơn sốt về đồ thể thao đã xuất hiện-và bộ phận marketing của Nike hiểu rằng, họ cần có hành động ngay để vượt mặt được đối thủ chính lúc bấy giờ, Reebok. (Ở thời điểm đó, doanh số của Reebok cao hơn gấp nhiều lần so với Nike).
Và rồi, trong những năm cuối của thập niên 80, Nike đã thực hiện chiến dịch mà ắt hẳn nhiều người đã quen thuộc “Just Do It.” Nó đã tạo ra một chấn động thực sự.
Apple: Tạo ra tin đồn – chiến lược Marketing nổi tiếng
Dù cho Apple chưa mảy may tiết lộ thông tin về sản phẩm nhưng những lời đồn thổi từ giới truyền thông đã khiến cho chiếc Iphone nào sắp ra mắt cũng trở thành một “siêu phẩm”. Apple tạo cho người dùng cảm giác “chậm chân thì không đến lượt” (scarcity marketing) và tâm lý “ăn theo” (social proof) cho khách hàng.
Starbucks: Chiến lược Social media
Sự hiện diện của truyền thông xã hội giúp cho nhiều doanh nghiệp trở nên nổi bật nhanh chóng. Social media giúp doanh nghiệp thiết lập bản sắc thương hiệu, thẩm quyền và sự tin tưởng. Đây cũng là nơi giúp người tiêu dùng tương tác với thương hiệu một cách trực tiếp và gần gũi, giúp xây dựng mối quan hệ giữa 2 bên theo thời gian.
Starbucks là một ví dụ minh chứng cho việc tận dụng tốt social media trong các chiến lược marketing nổi tiếng của mình. Họ khai thác những gì mà người hâm mộ của họ muốn. Họ có một tài khoản Facebook, Twitter và Instagram cực kỳ thành công.
Một trong những lí do tạo nên sự thành công cho Starbucks đó là:
- Kết nối cùng một chủ đề trên nhiều phương tiện Social media khác nhau
- Chia sẻ về chiến dịch của bạn trên social media
- Tiếp xúc với khách hàng
- Quảng cáo các sản phẩm giảm giá
- Tổ chức sự kiện có các nghệ sĩ
- Sử dụng hình ảnh, video, Gif rất tinh tế
Channel – Chiến lược Marketing nổi tiếng với 3 không
Không bao giờ giảm giá, không bán hàng trên mạng xã hội, không quan tâm đến đối thủ cạnh tranh chính là các chiến lược Marketing nổi tiếng “không giống ai” của Channel. Đây là một thương hiệu thời trang đẳng cấp, uy tín nhất thế giới với những dòng sản phẩm cao cấp, thiết kế tinh tế, sang trọng, kết hợp cổ điển và hiện đại. Chiến lược sản phẩm, chiến lược giá và cách mà Channel quảng bá sản phẩm giúp thương hiệu này tạo sự khác biệt so với các thương hiệu khác.
Colgate – Người kiến tạo niềm tin
Thay vì chỉ là một kem đánh răng thông thường, Colgate đã chọn cách tiếp cận khách hàng rất khác trong nhiều năm qua, đặc biệt là để giáo dục người tiêu dùng thay thế.
Các chiến lược Marketing nổi tiếng này đã giúp thương hiệu không chỉ bán các loại kem đánh răng mà còn trở thành một trong những sản phẩm kem đánh răng hàng đầu và đáng tin cậy nhất trên thế giới.
Trong Marketing, có rất nhiều cách để quảng bá về niềm tin người dùng, nhưng không có gì hiệu quả bằng việc bạn giáo dục khách hàng bằng những kiến thức hữu ích và chứng minh được sản phẩm của bạn có thể đem lại lợi ích thực sự cho người dùng.
Bạn thấy thích và ấn tượng với chiến lược marketing nào nhất? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn nhé!
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: marketingai.admicro.vn, fastwork.vn, uplevo.com,…)