Social Marketing

Học được gì từ chiến lược marketing của Apple ?

Chiến lược marketing của Apple là gì mà thu hút được các tín đồ trên thế giới. Điều gì khiến chiến lược marketing của apple trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Hãy xem bài viết sau để hiểu thêm nhé !!

Apple luôn chú ý vào tuyên bố giá trị thay vì là giá

Chắc hẳn đã quá 1 lần bạn thắc mắc tại sao chưa bao giờ thấy “táo khuyết” can dự vào cuộc chiến về giá mặc dù giá sản phẩm họ đưa rõ ra cao hơn các đối thủ chung ngành khác.

Lý do bởi, trong kế hoạch marketing của Apple họ chú ý vào đề nghị giá trị thay vì là giá. Đề nghị giá trị là toàn bộ những thứ trả lời câu hỏi cho khách hàng: vì sao tôi chọn lựa bạn mà không lựa chọn đối thủ chung ngành.

Apple kiên định với cách định giá riêng của mình mặc dù nó cao hơn rất nhiều lần so với đối thủ chính bởi họ có đề nghị giá trị mạnh và tập trung quảng bá giá trị độc đáo của mình.

Hướng đến cảm giác của khách hàng

Nghiên cứu đã chứng minh rằng cảm giác tích cực về một tổ chức liên quan rất lớn đến lòng tin của họ cho doanh nghiệp đó. Apple hiểu được rằng sự kết nối cảm giác chính là chìa khoá thành công cho mọi chiến dịch Marketing, là thứ làm cho những blog hay video trở nên phổ biến.

Quay trở về giai đoạn năm 2010, khi Apple tung ra quảng cáo đầu tiên cho iPad. Nội dung của nó thật sự rất đơn giảnđó chỉ là hình ảnh vui vẻ và thoải mái của con người khi họ trải nghiệm sản phẩm mới. Họ thậm chí không nói chuyện và chỉ chú ý vào việc trải nghiệm iPads. Những quảng cáo này thật sự đã đánh vào cảm giác của người dùng, chứ không phải túi tiền của họ.

XEM THÊM Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên TikTok chi tiết nhất

Dễ dàngtrên hết

Vì sao lại dễ dàng là trên hết? Apple mang tới cho khách hàng những kinh nghiệm tuyệt vời, không những những sản phẩm của họ là tuyệt nhất mà chính những thứ xung quanh họ cũng quan tâm đến vấn đề trải nghiệm của khách hàng. Apple giúp người sử dụng hiểu được người sử dụng không thích những thứ phức tạp và luôn hướng đến sự tối giản. Trong Content Marketing của Apple thì hãng đưa những từ ngữ gần gũi với khách hàng, hạn chế tối đa những từ ngữ chuyên ngành công nghệ cao, bởi vì họ hiểu rằng đối tượng khách hàng của Apple nhắm tới là những người “không biết rõ về công nghệ”.

Web của Apple cho chúng ta thấy sự tối giản tuy nhiên tạo thuận tiện cho khách hàng (Nguồn: Apple)

Một điểm nữa khiến những kế hoạch marketing của Apple khác biệt và gây tiếng vang chính là cách truyền đạt thông tin, chỉ số kỹ thuật và tính năng. Thay vì vậy hãng nhấn mạnh rằng “sản phẩm của họ có thể khác biệt cuộc sống của bạn, và làm nó tốt hơn”.

XEM THÊM Những ý tưởng hay về Social Media

Đánh vào cảm giác của khách hàng

Kết nối cảm giác là chìa khóa cho phương án marketing của Apple, có lẽ những câu chuyện mà Apple đưa đến cho khách hàng là những video có độ viral và lan tỏa cực kỳ cao. Hãy nghĩ lại quảng cáo đầu tiên cho Ipad ra đời vào năm 2010, Apple đã làm bối cảnh những người ở trong phòng khách, họ không đề cập về kích thước màn hình hay tốc độ mà dễ dàng chỉ là họ yêu Ipad của mình.

Quảng cáo tập trung vào cảm xúc của khách hàng là một trong những chiến lược marketing của Apple (Nguồn: Youtube)

Đại diện cho điều gì đấy

Trong marketing, việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cực kì quan trọng. Từ hình ảnh thương hiệu, khách hàng sẽ biết đến bạn, nhận diện sự khác biệt của bạn so sánh với các đối thủ chung ngành.

Thế nên, hãy nhất quán và chứng tỏ với các khách hàng mục tiêu rằng thương hiệu của bạn rất đáng tin cậy. Khách hàng có thể đặt niềm tin tuyệt đối vào các sản phẩm mang thương hiệu của mình.

XEM THÊM Hướng dẫn chạy quảng cáo trên Instagram hiệu quả

Cân nhắc về sự cần thiết của chạy quảng cáo

Việc chi trả cho những hoạt động chạy quảng cáo Google, Facebook hay PPC là một trong những cách phổ biến giúp mở rộng thương hiệu cũng giống như tăng doanh thu kinh doanhthế nhưng Apple cho rằng điều này không phải lúc nào cũng cần thiết. Thay vì vậy chiến lược quảng cáo của apple hoàn toàn khác biệt với hai chiến lược là: Tiếng vang xuất hiện lần đầu từ những đánh giá tích cực trên phương tiện truyền thông và vị trí sản phẩm.

Cân nhắc sự cần thiết của quảng cáo – Ảnh: Internet

Phó giám đốc marketing trên toàn thế giới của Apple – Schiller khi tranh luận về iphone đã nói rằng họ sẽ không chi trả bất kỳ một khoản chi phí nào cho các hoạt động quảng cáo trong suốt giai đoạn sản phẩm này. Schiller cũng đã đọc những bình luận khiếm nhã, tiêu cực về iphone và ipad và cho rằng những bình luận như vậy giúp thu hút sự quan tâm từ người sử dụng mạnh hơn quảng cáo.

QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: ooc.vn, camnangceo.com, tackexinh.com, hbr.edu.vn, marketingai.admicro.vn

ATP

Recent Posts

Cách sử dụng Instagram để tăng tương tác và khách hàng

Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…

3 giờ ago

Cách sử dụng LinkedIn để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp

Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…

3 giờ ago

Cách sử dụng hashtag hiệu quả trên mạng xã hội

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…

3 giờ ago

Quảng cáo trên mạng xã hội: Chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…

3 giờ ago

Cách sử dụng Pinterest để tăng cường chiến lược marketing

Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…

3 giờ ago

Những xu hướng nội dung trên mạng xã hội trong năm 2024

Trong thời đại số, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu…

4 giờ ago