Kết hợp giữa email marketing và social media sao cho hiệu quả. Là vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm đến. Chính do đó bài đăng hôm này sẽ chia sẻ đến bạn cách tích hợp email marketing và social media một cách hiệu quả nhất. Hãy cùng với mình tìm hiểu nhé!
Mục lục
Tại sao cần kết hợp email và social media marketing ?

Xét về phương diện social sharing, việc kết hợp hai trong một sẽ mang đến những hiệu quả sau:
- Email marketing được lan truyền. Càng phần đông người share mail marketing của bạn. Đồng nghĩa với việc càng nhiều cơ hội mở, click và tăng sự tương tác với khách hàng tiềm năng.
- Mở rộng danh sách đối tượng mua hàng. Nhờ việc chia sẻ email thông qua các social networks. Bạn có được thêm nhiều danh sách khách hàng, nhiều địa chỉ email mới.
Xem thêm: Tổng hợp 9 công cụ Social Media tốt nhất dành cho các doanh nghiệp
Cách tích hợp email marketing và social media
1. Tích hợp social icons trong email
Nghe có vẻ rất giản đơn, tuy nhiên lại bị rất nhiều marketer bỏ qua. Bạn chỉ phải đặt các biểu tượng social như kênh Facebook, Twitter, YouTube, Google Plus… Phía dưới cuối mỗi mail khi bạn gửi tới người có khả năng mua hàng.
2. Gợi ý các email subscriber share và connect tới các social networks
Đôi khi việc bao gồm những biểu tượng social trong mail marketing thôi thì chưa đủ. Có nhiều người đọc mail và hiểu rõ vai trò của những social icons. Mặc dù vậy, không phải ai cũng có thể nhận biết ý định của marketer khi nhìn thấy những social icons này trong mail. Vậy thì đừng ngại khi đề xuất trực tiếp email subscriber share. Hoặc connect như cách làm của Babylons phía dưới.
3. Email chuyên giành cho việc thông báo kết nối và chia sẻ
Đây chính là email chỉ giành riêng cho việc đưa ra gợi ý tới khách hàng tiềm năng để họ chia sẻ. Kết nối với công ty trên các mạng xã hội. Email này không gồm có các thông tin khác. VietnamWorks đã áp dụng phương thức này khi gửi tới các ứng viên một mail. Nhằm khuyến khích những người kiếm việc kết nối với cộng đồng của VietnamWorks trên LinkedIn.
4. Kêu gọi kết nối
Cách làm này tương tự với cách làm số 3. Tuy nhiên, với cách làm này bạn có thể liên kết với nội dung khác. Marketer có thể gửi tất cả thông tin một chương trình khuyến mãi. Sau đó đòi hỏi người có khả năng mua hàng chia sẻ hoặc like Facebook. Để có khả năng nhận thêm những ưu đãi đặc biệt. Hydro Flask với khẩu hiệu ” the more you like, the more you save” đã dùng phương pháp này cho chiến dịch quảng bá của mình.
5. Lấy mail thông qua social networks
Bạn mong muốn bổ sung thêm nhiều địa chỉ mail vào danh sách của mình? Đây chính là cách làm hay chỉ cần bạn có trong tay một google tài liệu, một khóa học, một kinh nghiệm hữu để chia sẻ. Bạn sử dụng kênh social như Facebook, Twitter cá nhân hoặc nhóm. Để chia sẻ tài liệu cho phần đông người. Tuy nhiên, bạn không upload trực tiếp tài liệu lên các trang mạng xã hội, hoặc đường link để download.
Thay vào đó, bạn gửi tới những người thực chất rất quan tâm một form đăng ký. Những người mong muốn nhận được tài liệu, kinh nghiệm. Sẽ để lại thông tin các nhân như mail, số máy, Facebook.. Sau đó, bạn có thể gửi tài liệu trực tiếp qua mail tới tay người nhận.
Lợi ích của việc kết hợp mail marketing và social media
- Cung cấp nhiều nền tảng khác nhau để kết nối khách hàng tiềm năng. Mỗi nền tảng – mail, Twitter, kênh Facebook, YouTube, blog, … Đều có cơ hội kết nối và tương tác với khách hàng theo cách riêng. Cũng giống như cung cấp sự tiện ích riêng cho người sử dụng
- Phân phối nhiều chọn lựa. Đây chính là thời cơ để các mail subscriber tiếp cận công ty, thương hiệu của bạn. Thông qua những kênh khác nhau. Như vậy, bên cạnh việc tương tác với doanh nghiệp bằng mail. Giờ đây khách hàng tiềm năng có những thời cơ đến với doanh nghiệp bằng social networks.
- Thông điệp lan rộng. Nếu như chỉ sử dụng riêng mail, marketer chỉ có thể giới hạn thông điệp tới những người trong danh sách email. Tuy vậy, nếu kết hợp bạn hoàn toàn có thể marketing điệp tới nhiều người hơn. Khi những người sử dụng email chia sẻ, lan tỏa thông điệp của bạn.
Xem thêm: Top những công cụ lên kế hoạch trên mạng xã hội
Tạm kết
Vừa rồi là bài viết về cách tích hợp email marketing và social media sao cho hiệu quả nhất dành cho các doanh nghiệp mà mình mong muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết đã chia sẻ đến bạn nhiều nội dung có ích nhất.
Hồng Nhung – Tổng hợp (Tham khảo: sunbook, phanmemmarketing,…)