Với khoảng hơn 60% người dùng Việt sử dụng Facebook như hiện nay, dễ dàng thấy được nền tảng xã hội này vẫn đang là một “miếng mồi” tiềm năng nếu như bạn khai thác đúng cách. Trong những phương thức để thu hút khách hàng trên FB thì quảng cáo livestream chính là một trong những cách trực tiếp và nhanh nhất.
Nó không chỉ mang lại người xem ngay lập tức mà còn tạo cơ hội cho bạn tiếp cận được đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn, để từ đó gia tăng doanh số bán hàng. Ở bài viết dưới đây, chúng mình sẽ chia sẻ cho bạn một vài mẹo để chạy quảng cáo livestream FB giá rẻ, thử tìm hiểu ngay nhé!
Mục lục
Quảng cáo livestream Facebook là gì?
Quảng cáo livestream là một hình thức quảng cáo mà Facebook hiện đang cung cấp cho một số lượng Fanpage cố định đáp ứng đủ điều kiện của họ. Với phương thức quảng cáo này, người dùng có thể chạy quảng cáo một cách song song với livestream trực tiếp của mình, từ đó giúp nội dung được tiếp cận đến nhiều người hơn, cải thiện lượt xem và gia tăng doanh số.
Một vài ưu điểm mà hình thức quảng cáo này đem lại:
- Giúp livestream tiếp cận ngay lập tức với các người dùng facebook khác, từ đó trực tiếp tăng lượt tương tác (like, chia sẻ, bình luận) cho video.
- Giúp các chủ shop bán hàng một cách hiệu quả: Với việc tiếp cận được khách hàng ngay trong thời gian livestream, các chủ shop có thể trực tiếp tương tác với người xem và đưa ra những chiến lược bán hàng phù hợp.
- Gia tăng nhận diện thương hiệu: Với việc xuất hiện trong bảng tin của người dùng Facebook, bạn sẽ giúp quảng bá được thương hiệu của mình, từ đó tăng nhận diện và có thể trực tiếp thu về kết quả, có thể từ lượt like, theo dõi hoặc chia sẻ chả hạn.
- Chi phí quảng cáo livestream hoàn toàn do bạn tự quyết định: Mức chi phí cần bỏ ra sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào mức độ khoanh vùng khách hàng mục tiêu có sát hay không cũng như khoảng thời gian và hạn mức chiến dịch do chính bạn tự thiết lập. Như vậy, bạn có thể tự điều chỉnh các chi phí này sao cho phù hợp với năng lực tài chính của bản thân.
Điều kiện để chạy quảng cáo livestream
Có 3 điều kiện mà bạn cần đáp ứng để có thể chạy quảng cáo livestream, đó là:
- Sở hữu 1 fanpage tích xanh hoặc 1 fanpage ads live (trang không có tích xanh nhưng vẫn có thể chạy được quảng cáo).
- Một tài quản quảng cáo đang hoạt động, tài khoản cá nhân hay doanh nghiệp đều được.
- Thẻ Visa, Mastercard để thanh toán chi phí quảng cáo.
Fanpage tích xanh là gì?
Fanpage tích xanh hay trang đã được xác minh là một dấu hiệu của Facebook nhắm chứng thực đây là trang chính chủ thuộc quản lý của người hay thương hiệu có sức ảnh hưởng trong cộng động. Đây cũng là một cách giúp người dùng phân biệt giữa page giả mạo và page thiệt.
Chưa có kết luận cụ thể nhưng nhiều người đánh giá rằng những Fanpage tích xanh sẽ được Facebook ưu tiên hơn và nhận được nhiều lợi ích như: Khó bị chết tài khoản, dễ tạo sự tin tưởng với người dùng khác và hạn chế các trường hợp bị tố cáo giả mạo hay báo cáo ngược.
Lý do cần có Fanpage tích xanh mới chạy được quảng cáo livestream?
Nếu là một người đã có kinh nghiệm và kiến thức về Facebook Ads, bạn dễ thấy rằng mạng xã hội này thường sẽ không xét duyệt chiến dịch quảng cáo ngay lập tức mà cần thời gian để đánh giá, xem xét sau đó mới phê duyệt (thường kéo dài từ vài giờ hoặc hơn thế nữa).
Mà quảng cáo livestream cần phải phê duyệt ngay tức khắc, chính vì vậy Facebook cần một yếu tố để xác thực đây là Fanpage chính chủ, không có dấu hiệu lừa đảo hay vi phạm chính sách để xét duyệt ngay tức khắc và đó chính là Fanpage tích xanh. Điều này nhằm bảo vệ những nội dung này không gây ảnh hưởng xấu hoặc vi phạm tới các chính sách của họ.
Làm sao để chạy quảng cáo livestream khi không có Fanpage tích xanh?
Ngoài Fanpage tích xanh, có một loại Fanpage khác cũng được phép chạy quảng cáo livestream, được gọi với các tên Fanpage Ads Live. Ban có thể tìm hiểu thêm thông tin về loại Fanpage này và các dịch vụ quảng cáo livestream tại Ducdaimmo.com.
Hướng dẫn cách quảng cáo livestream Facebook giá rẻ
Để quảng cáo livestream Facebook phí thấp thì cách tốt nhất là bạn nên tìm đến những đơn vị agency có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực FB Ads và thuê họ chạy quảng cáo giúp. Các đơn vị này sẽ sở hữu các công cụ riêng để đánh giá thị trường và từ đó đưa ra các phương án quảng cáo phù hợp đối với đối tượng khách hàng của bạn, giúp tối ưu được chi phí dành cho quảng cáo.
Ngoài ra, nếu bạn định tự chạy quảng cáo livestream thì một vài lưu ý sau có thể sẽ giúp bạn giảm chi phí quảng cáo xuống mức thấp nhất:
- Đầu tư vào nội dung của buổi livestream
- Nghiên cứu đối tượng khách hàng để đưa ra được hướng target phù hợp nhất
- KHÔNG tắt mở chiến dịch quảng cáo liên tục
- Tránh target trùng lặp các đối tượng
- Lựa chọn khung giờ livestream phù hợp với thói quen của người dùng
- Liên tục thay đổi để tìm ra phương án phù hợp
- Lựa chọn nhiều cách tiếp cận khác nhau như: Cách hiển thị, loại hiển thị,…
Quảng cáo livestream dù là một phương án tiếp cận khách hàng khá hiệu quả nhưng thành công chỉ đến với bạn khi bạn hiểu và nắm bắt được nguyên lý hoạt động của Facebook Ads cũng như xu hướng của người dùng. Hy vọng với những mẹo nhỏ để quảng cáo livestream FB giá rẻ mà chúng mình chia sẻ trong bài viết này hữu ích với bạn!