kế hoạch social media marketing
Xây dựng kế hoạch social media marketing thuộc một phần quan trọng. Và bắt buộc phải làm trong chiến dịch truyền thông của tổ chức. Chính vì lẽ đó bài viết hôm nay sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu một cách rõ hơn. Về các bước xây dựng kế hoạch social media marketing hiệu quả. Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!
Mục lục
Một kế hoạch Social Media marketing là một bản tóm lược tất cả mọi thứ công ty sẽ làm. Và hy vọng đạt cho được khi thực hiện công việc bán hàng. Bằng cách dùng kênh social. Chiến lược này nên bao gồm tiến hành nhận xét các tài khoản Social Media hiện tại. Các mục tiêu mong muốn đạt được trong tương lai gần. Và tất cả những công cụ cần thiết để đạt được các mục đích đấy.
Nói chung, mục đích càng cụ thể thì sẽ càng thực hiện chiến dịch một cách đơn giản và hiệu quả. Đừng làm kế hoạch quá phức tạp hay mở rộng quá mức khiến nó trở nên bất khả thi. Chiến lược này sẽ dẫn dắt cho các hành động tuy nhiên cũng sẽ là thứ để đo đạc liệu rằng doanh nghiệp đang thành công hay thất bại.
Xem thêm: 5 bước xây dựng content trên Social Media
Bước đầu tiên của mọi chiến dịch Social Media marketing đều là thiết lập mục đích mong rằng sẽ đạt cho được. Những mục đích này giúp công ty tiếp xúc nhanh chóng khi chiến dịch marketing diễn ra không đúng kỳ vọng. Nếu thiếu mục đích thì không có cách nào để đo lường thành công. Hay chứng nhận được tỷ suất lợi nhuận đầu tư (ROI) trên kênh social.
Trước khi tạo ra một kế hoạch Social Media marketing. Doanh nghiệp cần kiểm tra và nhận xét khách quan vị trí hiện tại trên kênh social. Nhất định, tìm hiểu những khách hàng nào đã kết nối với sản phẩm trên kênh mạng xã hội. Thị trường mục đích trọng điểm đang tham gia kênh nào. Và sự hiện diện của hàng hóa trên kênh social trong so với các đối thủ chung ngành.
Chọn lựa mạng xã hội phù hợp nhất với mục tiêu truyền thông. Nếu như chưa có, hãy tạo mới hoặc nếu đã có, hãy cập nhật và sửa đổi chúng. Để thu được những mục đích tốt nhất.
Mỗi kênh sẽ có tập đối tượng mua hàng khác nhau và cần được quan tâm theo cách khác nhau. Trong đó, hãy sửa đổi và cải thiện hình ảnh và text cho SEO. Profile cũng cần được nghiên cứu kỹ.
Nếu như không dám chắc loại nội dung và thông tin nào sẽ nhận được tương tác nhiều nhất. Thì hãy tìm hiểu thứ mà các đối thủ, khách hàng và các doanh nghiệp thuộc ngành khác đang chia sẻ. Để xem thử liệu doanh nghiệp có thể tạo ra được sai biệt gì cho thông tin và liệu có thu hút được khách hàng.
Khách hàng cũng có thể là nhân tố truyền cảm hứng. Không chỉ qua thông tin họ chia sẻ mà còn qua những gì họ đăng tải. Hãy tìm hiểu thói quen của họ (khi nào họ post bài và tại sao) và dùng chúng như là nền tảng. Để xây dựng kế hoạch marketing trên kênh mạng xã hội.
Kế hoạch Social marketing nên gồm có chiến lược truyền thông thông tin (Content Marketing). Các chiến thuật tạo nội dung (content creation), tổng hợp thông tin (content curation) và lịch xuất bản.
Kế hoạch marketing nội dung cần trả lời những câu hỏi sau:
Để tìm ra những điều tiết cần thiết cho chiến thuật Social Media marketing. Công ty cần liên tục thực hiện các bài test. Tạo ra các khả năng test (testing capabilities) vào trong từng hành động được thực hiện trên mạng xã hội. Ghi chép, đo đạt thành công và các thất bại, sau đó điều chỉnh kế hoạch marketing tương ứng.
Xem thêm: Những lý do khiến Social Media thất bại
Vừa rồi là bài viết các bước xây dựng kế hoạch social media marketing hiệu quả mà mình mong muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài đăng sẽ giúp doanh nghiệp bạn đưa ra được một kế hoạch phù hợp nhất.
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo: nanoweb, eqvn,…)
Bình đun siêu tốc là vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình, giúp đun…
Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…
Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…
Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…
Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…
Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…