Bounce rate là gì? Bounce rate là một trong những chỉ số quan trọng trong seo, dựa vào đây bạn có thể hiểu được chất lượng site mình có tốt hay không? Qua bài viết dưới đây sẽ trả lời mọi câu hỏi thắc mắc của các nàng đọc, cùng coi qua bài viết này nhé!
Mục lục
Bounce rate hay tỷ lệ thoát trang là phần trăm số phiên truy xuất chỉ truy xuất độc nhất một trang trên site, sau đấy rời đi ngay mà không bấm vào bất kỳ thông tin nào khác.
Ví dụ: Bounce rate website của bạn là 70%. Nghĩa là trong 100 lượt click vào website, chỉ có 30 lượt xem thêm thông tin khác, còn lại 70 lượt là rời đi.
Bounce rate được coi như một thông số quan trọng trên website bởi:
Để hiểu được chuẩn xác về khái niệm Bounce Rate là gì đầu tiên con người luôn phải nắm được hai khái niệm rất quan trọng đó là Visit và Session. Theo sự định nghĩa từ Google Analytics thì Session là nhóm các hit tương tác của người dùng đối với site. Chúng được ghi nhận trong một khoảng thời gian nhất định nào đấy. Các tương tác này có thể nói đến như pageview, screen view, sự kiện, giao dịch… gây ra dữ liệu gởi về trang Google Analytics. Một người dùng có thể hành động một hoặc nhiều session.
Lượt truy cập trang duy nhất là GA session mà trong đó người sử dụng chỉ xem được một trang duy nhất trong website mà rời khỏi page, không truy xuất thêm một trang nào khác nữa. Lúc đó hành động thoát được khỏi trang (Brounse) của người sử dụng vào trang website sẽ bao gồm các hành động sau:
– Rộng rãi đặc biệt là nhấn vào nút trở lại (back)
– Đóng trình duyệt web
– Nhập URL mới trên thanh nhập địa chỉ để vào một page khác
– Không thực hiện một tương tác nào cả (phiên sẽ hết hạn sau 30 phút
Bounce rate là gì? Có thể bạn quan niệm rằng, tốc độ tải trang tăng lên khoản 1s, 2s là con số không đáng kể. Tuy nhiên, nhận định này hoàn toàn sai lầm, bởi thời gian mong đợi thêm vài giây trên website có khả năng khiến người tiêu dùng rời đi ngay, từ đó Bounce rate tăng cao là điều khó làm giảm khỏi.
Chuẩn bị khoảng 50% người sử dụng sẽ rời trang nếu như trang web tải chậm hơn 3s (nguồn: PhocusWright, Forrester Consulting).
Quan trọng, tốc độ tải trang còn là thuật toán để Google nhận xét kết quả xếp hạng tìm kiếm. Do đó, việc theo dõi và cải thiện tốc độ tải trang thường xuyên sẽ ảnh hưởng tốt đến seo và phần trăm thoát trang. Google luôn ưu tiên đối với những nội dung mang đến sử dụng thử cho người dùng một bí quyết tích cực. Chính vì thế, nếu như một trang web có thời gian tải trang chậm thì cùng nghĩa với việc đem lại sử dụng thử xấu cho người sử dụng.
Nội dung trên trang website sẽ chiều lòng những mong muốn tìm kiếm của người dùng. Tuy vậy, nếu nộ dung không thỏa mãn, không có điểm nhấn, họ sẽ rời ngay trong lần truy cập đầu tiên để tìm kiếm trang khác có nội dung vượt trội hơn. Ngược lại, thông tin chất lượng không chỉ giữ chân người tiêu dùng lâu hơn, dẫn dắt họ đọc thêm các nội dung bài viết khác, lúc này Bounce rate giảm đi cực kì nhiều.
Bố cục, hình ảnh, sắc màu, cách trình bày… trên trang website của bạn có khả năng quyết định đến việc người dùng ở lại hay rời trang.
Bạn không nên đưa tất cả những gì mình nghĩ, quá chi tiết,… vào trang, đôi lúc nó có thể gây “phản tác dụng” dễ làm rối mắt, rườm rà… khiến cho tỉ lệ thoát trang cao. Bố cục, hình ảnh… cần đơn giản hóa, đặc sắc và tu hút.
Quyến rũ khách hàng bằng việc đặt tiêu đề và mô tả bài viết cực kì hấp dẫn, tuy nhiên trong thông tin vẫn không hề có sự liên quan. Bước đầu, có thể bạn gây ấn tượng, thu hút được lượng truy cập của người sử dụng vào thông tin. Nhưng bảo đảm họ sẽ rời ngay tức thì nếu như không thỏa mãn được những nội dung tìm kiếm.
Kết nối trong nội bộ có thể dẫn dắt người tiêu dùng đi từ bài viết này sang bài viết khác, từ đấy cải thiện tỉ lệ thoát 1 cách đáng kể. Vì thế, việc không gắn link liên kết nội bộ cho bài đăng trên website là không đủ sót lớn. Người sử dụng sẽ tìm kiếm các thông tin có sự liên quan nhau để tìm hiểu một cách rõ ràng hơn.
Qua những thông tin trên, hẳn là bạn cũng đã hiểu Bounce Rate là gì và nó ảnh hưởng đến website như thế nào rồi. Và để giảm Bounce Rate làm tăng chất lượng site, bạn có thể áp dụng một vài nguyên tắc sau:
Bounce rate là gì? Nội dung chính là yếu tố giúp giữ chân người coi, do đó bài viết của bạn cần cung cấp phong phú thông tin mà người coi cần. Bên cạnh đó, chỉ có thể chuẩn bị khoảng 20-30% dùng cho những quan điểm mới mẻ.
Nếu khách dùng đọc được một bài đăng dở, họ sẽ không chờ đợi về những bài viết khác trên site của bạn. Lúc đó, họ sẽ thoát trang để tìm những kết quả khác.
Tốt nhất kết nối trong nội bộ ở trong bài đăng sẽ giúp tăng tỷ lệ người coi chuyển phương hướng sang những nội dung bài viết khác trong website. Hãy đặt liên kết nội bộ hợp lý và gây được sự lưu ý của người coi nhất.
Một bố cụ và giao diện đẹp, có bố cục rõ ràng, hình ảnh rõ nét,… sẽ giữ chân được người đọc ở lại website lâu hơn và tăng khả năng chuyển phương hướng sang những thông tin khác trong website.
Xem thêm Wifi Marketing là gì? Những lợi ích khi sử dụng Wifi Marketing?
Bounce rate là gì? Bạn có thể tốt nhất tốc độ tải trang bằng cách cài plugin, dọn dẹp cơ sở dữ liệu, nén trang, giảm dung lượng hình ảnh,… Tốc độ tải trang nhanh sẽ giảm bớt tình trạng người coi thoát trang khi đợi trang load.
Bài viết trên đây Social.vn đã giải đáp các thắc mắc, cũng như cung cấp các thông tin về Bounce rate là gì? Tác nhân Bounce rate của Website tăng cao. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ có những thông tin hữu ích với các ban đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Văn Tài – Tổng hợp
Tham khảo nguồn ( gobranding.com.vn, mona.media, gtvseo.com, … )
TikTok không còn là một nền tảng mạng xã hội giải trí đơn thuần –…
Bình đun siêu tốc là vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình, giúp đun…
Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…
Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…
Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…
Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…