Cách viết bài quảng cáo thu hút khách hàng

Viết quảng cáo là công việc đòi hỏi sự sáng tạo và đa dạng trong cách nhìn nhận vấn đề. Viết quảng cáo ra sao thu hút được đối tượng mua hàng là vần đề nhiều người chú ý. Trong bài viết sau sẽ chia sẻ đến bạn cách viết bài quảng cáo thu hút khách hàng nhanh chóng.

Cách viết bài quảng cáo thu hút khách hàng nhanh chóng hiệu quả

1. Xác định mục đích viết bài

Tùy vào mỗi mục đích không giống nhau sẽ có cách viết và dạng viết bài khách nhau. Thu hút người có khả năng mua hàng là bước căn bản cũng là mở bài cho viết bài quảng cáo.

  • Thu hút người có khả năng mua hàng
  • Thúc đẩy bán háng
  • Tăng độ nhận diện nhãn hiệu
  • Xử lý khủng hoảng

2. Xác định chủ thể cần viết

Nếu như bạn muốn viết về “bất động sản”, “Nội thất”, “Sim số đẹp”… Thì bạn cần xác định chuẩn xác những thông tin. Về chủ thể mình muốn viết và các thông tin có liên quan.

Bạn mong muốn viết về một người đã dùng sản phẩm của mình. Bạn cũng cần nói đến nội dung họ dùng sản phẩm trong bao lâu, hiệu quả ra sao.. Để có thể làm thay đổi tâm lý được người xem.

Xem thêm: Cách sử dụng quảng cáo Instagram Stories

3. Tìm hiểu tất cả thông tin các bài quảng cáo hiện có

Các cụ đã nói rồi “Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng“. Bạn phải cần xem những mẫu bài quảng cáo hiện có:

  • Liệu mình có nên viết giống họ?
  • Toàn bộ có bao nhiêu bài liên quan?
  • Họ đang nhắc đến thông tin gì?
  • Thông tin nào họ có mà mình không có?
  • Khách hàng phản hồi ra sao về các bài quảng cáo đó?

Như vậy các nội dung bạn cần kiểm soát được để có thể tìm một chỗ chưa ai viết. Hoặc có nói tới nhưng không đủ hấp dẫn, chi tiết để thu hút người đọc.

4. Định vị đối tượng nhận thông tin

Cách viết bài quảng cáo thu hút khách hàng nhanh chóng hiệu quả

Khi nắm rõ ràng được đối tượng mục tiêu nhận nội dung bạn mới có thể chọn lựa được đúng kiểu thông tin truyền tải.

  • Đối tượng là nam hay nữ
  • Có gia đình hay chưa?
  • Họ thích gì?
  • Họ thường quan tâm đến vấn đề gì?
  • Nhân khẩu học ra sao?
  • Tôn giáo thế nào?
  • ….

Từ đấy bạn có thể tìm được cách tiếp cận phù hợp nhất.

5. Lựa chọn thông điệp truyền tải

Thông điệp truyền tải này cực kì quan trọng. Không phải kiểu như các nội dung bài viết thông thường. Các bài viết quảng cáo truyền thông cần mang thông điệp mong muốn truyền tải tới toàn bộ mọi người.

Công thức viết bài quảng cáo

Chỉ cần lựa một vòng quanh google là bạn sẽ thấy rất nhiều phương pháp viết bài quảng cáo. Khác biệt với bài sale, bài quảng cáo truyền thông phần kêu gọi hành động sẽ nhẹ nhàng hơn.

Công thức PAS

  • Problem: Bạn phải giải thích vấn đề mà người tiêu dùng đang mắc phải.
  • Agitate: khai triển vấn đề và KHUẤY ĐỘNG tâm trí người xem. DIỄN GIẢI cho họ biết vấn đề đấy đang khiến cho cuộc sống của họ trở nên bất tiện hoặc khó khăn ra sao.
  • Solve: hoàn thành bài viết PR bằng việc đưa ra phương án cho vấn đề đau đầu của người tiêu dùng. Khéo léo lồng ghép lợi ích hàng hóa vào đó. Và đừng bao giờ quên những nội dung trọng yếu khác của một phần kết thúc PR như thông tin của công ty bạn, triết lý, tầm nhìn và sứ mạng của công ty.

Công thức 3S

1. STAR (Ngôi sao)

Đây là nhân vật chính, người anh hùng, là trọng tâm câu chuyện của bạn. Nhân vật này có thể chính là độc giả. Một người tiêu dùng mà bạn mong muốn đánh động mối quan tâm.

Nhân vật chính cũng có thể là công ty của bạn. Thậm chí là hàng hóa của bạn, để từ đó bạn kể nên câu chuyện thăng trầm về quá trình tạo ra hàng hóa. Nhằm chia sẻ những thành quả tốt nhất cho đối tượng mua hàng chẳng hạn.

2. STORY (Câu chuyện)

Miêu tả những yếu tố mà ngôi sao – tức nhân vật chính – phải đối mặt, những thăng trầm, niềm vui cũng như khó khăn thử thách. Mà ngôi sao phải trải qua.

Từ đó rút ra những gì mà ngôi sao cần hoặc phải làm. Để thay đổi hoàn cảnh hiện tại hoặc để có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

3. SOLUTION (Giải pháp)

Bật mí giải pháp hoặc hành động mà người nổi tiếng cần làm. Để thoát được khỏi tình cảnh khó khăn hoặc để gặt hái thành công vá hạnh phúc. Dựa trên diễn biến câu chuyện mà bạn đã xây dựng.

Xem thêm: Facebook Ads là gì? Các dạng quảng cáo facebook mới nhất 2020

Trên đây chính là bài viết về cách viết bài quảng cáo giúp bạn thu hút đối tượng mua hàng một cách nhanh chóng và đạt kết quả cao nhất. Mà social.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết đã phân phối đến bạn nhiều tất cả thông tin vấn đề trên. Nếu như cảm nhận thấy bài viết hữu ích với bạn hãy để lại chia sẻ phía dưới nhé!

Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:gadvn, aimacademy,…)

ContentATP

Recent Posts

Có nên uống nước đun bằng bình siêu tốc trong thời gian dài hay không?

Bình đun siêu tốc là vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình, giúp đun…

1 tháng ago

Cách sử dụng Instagram để tăng tương tác và khách hàng

Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…

6 tháng ago

Cách sử dụng LinkedIn để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp

Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…

6 tháng ago

Cách sử dụng hashtag hiệu quả trên mạng xã hội

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…

6 tháng ago

Quảng cáo trên mạng xã hội: Chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…

6 tháng ago

Cách sử dụng Pinterest để tăng cường chiến lược marketing

Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…

6 tháng ago