Trợ lý Giám đốc là bước khởi đầu tuyệt vời cho những bạn trẻ muốn chinh phục nghề quản lý và khao khát thể hiện năng lực của bản thân. Những công việc mà một trợ lý giám đốc thường xuyên phụ trách sẽ giúp bạn dễ dàng đạt tới đỉnh cao của sự nghiệp. Hãy cùng JobsGO theo dõi các thông tin về nghề Trợ lý Giám đốc nhé.
Mục lục
Trợ lý Giám đốc là gì?
Trợ lý Giám đốc (Assistant Manager) là người trực tiếp làm việc với ban lãnh đạo, hỗ trợ hành chính cho Giám đốc để đảm bảo mọi công việc của giám đốc được diễn ra như ý, tiết kiệm thời gian và hiệu quả nhất. Trợ lý đóng vai trò là một nhân vật thay thế khi Giám đốc không có mặt tại công ty. Chính vì vậy, những ai ngồi trên chiếc ghế này thường được đào tạo trực tiếp bởi Giám đốc.
Và họ thường có cơ hội thăng tiến lên những vị trí cao hơn trong công ty.Trợ lý Giám đốc là trợ thủ đắc lực cho Giám đốc; do đó họ cần có cái nhìn bao quát và nắm bắt được tình hình hiện tại trong công ty. Công việc của họ không chỉ kết thúc ở mức độ nhẹ nhàng như xử lý sổ sách, lên lịch họp, sắp xếp các buổi gặp gỡ với đối tác. Trong một vài trường hợp, Trợ lý Giám đốc phải thay mặt Giám đốc đưa ra quyết định, ký kết hợp đồng.
Kỹ năng cần có của người trợ lý giám đốc giỏi
Công việc trợ lý giám đốc không còn nhanh chóng để làm tốt bạn phải luôn trang bị cho mình các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho công việc. Cụ thể những kỹ năng cơ bản và cần thiết nhất để trở thành trợ lý giám đốc gồm:
Kỹ năng ngoại ngữ, văn phòng:
Là một thư ký giám đốc bạn bắt buộc phải giỏi máy tính văn phòng, giao tiếp lưu loát bằng tiếng anh
Kỹ năng giao tiếp:
Để làm tốt công việc trợ lý giám bạn cần có khả năng lắng nghe và ăn nói để đáp ứng yêu cầu trong công việc. Trong quá trình làm việc bạn phải lắng nghe mong muốn của khách hàng để hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Với nhân viên trong công ty trợ lý giám đốc truyền đạt thông tin của giám đốc, giao trách nhiệm và giải quyết tranh chấp. Một trợ lý giỏi cần có khả năng đọc ngôn ngữ cơ thể, nét mặt của khách hàng để điều chỉnh thông điệp và đưa ra cách giải quyết phù hợp.
Kỹ năng lãnh đạo:
Công việc của một trợ lý giám đốc sẽ phải xử lý khiếu nại, giao nhiệm vụ và giám sát hiệu quả của nhân viên. Một trợ lý có khả năng lãnh đạo, dẫn dắt sẽ là trợ thủ đắc lực cho giám đốc của mình trong công việc.
Khả năng ra quyết định:
Thông thường trợ lý giám đốc sẽ là người đại diện hoặc thay mặt giám đốc đưa ra quyết định nhỏ và lớn tại nơi làm việc theo dự ủy quyền của lãnh đạo. Để đạt được hiệu quả khi thực hiện các công việc, quyền hạn của trợ lý giám đốc bạn nhất định phải có suy nghĩ, đánh giá dễ dàng mọi tình huống và đưa ra các phương án giải quyết có lợi cho cả các bên liên quan.
Các công việc chính của Trợ lý giám đốc
Các công việc của Trợ lý giám đốc là gì?
- Lên kế hoạch các đầu việc cần làm trong tháng cho các phòng ban trong công ty.
- Phối hợp với giám đốc, trưởng phòng các ban theo dõi chặt chẽ những công việc hàng ngày của nhân viên công ty.
- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng quy trình, nội quy và các chính sách của nội bộ doanh nghiệp.
- Trợ lý giám đốc phối hợp cùng các phòng ban theo dõi tiến độ thực hiện các mục tiêu công việc đã đề ra.
- Hỗ trợ, giám sát phòng nhân sự thực hiện những công việc như tuyển dụng, đào tạo, đánh giá,… nhân viên.
- Hỗ trợ bộ phận kế toán – tài chính lập dự toán ngân sách cho công ty.
- Luôn nắm chắc những kế hoạch sự kiện và có thể trở thành người phát ngôn đại diện của công ty trong một vài trường hợp cần thiết.
- Xây dựng bản báo cáo và trình bày cho giám đốc hay trưởng phòng ban trong công ty xem xét, phê duyệt.
- Thực hiện một số công việc khác nếu cần thiết.
Kết
Bạn đã hiểu “Trợ lý Giám đốc là gì?” chưa? Bạn mong muốn trở thành một Trợ lý Giám đốc để thăng tiến trong tương lai? Vậy thì tại sao bạn còn chưa truy cập vào website social để nhận cơ hội việc làm Trợ lý Giám đốc hấp dẫn?
Xem thêm: Cách viết Content bán hàng doanh thu tăng vùn vụt!
Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: jobsgo.vn, topcv.vn, 123job.vn)