Số lượng người sử dụng Social Networking đã cho thấy một thị trường đầy tiềm năng của thị trường này. Social Network là gì?
Mục lục
Social network là trang web cho phép những người có cùng sở thích cùng nhau chia sẻ thông tin, ảnh và video. Những người tham gia vào mạng xã hội có thể đang hoạt động như một nỗ lực cá nhân hoặc một doanh nghiệp có thể tương tác bằng cách sử dụng các hình thức truyền thông khác nhau để thảo luận về cuộc sống và sở thích của họ.
Đọc thêm: Hướng dẫn cách xây dựng hiệu quả một chiến lược digital marketing
Khi nhắc về Social Network, cái tên Facebook trở nên quá phổ biến và thân thuộc. Từ đứa bé mới sinh đến cụ già 80 tuổi đều có thể đang sở hữu một tài khoản Facebook riêng cho mình. Nhưng để nói riêng tại Việt Nam, chúng ta có thể liệt kê mạng xã hội theo hai tiêu chí.
Mạng xã hội của Việt Nam là những nền tảng của người Việt phát triển và phục vụ người Việt như Zing.me, Yume, Zalo, Gapo và cái tên mới nhất Lotus.
Mạng xã hội của nước ngoài nhưng sở hữu lượng người dùng vô cùng lớn, lên tới hàng chục triệu người dùng như Facebook, Instagram, Youtube, LinkedIn, Tik Tok,…
Như cách Facebook và Twitter đang phát triển. Họ xây dựng nền tảng miễn phí, thu hút lượng người dùng chia sẻ hình ảnh, thông tin cá nhân (sở thích, tuổi tác, nơi ở, công việc), câu chuyện và tương tác với các hoạt động của người khác.
Ví dụ như mạng xã hội dành cho dân thiết kế – Behance. Các trang hồ sơ cá nhân không đơn thuần chỉ là trang thông tin kết nối, mà người dùng tập hợp các sản phẩm cá nhân (ảnh chụp, file thiết kế, video, hiệu ứng) để những người trong ngành hoặc nhà tuyển dụng tham khảo, trao đổi và mua bán sản phẩm.
Ngày nay, mạng xã hội là một trong những kênh truyền thông quan trọng để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và triển khai chiến dịch Marketing. Chỉ riêng Facebook, vào năm 2018, các nhà quảng cáo Việt đã chi tiêu tới 235 triệu USD cho các campaign bán hàng trên nền tảng này.
Nếu không muốn tốn thời gian mò mẫm gây tổn thất về tài chính, bạn cần brainstorm để xác định ngay từ đầu cộng đồng mình muốn hướng tới là gì. Việc hiểu được insight của cộng đồng như họ thích gì và không thích gì sẽ giúp bạn hiểu được tâm lý của một người tiêu dùng. Từ đó, những thông tin, phương pháp bạn đưa ra sẽ dễ dàng thu hút được sự chú ý của cộng đồng hơn.
Xác đinh được tính năng và chức năng của Social Network là gì sẽ giúp bạn tạo ra được Social network của riêng mình. Vấn đề lớn nhất chính là xác định được phương pháp nào mới thực sự hiệu quả cho mạng xã hội đó. Lúc này, bạn cần có một chuyên gia tư vấn cho bạn về mặt công nghệ, việc so sánh giữa các công nghệ khác nhau sẽ là giải pháp tuyệt vời để tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.
Tính năng và chức năng bạn đưa ra sẽ giúp nhận diện được cộng đồng của bạn. Hãy phác thảo một cách cụ thể những điều này nếu muốn phát triển trang web mạng xã hội của mình. Bạn cần tự đặt ra những câu hỏi và cách giải quyết chi tiết nhất.
Bất cứ ai khi tham gia mạng xã hội cũng muốn bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ của mình theo cách từ do nhất vào bất cứ thời điểm nào. Chính vì thế, bạn cần thiết kế công cụ hoàn hảo nhất để giúp cho việc cập nhật trạng thái này trở nên thú vị, dễ thao tác.
Bởi nếu tính năng cập nhật trạng thái này không thân thiện với người dùng, họ sẽ dễ dàng từ bỏ mạng xã hội đó.
Hi vọng với những thông tin được chia sẻ trên đây giúp ích cho các bạn nắm được Social network là gì và những thông tin cần nắm rõ về Social network.
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: marketingai.admicro.vn, timvieccontent.com, bizflycloud.vn,…)
Bình đun siêu tốc là vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình, giúp đun…
Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…
Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…
Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…
Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…
Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…