Social Media

Social media executive là gì ? Con đường sự nghiệp ?

Social media executive là gì ? Con đường sự nghiệp của một Social media executive là gì ? Hãy đọc bài viết sau đây ngay nhé !!

Social media có phải là mạng xã hội?

Chúng ta thường nhắc đến Facebookkênh instagram, Snapchat,… khi đề cập social media. Thực tế, các trang kênh mạng xã hội, hay social network, chỉ là một mục con của social media.

Một định nghĩa dễ hiểu của từ điển TechTerms, social media là các cộng đồng được tạo nên trên mạng, cho phép người dùng sẻ chiatrao đổi qua lại trực tuyến với người sử dụng khác. Đúng với từ “social”, đó là một môi trường ảo thu nhỏ; và “media”, là một phương thức truyền thông.

Social Media Executive Là Gì?

Chuyên viên mạng xã hội – Social Media Executive là người quản lí và gánh chịu hậu quả về các hoạt động trên tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp như trang Facebook, Twitter, mạng xã hội instagram,… Thông qua các chiến dịch Marketing cũng giống như nội dung trao đổi qua lại hằng ngày. Họ là người đại diện cho thương hiệu, có trách nhiệm trò chuyện, hỗ trợ khách hàng tiềm năng. Từ đấy gia tăng traffic, nâng cao niềm tin khách hàng và chốt đơn hàng một cách khéo léo nhất.

XEM THÊM Social Network là gì? Làm cách nào để tạo nền tảng social network?

Công việc của Social Media Executive

Những công việc của Social Media Executive khác hẳn hoàn toàn so với quảng cáo truyền thống (Advertising). Đây được coi là ngành nghề có nhiều điểm lợi thế hơn hẳn, nó có sự trao đổi qua lại hai chiều rộng hơn và tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn. Những tập quán chung của một công đoạn Social Media bao gồm:

  • Nghe Thu thập thông tin thị trường và có cái nhìn sâu sắc, thông minh vào khách hàng.
  • Nói Tham gia thảo luận hai chiều để nhắn gửi thông điệp của bạn và đạt được thông điệp từ phía ngược lại.
  • Lòng tin hãy để khách hàng của bạn nói với khách hàng mới của bạn, thay vì chính bạn (Viral, Word of Mouth).
  • Hỗ trợ khách hàng của bạn có thể hỗ trợ lẫn nhau thay vì chính bạn.
  • Embracing xây dựng Website của bạn tốt hơn thông qua sự cộng tác với khách hàng
  • Xây dựng Traffic Cuối cùng phương tiện Social Media sẽ liên kết trái lại Web của bạn qua các bookmark, feed, SEO …

Đặt ra mục tiêu thực tế cho công ty

Social Media Executive có trách nhiệm là đo lường những kết quả để công ty so sánh chúng với nhau. Các số liệu này sẽ là một nền tảng để phân tích việc công ty bạn đang đứng ở vị trí nào và ở đâu. Từ đó đề ra những mục đích thực tế cho doanh nghiệp để có chiến lược nhất định để làm ra lợi thế trên truyền thông xã hội. Ban đầu, các marketer hay social media executive sẽ gặp phải một số vấn đề sẽ phải đối mặt:

  • Không đủ lưu lượng click trang Website
  • Nhận thức thương hiệu kém
  • Tỷ lệ giữ chân khách hàng ở mức thấp
  • Bán hàng bị trì trệ

XEM THÊM Top những xu hướng Social Media năm 2020

Lịch trình phát triển sự nghiệp trong mảng social media:

  • Social Media Intern: Bắt đầu với vị trí thực tập từ 3-6 tháng sẽ giúp bạn biết cách vận hành của các công cụ social cơ bản (Facebook , instagram, YouTube, LinkedIn, WordPress…), cách tạo content phù hợp với từng kênh, công cụ đo lường hiệu quả phổ biến.
  • Social Media Executive: Sau 6 tháng thực tập, bạn sẽ được cân nhắc lên vị trí executive. Lúc này, bạn có thể được trực tiếp thực hiện công việc với các bộ phận khác theo brief của khách hàng, bao gồm khai triển các content trên social, quản lý cộng đồng, liên lạc với KOLs, đối tác, khách hàng về các hoạt động social media marketing. Ở vị trí này, bạn có thể bắt đầu phải chịu trách nhiệm về hiệu quả, chi phí các hoạt động của mình. Bạn có thể phải đọc báo cáo performance theo chu kì và đề nghị giải pháp tối ưu hiệu quả social content.
  • Social Media Manager: Thực hiện công việc ở vị trí executive từ 3-5 năm, Social Media Manager là chức danh mà bạn sẽ nhắm đến. Ở cấp bậc này, công việc chính của bạn là liên lạc trực tiếp với khách hàng để nắm rõ các yêu cầu, sau đấy hoạch định chiến lược social media, điều phối nhân sự thực hiện và quản lý tiến độ của kế hoạch.

XEM THÊM Những lý do khiến Social Media thất bại

QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: marcomdo.edu.vn, marketingai.admicro.vn, talent.vn

ATP

Recent Posts

Cách sử dụng Instagram để tăng tương tác và khách hàng

Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…

3 giờ ago

Cách sử dụng LinkedIn để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp

Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…

3 giờ ago

Cách sử dụng hashtag hiệu quả trên mạng xã hội

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…

3 giờ ago

Quảng cáo trên mạng xã hội: Chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…

3 giờ ago

Cách sử dụng Pinterest để tăng cường chiến lược marketing

Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…

3 giờ ago

Những xu hướng nội dung trên mạng xã hội trong năm 2024

Trong thời đại số, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu…

4 giờ ago