Social Marketing

Lợi ích của Marketing trên Linkedin đối với doanh nghiệp

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn về việc Lợi ích của Marketing trên Linkedin đối với doanh nghiệp như thế nào?

Cách đăng ký và sử dụng LinkedIn Business

Phần tiếp theo của bài viết sẽ chỉ dẫn bạn cách lập tài khoản công ty trên LinkedIn:

1. Lập trang LinkedIn cho công ty

Để khởi động chiến dịch marketing trên LinkedIn, trước hết, bạn cần nên có “fanpage” trên nền tảng kênh mạng xã hội này (trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi tạm gọi trang fanpage này là “trang LinkedIn của doanh nghiệp”). Phía dưới là chỉ dẫn nhanh cách thức lập trang LinkedIn cho doanh nghiệp:

Bước 1: Bạn truy cập mục “LinkedIn Pages” trên Web LinkedIn Marketing Solutions. Click vào nút “Create your Page”.

Bước 2: Lựa chọn loại hình phù hợp đối với công ty bạn.

Bước 3: Điền các thông tin về doanh nghiệp. Bạn chú ý đặt tên công ty đồng bộ với các nền tảng mạng xã hội khác (như Facebookinstagram,…).

Bước 4: Tải lên logo của công ty và dòng mô tả ngắn gọn về công ty của bạn. Đừng bỏ qua bước này vì theo thống kê, các doanh nghiệp có ảnh đại diện trên LinkedIn sẽ thu hút khách truy cập hơn 6 lần so sánh với các công ty không làm việc này.

Bước cuối cùng, bạn chỉ cần bấm vào nút “Create page” là hoàn tất việc lập trang LinkedIn cho công ty của mình.

Lợi ích của Linkedin marketing là gì?

Linkedin Marketing

Tạo thêm doanh thu

LinkedIn mở ra một cánh cửa kết nối các người có khả năng mua hàng với nhau. Luôn cập nhật thông tin công ty của bạn với các thông tin liên quan. Đây cũng là nguồn tài nguyên cho việc kết nối và theo dõi bạn của bạn. bạn có thể xây dựng thương hiệu như một cách chuyên nghiệp về các dịch vụ mà bạn bán hàng và tạo nên sự lôi cuốn với người dùng để họ luôn nhớ đến bạn.

Với việc giới thiệu linkedin marketing, doanh nghiệp sẽ có thể sẻ chia các phần nội dung mà doanh nghiệp muốn giới thiệu đến người dùng trên toàn toàn cầu trong vài giây. Với điều này đang được nói, linkedin marketing giúp tăng nhận thức về thương hiệu của bạn. Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ tìm kiếm đối tác xây dựng chiến lược linkedin marketing hiệu quả để thúc đẩy doanh số.

XEM THÊM Làm cách nào để chạy quảng cáo zalo hiệu quả nhất?

Quảng cáo tăng biết được thương hiệu – Brand awareness

Công ty nên chọn mục đích quảng cáo brand awareness với ước muốn hỗ trợ truyền đạt những thông tin có liên quan doanh nghiệp đến với người sử dụng tiềm năng như tất cả thông tin sản phẩm / dịch vụ hay tất cả thông tin sự kiện sẽ diễn ra… Đúng như tên gọi, quảng cáo với mục đích tăng nhận biết thương hiệu trên Linkedin tập trung giúp tăng độ phủ sóng hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp đến với nhóm đối tượng mục đích theo các tiêu chí như nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, khu vực… ), theo sở thích hoặc hành vi truy xuất internet…

Quảng cáo hấp dẫn người dùng trao đổi qua lại – Engagement

Quảng cáo Linkedin với mục tiêu Engagement có thể được hệ thống phân phối đến những người dùng có khả năng tương tác với nội dung bài viết hoặc sự kiện của tổ chức trên Linkedin hoặc những người có năng lực sẽ nhấn theo dõi trang Linkedin của doanh nghiệp.

Có thể đánh giá rằng hình thức quảng cáo này sẽ có cấp độ trao đổi qua lại của người dùng tiềm năng với công ty chuyên sâu so với mục tiêu quảng cáo brand awareness nhưng sẽ không tương tác sâu đến tận trang đích như hình thức Website traffic đã nói đến bên trên.

Tạo lưu lượng click, người có khả năng mua hàng và doanh số

Linkedin marketing có thể là một cách tốt để thu hút khách hàng mới. Ví dụ: khi xem xét các chiến dịch linkedin marketing, bạn sẽ cố gắng lôi cuốn người theo dõi bằng các chương trình khuyến mãi hoặc quà tặng. Khi mà bạn đã có một lượt theo dõi tốt, bạn sẽ chú ý vào các chiến dịch linkedin marketing được cho khách hàng tiềm đăng đã theo dõi công ty để khuyến khích họ ở lại.

XEM THÊM Những ý tưởng hay về Social Media

Tăng nhận thức và thương hiệu

  • Khi công ty sở hữu một trang LinkedIn là bạn có thể có thể thu hút sự quan tâm của người dùng đối với công ty của bạn. Trang này có năng lực hiển thị khi mọi người tìm kiếm bạn trong Google, cũng như hiển thị các tìm kiếm trong LinkedIn.
  • Sử dụng linkedin marketing cho phép khách hàng kết nối và trao đổi qua lại với doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn. Nếu bạn mong muốn người tiêu dùng nhận thức về thương hiệu của bạn nhiều hơn, thì linkedin marketing có thể là một thời cơ để phát triển cho thương hiệu của bạn ngoài ramang lại tiếng nói cho công ty của bạn.

QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: uplevo.com, cleverpro.vn, cv.com.vn, digitmatter.com

ATP

Recent Posts

Cách sử dụng Instagram để tăng tương tác và khách hàng

Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…

10 giờ ago

Cách sử dụng LinkedIn để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp

Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…

10 giờ ago

Cách sử dụng hashtag hiệu quả trên mạng xã hội

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…

10 giờ ago

Quảng cáo trên mạng xã hội: Chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…

11 giờ ago

Cách sử dụng Pinterest để tăng cường chiến lược marketing

Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…

11 giờ ago

Những xu hướng nội dung trên mạng xã hội trong năm 2024

Trong thời đại số, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu…

11 giờ ago