Blog

Hướng dẫn tạo quảng cáo Zalo từ A-Z mới nhất 2020

Hướng dẫn tạo quảng cáo Zalo là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề  Hướng dẫn tạo quảng cáo Zalo. Trong bài viết này, social.vn sẽ viết bài  Hướng dẫn tạo quảng cáo Zalo từ A-Z mới nhất 2020

Đối với người sử dụng Zalo là một ứng dụng tuyệt vời cho phép nghe, gọi, chat, nhắn tin audio, gọi video, là một mạng xã hội thân mật. Đối với các công ty, nhà quảng cáo thì Zalo Ads là một thị trường tiềm năng trong việc truyền bá sản phẩm, bán hàng, tạo thương hiệu.

Để sử dụng Zalo là một kênh truyền thông, marketing, người dùng có nhiều giải pháp để lựa chọn: sử dụng profile cá nhân, nhập cuộc các đồng đội, chạy quảng cáo Zalo Ads,…

Ở bài viết này thì mình chỉ hướng dẫn cách để tạo quảng cáo Zalo từ A-Z, còn những giải pháp khác mình sẽ chỉ dẫn trong một bài viết khác.

Bước 1: Truy hỏi cập vào đường link: https://ads.zaloapp.com/ -> chọn Đăng nhập

Có 2 cách:

– Đăng nhập bằng SĐT zalo và mật khẩu

– Đăng nhập bằng cách quét mã OA

Xem thêm:  Social Media Marketing là gì? Tổng quan về Social Media Marketing

Bước 2: Chọn “Tạo quảng cáo”

Bây giờ game thủ có thể trực tiếp tạo được 4 cách thức quảng cáo:

  • quảng cáo sản phẩm trên Zalo
  • quảng cáo Website
  • quảng cáo Zalo Official trương mục
  • quảng cáo cửa hàng trên Danh mục – nổi trội

Hình như còn một số cách thức khác thì bạn cần hệ trọng trực tiếp và order riêng cho hàng ngũ Zalo Ads.

Mình sẽ demo tạo chiến dịch lăng xê item trên Zalo:

– Click chọn chiến dịch -> Chọn OA Zalo cửa hàng -> Chọn vật phẩm -> Đặt tên cho chiến dịch (lưu ý: game thủ cần phải tạo trương mục OA dịch vụ và đã tải lên sản phẩm được đội ngũ Zalo ưng chuẩn trước, chỉ Dẫn cụ thể tại đây) -> Tạo lăng xê

Bước 3: Chọn nhóm đối tượng hướng đến thích hợp

– Địa điểm: game thủ chọn khu vực chi tiết muốn quảng cáo hiển thị đếnbây giờ Zalo cho phép bạn chọn hoặc thả ghim tối đa 5 vị trí, bán kính tối đa được chọn là 500km. Nếu không chọn gì Zalo sẽ mặc định là tất cả mọi khu vực.

– Giới tính: Nam hoặc nữ

– Nền tảng: Hệ điều hành Androi, IOS và Window phone

– Độ tuổi: chọn độ tuổi User game thủ muốn hướng tới, theo kinh nghiệm của mình thì khi chọn độ tuổi chỉ nên chọn giới hạn dưới còn dưới hạn trên thì để trống, khi đó lăng xê sẽ phân phối được tốt hơn, giá cũng rẻ hơn.

Bước 4: Chọn chi phí và lịch chạy

game thủ chọn thời kì lăng xê chạy, đặt giá trên mỗi lượt nhấn và số lượng lượt nhất.

Một số lưu ý:

– Giá click nên để cao hơn giá tối thiểu Zalo đề xuất

– Nên chọn click theo ngày (vì khi chọn toàn chiến dịch, quảng cáo sẽ phân phối càng nhanh càng tốt)

– Tổng lượt click trong 1 ngày x số lượng click phải nhỏ tuổi hơn số tiền hiện có trong tài khoản

Có thể bạn quan tâm:  Social Listening là gì? Chân trời mới cho người làm Social Media

Bước 5: Lên nội dung cho mẫu lăng xê

– Lên nội dung cho phần ghi chúmô tảthông báo thêm của mẫu quảng cáo (mẫu QC Zalo có số ký tự khá thấp nên game thủ cần nghiên cứu kỹ tối ưu phần này)

– Chọn Call bự Action phù hợp

– Chọn ảnh: Banner quảng cáo Zalo cho phép ở kích thước 480x250pixel, dung lượng tối đa 2Mb

Bước 6: thông báo thêm

– Chọn ngành nghề phù hợp với sản phẩm (Zalo dùng Data Mining để tối ưu phân phối tới những người dùng vồ cập tới sản phâm)

– chuyển vận lên giấy phép lăng xêbình an vệ sinh thực phẩm nếu người chơi kinh doanh các mặt hàng về thuốc hoặc thực phẩm công dụng.

Bước 7: Chọn lưu hoặc lưu và gửi ưng chuẩn.

Sau khi thiết lập kết thúc đối tượng, nội dung bạn sẽ gửi cho đội ngũ Zalo xét duyệt y lăng xê, tùy vào tình hình thực tại lăng xê sẽ được phê duyệt nhanh hoặc chậm rãi, nếu QC bị từ chối đội ngũ Zalo sẽ gửi công bố kèm lý  khước từ.

quảng cáo website: Thay do chọn sản phẩm, thì lúc tạo chiến dịch bạn sẽ chọn đường link website muốn quảng cáo tăng traffic. Thiết lập đối tượng, nội dung hoàn toàn tương tự quảng cáo item

lăng xê Zalo Official account (tương tự quảng cáo tăng Like fanpage Facebook): thiết lập tương tự

lăng xê các shop trên danh mục nổi bật: game thủ sẽ mua để shop của bạn được hình thành trên ở ô “tài trợ” ở phần danh mục hoặc hiện ra trên mục shop nổi bật

Chúc Anh chị tạo được những chiến dịch lăng xê trước tiên chiến thắng, nếu gặp gỡ phải vấn đề gì bạn có thể comment trực tiếp dưới bài viết, mình sẽ giải đáp!

Nguồn: https://siengvan.com/

Cv.com.vn

Recent Posts

Có nên uống nước đun bằng bình siêu tốc trong thời gian dài hay không?

Bình đun siêu tốc là vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình, giúp đun…

1 tuần ago

Cách sử dụng Instagram để tăng tương tác và khách hàng

Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…

5 tháng ago

Cách sử dụng LinkedIn để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp

Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…

5 tháng ago

Cách sử dụng hashtag hiệu quả trên mạng xã hội

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…

5 tháng ago

Quảng cáo trên mạng xã hội: Chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…

5 tháng ago

Cách sử dụng Pinterest để tăng cường chiến lược marketing

Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…

5 tháng ago