Social Marketing

Cách tăng khả năng hiển thị thương hiệu trên Instagram

Hiển thị thương hiệu đóng vai trò cực kì quan trọng cho các doanh nghiệp trong thời đại hiện nay. Để một chiến dịch quảng cáo thành công thì thương hiệu là một trong những yếu tố không thể thiếu. Nội dung sau đây sẽ chia sẻ đến bạn cách tăng khả năng hiển thị thương hiệu hiệu quả trên instagram.

Các yếu tố xếp hạng kênh instagram

Thứ tự xếp hạng của instagram phụ thuộc vào khi sắp đặt bài viết bao gồm:

  • Mức độ quan tâm: người dùng dự kiến sẽ quan tâm đến bài viết ra sao
  • Mối quan hệ: mức độ liên quan của người dùng tới những tài khoản họ follow. Và thông thường sẽ ưu tiên các mối quan hệ trong danh mục “bạn bè và gia đình”
  • Lần truy xuất gần đây: nội dung xem mới đây nhất là
  • Tần suất: số lần lặp lại người sử dụng mở mạng xã hội instagram
  • Số lượt theo dõi: số tài khoản mà người sử dụng theo dõi, càng có nhiều bài post từ nhiều nguồn tài khoản. Thì càng khó hiển thị toàn bộ chúng
  • Mức sử dụng: lượng thời gian người sử dụng dành cho kênh instagram mỗi phiên truy xuất

Như bạn sẽ thấy, sáu yếu tố trên có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về hành vi người dung. Và nội dung đang lọt vào tầm ngắm người dùng. Nhưng nhìn chung, chỉ có ba loại tín hiệu chính để xếp hạng mà con người nên quan tâm nhất đấy là: mức độ chú ý, độ kịp thời và mối quan hệ.

Các yếu tố này sẽ cho chúng ta cái nhìn khuôn khổ mà thuật toán instagram hoạt động trong đó. Để hiểu điều gì tác động đến thứ hạng kênh instagram. Thì cần đi sâu hơn và xem xét các chỉ số đằng sau các yếu tố chính.

Xem thêm: Cách tắng tương tác trên Instagram nhanh chóng

Cách tăng khả năng hiển thị thương hiệu hiệu quả trên kênh instagram

Cách tăng khả năng hiển thị thương hiệu hiệu quả trên kênh instagram

1. Nghiên cứu và phân tích hành vi người sử dụng

Instagram luôn quan tâm đến lợi ích tốt nhất của người sử dụng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể đạt mức độ tương tác cao nhất. Bằng cách chạy đo đạt đối tượng mục tiêu một cách kỹ lưỡng. Từ sở yêu thích, mối chú ý, các sự kết nối của họ…

Trong đó, có thể ử dụng công cụ nghiên cứu dư luận xã hội (social media listening). Để nghiên cứu môi trường mạng xã hội instagram. Và rút ra thông tin chi tiết dựa trên mọi hành động của người sử dụng. Quản lý nội dung cho đến đo đạt hastag. Sẽ giúp bạn phát hiện ra điều gì đang được người dùng chú ý, các hot trend đang thịnh hành… . Từ đấy tạo ra những bài đăng kênh instagram hay nhất và tối ưu cả thuật toán.

2. Tận dụng các sự kết nối với người có ảnh hưởng

Influencer marketing là xu thế và kết quả cũng đã chứng minh đây chính là công thức tốt nhất. Để quảng bá thương hiệu trong kỷ nguyên số. Khi người có ảnh hưởng có cơ hội gây ảnh hưởng đến việc ra quyết định của các follower. Influencer giờ đây có thể là ngôi sao điện ảnh, youtubers, ca sĩ, nhạc sĩ. Hoặc có thể là vận động viên thể thao, v.v – Tất cả đều có nhiều người theo dõi và những người này lắng nghe bất cứ điều gì họ nói. Có xu thế sử dụng bất cứ hàng hóa, dịch vụ mà thần tượng đang dùng.

3. Kế hoạch nội dung nâng cao

Thông tin hợp lý cả về lượng và chất sẻ chia về thương hiệu và dịch vụ có thể tạo tác động lớn. Đến hành vi của những người đã đọc qua. Đồng thời, đây cũng là hướng đi dài hạn bởi một nội dung được viết tốt. Có thể đem đến hiệu quả dù đã được đăng cả tháng trước đây. Đây cũng chính là nguyên nhân các thương hiệu. Tập trung tuyển dụng những người có khả năng sáng tạo nội dung.

Bên cạnh đấy, những người sáng tạo nội dung cần lưu ý. Để những bài chia sẻ cần thân thiện với SEO. Trước khi bắt tay vào sản xuất thông tinphải có một số giới hạn. Hoặc chú ý để vừa có thể truyền thông marketing tới đúng tập đối tượng mua hàng, vừa thú vị với khách hàng. Mà thân thiện với seo. Đó là nguyên nhân vì sao việc nâng cấp thông tin rất quan trọng trong việc tăng cường nhận thức về thương hiệu.

Xem thêm: Cách sử dụng quảng cáo Instagram Stories

Lời kết

Trên đây cách tăng khả năng hiển thị thương hiệu hiệu quả trên mạng xã hội instagram giúp doanh nghiệp bạn. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo: marketingai.admicro, subiz,…)

ContentATP

Recent Posts

Cách sử dụng Instagram để tăng tương tác và khách hàng

Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…

5 giờ ago

Cách sử dụng LinkedIn để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp

Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…

5 giờ ago

Cách sử dụng hashtag hiệu quả trên mạng xã hội

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…

5 giờ ago

Quảng cáo trên mạng xã hội: Chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…

6 giờ ago

Cách sử dụng Pinterest để tăng cường chiến lược marketing

Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…

6 giờ ago

Những xu hướng nội dung trên mạng xã hội trong năm 2024

Trong thời đại số, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu…

6 giờ ago