Facebook Pixel là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Facebook Pixel là gì. Trong bài viết này, social.vn sẽ viết bài Facebook Pixel là gì? Trọn bộ kiến thức về Pixel Facebook 2020
Mục lục
Facebook Pixel là một loại mã Facebook cung cấp để người chơi có thể chèn nó lên website của mình. Đoạn mã này sẽ tích lũy dữ liệu, giúp người chơi theo dõi những thay đổi từ Facebook Ads, tối ưu hóa quảng cáo, xây dựng đối tượng khách hàng mục tiêu để sử dụng cho những lần chạy Ads kế tiếp và chạy lại tiếp thị cho những người đã liên quan với website.
game thủ cảm thấy không quan trọng vì người chơi chưa sử dụng tới Facebook Ads?
Đừng lo, việc bạn cài facebook pixel hiện thời là một chọn lựa thông minh. Nó sẽ bắt đầu tích lũy dữ liệu tức thì để khi bạn chuẩn bị tạo lăng xê trước tiên, game thủ sẽ có sẵn một nguồn thông tin để dùng chứ không phải mở màn từ con số 0.
Xem thêm: Social Media Marketing là gì? Tổng quan về Social Media Marketing
Facebook Pixel hoạt động bằng cách đặt và kích hoạt cookie. Sau khi kết thúc, người chơi có thể theo dõi người dùng khi họ tương tác với trang web và quảng cáo Facebook.
Pixel giúp cho việc lăng xê trên Facebook hiệu quả hơn rất nhiều. game thủ chẳng những biết đúng đắn đối tượng nhưng game thủ đang lăng xê tới, nhưng mà còn hiểu rõ hơn về cách nhưng mà những lăng xê này hoạt động.
Pixel trên Facebook từng được chia làm nhị loại: Conversion pixel (Pixel chuyển đổi) và Custom audience pixel (Pixel tùy chỉnh đối tượng người xem).
mà kể từ hồi tháng 2/2017, Facebook đã chấm dứt hoạt động của Conversion pixel và chỉ cung ứng một loại Pixel duy nhất liên minh cả nhị tính năng, giúp người chơi thuận tiện sử dụng hơn.
Nếu người chơi vẫn đang sử dụng pixel chuyển đổi thì nên bắt tay vào upgrade ngay nhé!
Pixel cung cấp nhiều thông báo cần thiết, game thủ có thể dùng chúng để tạo ra những quảng cáo tốt hơn.
Dữ liệu theo dõi từ Facebook Pixel sẽ bảo đảm lăng xê của game thủ được hiển thị tới nhiều khách hàng tiềm năng. tổng thể, Facebook Pixel sẽ cải thiện tỷ trọng chuyển đổi của Facebook Ads và ROI cũng sẽ thu về được nhiều hơn.
Như tôi đã nói, ngay cả khi bạn chưa chạy Ads thì việc thiết đặt Pixel cũng đem lại cho bạn nhiều lợi hơn là hại.
Vậy, làm thế nào để sử dụng Facebook Pixel? Hãy cùng tôi tìm hiểu trong phần tiếp theo!
Đầu tiên, conversion (hay còn gọi là conversion rate – tỷ trọng chuyển đổi) là số lượng khách hàng tác động với website, facebook biến thành người mua, sử dụng cống phẩm của bạn. Conversion chính là thước đo bình chọn sự chiến thắng trong việc quảng bá. game thủ có thể sử dụng facebook pixel để theo dõi những chuyển đổi này.
FB pixel cho phép người chơi xem cách mọi người tác động với trang web sau khi họ xem quảng cáo Facebook của bạn. Thậm chí, người chơi còn có thể theo dõi khách hàng duyệt trang bị của họ.
Việc theo dõi qua vũ trang nhằm xác định thiên hướng của khách hàng, để xem những người này có thường xem lăng xê trên điện thoại nhưng mà lại chuyển qua sử dụng máy tính khi họ muốn mua hàng hay không? Hay khách hàng sẽ làm điều ngược lại?
Có thể bạn quan tâm: Social Listening là gì? 6 Công Cụ Social Listening Hoàn Hảo Cho Marketer 4.0
Những thông tin này giúp bạn rất nhiều trong việc điều chỉnh chiến lược lăng xê cũng như tính toán lợi tức đầu tư.
Retargeting pixel data – (tạm dịch dữ liệu lưu trữ khách hàng mục đích của pixel) và lăng xê động trên Facebook sẽ đoàn kết để biểu thị những lăng xê mục tiêu, nhằm vào những người dùng đã từng thăm trang web của game thủ. Ở đây có rất nhiều chọn lựa chi tiết cho bạn thiết đặt.
Ví dụ: Một người đã đặt sản phẩm “Kem dưỡng” trong giỏ hàng hoặc trong danh sách mến mộ của họ khi sử dụng website. thông tin này sẽ được lưu trữ trong Retargeting pixel date. bạn có thể cho hiển thị lăng xê của món hàng đó lên trang newfeed của khách hàng này chuẩn y Facebook Ads.
Facebook có thể xây dựng danh sách đối tượng dựa trên Targeting pixel data. cụ thể, FB dựa trên những thông báo có sẵn và đưa ra những người có cùng sở thích, hứng thú cũng như cùng phân khúc với khách hàng đã tác động trên website.
Điều này giúp mở rộng quy mô khách hàng tiềm năng cho công ty của người chơi.
Game thủ có thể dùng Facebook tracking pixel date để tối ưu hóa quảng cáo của mình cho những sự kiện chuyển đổi trên website.
Nếu không có pixel, người chơi chỉ có thể tối ưu những biến đổi Link Clicks.
Có pixel, người chơi có thể tối ưu hóa các biến đổi để nó cấu kết ngặt nghèo với mục đích kinh doanh. ví dụ như: mua hàng và đăng ký.
Facebook sẽ tích lũy dữ liệu từ website của game thủ, lưu thông báo của những người mua và số tiền họ chi tiêu. Từ đó, người chơi có thể tối ưu hóa đối tượng khách hàng để quảng cáo dựa trên số tiền họ chi phí.
mà bằng cách nào? Facebook Ads sẽ tự động hiển thị lăng xê cho những người có tài năng chi tiền nhiều!
Người chơi muốn dùng những chiến chuyển dịch đổi trên website? bạn muốn tùy chỉnh đối tượng trên website hay cho lăng xê “động”?
Điều trước tiên bạn cần làm là setup pixel, không có pixel, người chơi chẳng thể làm những thứ ở trên. Thêm nữa, người chơi cũng cần pixel để có thể theo dõi các số liệu như: tiêu xài cho mỗi khách hàng tiềm năng, hay phung phí cho mỗi biến đổi.
Đã đủ cho phần lý thuyết, bây chừ chúng ta hãy cùng bắt tay vào thực hiện nhé!
Sau đây là các bước để tạo Facebook Pixel và chèn vào website.
đầu tiên, người chơi cần phải truy vấn cập Facebook Events Manager tại đây.
Sau đó bạn nhấn icon (≡) phía bên trái và chọn Pixels
Nhấn vào hộp màu xanh chứa chữ Create a Pixel
Đặt tên cho đoạn Pixel, nhập URL của website và chọn Create.
để ý nho nhỏ: khi chọn tên cho Pixel, người chơi nên nhớ rằng Events Manager chỉ cấp một pixel cho mỗi account Facebook Ads. bởi vậy, tên nên đại diện cho doanh nghiệp, doanh nghiệp chứ không nên đặt theo một chiến dịch. Nếu người chơi muốn dùng nhiều hơn một Pixel, người chơi có thể dùng trình quản lý tổ chức của Facebook.
Để facebook pixel có thể khởi đầu thu thập thông tin trên website, người chơi cần phải thiết đặt một số code cho trang web. Có nhiều cách để thực hiện, tùy thuộc vào nền móng (platform) nhưng mà website người chơi sử dụng.
Click chuột vào chữ: Manually Install the Code Yourself.
Sao chép và dán mã Pixel vào đầu code của trang web. Đặt nó sau thẻ
và phía trước thẻ
. người chơi cần phải lặp lại thao tác này cho tất cả các trang của website hoặc dán mã vào trong Template nếu bạn có.
Chọn lọc Automatic Advanced Matching (tạm dịch- Tự động kết hợp nâng cao). Hãy chọn hết tất cả các chọn lựa hiển thị, công cụ này sẽ tự động khớp dữ liệu khách hàng trên website và Facebook, giúp quá trình chuyển đổi đúng mực hơn.
Nhập URL website và chọn “Send Test Traffic” để đánh giá xem code đã đúng đắn hay chưa
Xem thêm: Social Marketing là gì? Phân biệt Social Marketing với các loại hình tiếp thị khác
Sau khi bảo đảm Facebook pixel đã được thiết đặt để theo dõi các hoạt động, chọn Continue.
Có 17 sự kiện tiêu chuẩn, game thủ có thể chọn lựa bất kỳ sự kiện nào phù hợp với nhu cầu cũng như hướng đi của đơn vị bằng cách kéo nút chọn qua phải.
Đối với từng sự kiện, bạn cần chọn theo dõi khi vận chuyển trang hay theo dõi những hành động nội tuyến (hành động chỉ trên 1 trang).
người chơi cũng có thể đặt tham số cho một số sự kiện.Ví dụ: theo dõi các giao tế mua với giá trị trên 1 đô la.
Nếu người chơi muốn sử dụng những sự kiện tùy chỉnh cho Facebook pixel, hãy chọn “Custom Conversions” ở phía bên trái trang Facebook Events Manager.
Sau đó chọn “Create Custom Conversion” để tùy chỉnh những sự kiện biến đổi bằng luật lệ URL.
bạn đã đánh giá setup Facebook Pixel bằng việc send test traffic ở bước 2, ngoại giả, người chơi vẫn nên đánh giá lại một lần nữa để chắc rằng nó hoạt động đúng cách.
bạn có thể thêm nhân thể ích mở rộng Facebook Pixel Helper (FPH) vào trình phê duyệt Chrome.
truy cập website (nơi game thủ cài Facebook Pixel), nếu nhân tiện ích FPH tìm thấy mã pixel, biểu tượng sẽ chuyển sang màu xanh lam và một cửa sổ thể hiện số lượng pixel sẽ bật lên. Cửa sổ này cũng sẽ cho bạn biết pixel có đang hoạt động tốt hay không, nếu không, các thông tin lỗi sẽ thể hiện ra để bạn có thể sửa.
Nhằm tuân hành các pháp luật của Facebook (trong một số trường hợp là tuân hành luật), người chơi cần phải đảm bảo khách truy hỏi cập vào trang web biết rằng game thủ đang tích lũy thông dữ liệu của họ.
Có tức là người chơi cần công bố rõ ràng tới khách hàng rằng: game thủ đang sử dụng Facebook pixel và thông tin của họ có thể được thu thập thông qua cookies hoặc phê duyệt những nguyên tắc khác.
bạn cũng cần phải để người dùng có chọn lọc từ khước thu thập dữ liệu này.
Để hiểu cụ thể hơn về phần này, bạn có thể vào Facebook Business Tools Terms, điểm thứ 3 để đọc về: pháp luật đặc biệt ảnh hưởng tới việc sử dụng Pixel và SDKs
https://www.facebook.com/legal/terms/businesstools
Có một câu hỏi thường được đặt ra: Nếu trương mục quảng cáo của bạn là trương mục Facebook cá nhân, vậy có thể tạo Facebook Pixel được hay không?
Câu giải đáp là Yesss, vẫn có thể tạo Pixel bằng account lăng xê cá nhân được. game thủ chỉ cần thực hiện giống như cách như mình đã chỉ dẫn bên trên nhé!
Facebook Pixel cung ứng 3 công dụng chính để giúp bạn có được ROI cao hơn:
Đối tượng tùy chỉnh (Custom Audiences) tại website giúp Facebook nhắm khách hàng mục tiêu là những người đã truy tìm cập trang web của game thủ. Nếu bạn đã cài đặt Facebook Pixel, nó sẽ theo dõi hoạt động của tất cả những khách hàng (đang đăng nhập account FB) tầm nã cập web của người chơi.
Pixel sẽ khắc ghi những trang họ truy cập và cả những trang nhưng mà họ không xịt thăm khi họ truy nã cập website. Data này sau này sẽ giúp ích game thủ rất nhiều trong việc đưa quảng cáo đến những nhóm khách hàng tiềm năng.
tức là, khi người chơi chạy Facebook Ads, game thủ chẳng thể chọn một người bất kỳ đã tham quan web của bạn và gửi lăng xê cho họ. bạn chỉ có thể lăng xê tới một nhóm người sử dụng dựa trên hoạt động của họ (Custom Audiences trên website).
Có một đôi tỉ dụ như sau:
game thủ có thể cài đặt Custom Audiences trên Website dựa trên những trang họ đã hoặc không truy tìm cập khi họ sử dụng website. game thủ có thể chọn khung thời kì từ 1 đến 180 ngày.
Những đối tượng này được tạo ra một cách độc lập, không liên quan tới quảng cáo. Một khi đối tượng được xác định, game thủ có thể chọn thời điểm quảng cáo cũng như loại quảng cáo phù hợp cho đối tượng đó. Nếu game thủ chưa có nhu cầu quảng cáo bây chừ, vẫn có thể ghi lại để dùng trong ngày mai nhé.
Một trong những phần thu hút nhất của Facebook Pixel là khả năng tạo Custom Conversions (Chuyển đổi tùy chỉnh) – một cài đặt khá giống với Custom Audiences.
bạn chỉ cần chọn một trang kết thúc và đặt tên cho biến đổi là có thể phát hành được một Custom Conversion. bình thường, trang chấm dứt là những trang cảm ơn. Ví dụ:
Điều này có nghĩa là người chơi có thể tạo chuyển đổi tùy chỉnh một cách tự do, không tương tác đến lăng xê trên Facebook. bởi đó, người chơi có thể để dành để dùng trong ngày mai.
vì Tracking Pixel đã hoạt động trên website của game thủ, nó sẽ thuận lợi theo dõi những người tầm nã cập trang hoàn thành – nhất là những người đã nhấp vào Facebook ads của người chơi.
người chơi cũng có thể chọn danh mục biến đổi và thêm giá trị tiền tệ.
Ví dụ: nếu game thủ tạo chuyển đổi tùy chỉnh theo dõi khách truy nã cập đến trang tải Ebook, người chơi có thể bao gồm giá tiền của cuốn ebook đó.
chức năng này sẽ giúp game thủ trong việc xây dựng những chiến dịch lăng xê tạo ra lợi nhuận. Nếu bạn tính phí tổn 20 đô cho ebook của mình nhưng mà tiêu pha quảng cáo lên đến 25 đô, thì bạn cũng nên thực hành một số thay đổi trong chiến dịch để mình không bị lỗ.
Những danh mục chuyển đổi tùy chỉnh mà bạn có thể chọn bao gồm:
Có một điều khá hấp dẫn về biến đổi tùy chỉnh: khi lăng xê trên Facebook được phát hành, nó sẽ theo dõi tất cả những chuyển đổi tùy chọn nhưng người chơi đã tạo (dù cho người chơi có chọn tối ưu hóa hay không). bất kỳ lúc nào game thủ cũng có thể tạo báo cáo cho một trong những FB ads, báo cáo này sẽ bộc lộ tỷ lệ chuyển đổi của những chuyển đổi tùy chỉnh.
Nếu người chơi muốn tối ưu hóa quảng cáo với chuyển đổi tùy chỉnh, chọn “Website Conversion”, nhập tên miền web vào, sau đó chọn những tùy chọn nhưng người chơi muốn áp dụng.
Có nhiều lợi ích là vậy, Custom Conversion cũng có những người chơi chế. Số chuyển đổi tùy chỉnh được giới hạn ở 40, ngoài ra, bạn vẫn có thể xóa những biến đổi tùy chỉnh không mong muốn bất cứ khi nào bạn cần.
Sự kiện tùy chỉnh và sự kiện tiêu chuẩn là những chức năng nâng cao của Facebook Pixel.
Nó hoạt động tương tự như Pixel chuyển đổi cũ của Facebook. game thủ có thể tạo các sự kiện tùy chuẩn và sự kiện tiêu chuẩn với một tẹo mã bửa sung. Các sự kiện này giúp người chơi có thể đặt nhiều hơn 40 chuyển đổi tùy chỉnh, cung ứng các bạn dạng phân tích và công bố cụ thể và có độ đúng đắn cao hơn.
Khác với Custom Conversion – phải được đặt cùng URL (những trang hoàn thành)- Custom and Standard events không cần những link này. Thay vào đó, những biến đổi được theo dõi bằng cách thêm mã ngã sung vào trang.
Có 9 loại biến đổi người chơi có thể sử dụng với Sự kiện tùy chỉnh và sự kiện tiêu chuẩn, mỗi loại sẽ có một mã riêng. Những mã này sẽ cho phép Facebook biết cần phải theo dõi những gì, nó cũng có thể thêm vào cùng với mã Facebook Pixel để theo dõi biến đổi.
Như vậy, sau khi đọc chấm dứt 3 phần trên game thủ kiên cố đã có một cái nhìn rõ ràng về Facebook Pixel và cách cài đặt, tối ưu nó. Thế còn cách xem và phân tích lên tiếng Pixel như thế nào? Chúng ta cũng nhau tìm hiểu nhé.
Facebook Pixel sẽ gửi công bố về cho Facebook Ads. Số lượng chỉ số trong thông báo sẽ tùy thuộc vào những setup bạn đặt cho Facebook Pixel. bình thường, công bố sẽ bao gồm những chỉ số chính như sau:
Trong hình ảnh thí dụ bên trên, các số liệu hiển thị là:
nhưng mà mở công bố bằng cách nào?
Bước 1: Mở trình quản lý quảng cáo. Sau đó chọn Columns rồi click vào Customize Columns.
Bước 2: Một bảng như bên dưới sẽ xuất hiện. Tại đây, bạn click chọn những nội dung người chơi muốn hiển thị trong lên tiếng. Sau đó chọn “Áp dụng”. Thế là xong!
game thủ đã chấm dứt việc cài đặt và đưa vào Facebook Pixel vào chạy thực nghiệm mà không thu thập được nhiều thông tin? quảng cáo chạy sai đối tượng, không đúng với khách hàng tiềm năng người chơi đặt ra?
Đừng lo âu, đây là hiện tượng cần phải trải qua đối với những Pixel thế hệ. bạn nên sử dụng độc nhất vô nhị một Pixel, về lâu dài nó sẽ tích lũy nhiều dữ liệu giúp lăng xê nhiều người hơn, tieeos cận đúng người hơn. Vấn đề là bạn nên để cho nó thời gian để phát triển, đừng nôn nả quá nhé!
Nếu có ý định san sẻ Pixel để hiệp tác kinh doanh, người chơi có thể dùng tính năng Share Pixel của Facebook.
để ý nho nhỏ: Chức này này chỉ vận dụng cho trương mục quảng cáo Business thôi nhé.
Bước 1: game thủ vào setup của trương mục Business và chọn Pixel (nằm ở phía góc trái)
Bước 2: người chơi chọn Pixel nhưng mình muốn san sớt, Facebook sẽ gửi cho người chơi yêu cầu như hình dưới đây. người chơi điền ID tài khoản quảng cáo Business của đối tác vào khuông và nhấn xác nhận.
Nếu san sớt chiến thắng, đối tác của bạn sẽ thu được thông báo. Khi nhấp vào công bố này họ sẽ xem được Pixel nhưng mà người chơi chia sẻ.
Khi nhị bên chấm dứt hợp tác hoặc do lý bởi vì nào đó người chơi không muốn san sớt FB Pixel nữa, thì hãy nhấn dấu X bên phải trương mục đối tác. Thế là việc san sớt sẽ kết thúc lại.
Vậy là bài viết hướng dẫn về Facebook Pixel đã hết. Nếu người chơi có gì thắc bận bịu, cứ đặt câu hỏi và tôi sẽ giải đáp nhé!
Chúc người chơi thành công!
Nguồn: https://gtvseo.com/
Bình đun siêu tốc là vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình, giúp đun…
Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…
Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…
Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…
Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…
Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…