Ra đời với tính năng lắng nghe những nhận xét, nhận xét của công chúng đối với thương hiệu, Social Listening ngày càng được sử dụng phổ biến bởi những người làm marketing trong việc hoạch định kế hoạch, thu thập dữ liệu và làm ra những kinh nghiệm người sử dụng tốt hơn. Vậy cụ thể, Social Listening là gì & 6 Dụng cụ Social Listening nào hiệu quả và phổ biến hiện nay?
Mục lục
Social Listening là gì?
Social Listening được hiểu nôm na là phương tiện quản lý truyền thông lắng nghe & theo dõi người sử dụng. Nó theo dõi đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp bạn trên các kênh online hay nghiên cứu đối thủ, sản phẩm,…
Social Listening đóng vai trò thiết yếu trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu nơi tâm trí người tiêu sử dụng. Nó giúp doanh nghiệp tiếp thị nội dung của mình đến khách hàng, quản lý sản phẩm, tương tác với khách hàng. từ đấy, nắm rõ tâm tư, câu hỏi thắc mắc và giải đáp khách hàng.
Top 5 Dụng cụ Social Listening hiệu quả nhất hiện nay
TweetDeck
Công cụ này được ví như một bảng điều khiển mạng xã hội twitter & nó giúp marketer dễ dàng quản lý mọi dữ liệu xuất phát từ Twitter. Nó còn giúp thu hẹp phạm vi tìm kiếm & có bộ lọc thông minh giúp công dụng tìm kiếm được nhanh hơn, dễ dàng hơn.
Agorapulse
Đây là công cụ được dùng để quản lý và giám sát những kênh mạng xã hội đang triển khai. Công cụ này giúp liên kết những tài khoản trên các nền tảng khác nhau & đánh giá nội dung đăng tải. ngoài những điều ấy ra nó còn giúp xác định ngôi sao trên social của doanh nghiệp. Công cụ này thích hợp với công ty nào đầu tư vào việc marketing trên Internet xã hội.
HubSpot
HubSpot là một công cụ thu thập dữ liệu đa nền tảng mà các doanh nghiệp có thể sử dụng để đồng cảm insight khách hàng. Tất nhiên, mạng xã hội cũng là một trong số những nền tảng mà HubSpot hỗ trợ thu thập thông tin.
Chỉ với một công cụ, bạn có thể nắm bắt mọi comments & mentions của khách hàng dành cho mình trên HubSpot. điểm đặc biệt, thông qua tính năng so sánh, bạn có thể nhận xét xem mạng xã hội nào đang mang tới hiệu quả truyền thông khổng lồ nhất cho doanh nghiệp mình. Từ đấy, bạn xác định việc bố trí ngân sách hợp lý cho chiến dịch Marketing trong tương lai. HubSpot tương thích với tất cả các nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay, bao gồm: trang Facebook, kênh instagram, Twitter, YouTube và LinkedIn.
Hootsuite
Hootsuite cho phép theo dõi tất cả các tin nhắn, comments & mentions của khách hàng về công ty bạn. đáng chú ý, bạn sẽ nhận các dữ liệu thông tin này trên 1 màn hình dashboard độc nhất.
Ngoài những điều ấy ra, Hootsuite cũng tích hợp tính năng lead tracking phụ thuộc vào danh sách khách hàng có khả năng mua hàng bạn nhập vào từ trước.
Bạn hoàn toàn có thể dùng công cụ này để phân tách thông tin dựa trên các chiến dịch Marketing trả tiền (paid marketing campaign) & chiến dịch Marketing dựa hoàn toàn trên sự lan truyền của khách hàng (organic marketing campaign, hoặc earned marketing campaign). việc này giúp bạn xác định chiến dịch nào đang đem tới nhiều tín hiệu khả quan nhất cho doanh nghiệp mình.
Buffer
Buffer là công cụ quản trị truyền thông trên nền tảng mạng xã hội vô cùng nổi tiếng. mục đích của Buffer là mang lại cho người dùng cái nhìn tổng quan về các kế hoạch Digital Marketing, định hướng doanh nghiệp phát triển chiến dịch trên đa kênh, đa nền tảng (omni-channel experience).
Buffer cho phép công ty có thể đặt lịch & tự động post bài lên Facebook, instagram hay LinkedIn. Nó còn công bố các bản báo cáo chi tiết về sự tương tác & hành vi của khách hàng trong thời gian thực.
BuzzSumo
BuzzSumo sẽ giúp ích cho bạn theo dõi các số liệu liên quan tới lượt giao tiếp như: like, share và comment. Nếu công ty của bạn dùng trang Facebook, thì BuzzSumo sẽ là cánh tay phải đắc lực giúp bạn đồng cảm insight khách hàng.
Thậm chí, công cụ này còn có năng lực khuyến cáo bạn đăng bài content vào thời điểm nào (ngày nào, buổi nào) trong tuần là hiệu quả để thu về lượt tiếp xúc khách hàng nhiều nhất. Điều mà các công ty rất cần để tăng tương tác. bạn có thể kết nối BuzzSumo với các nền tảng mạng xã hội như trang Facebook, Twitter, instagram, Pinterest & Reddit.
Kết
Qua bài đăng trên, có lẽ rằng các bạn đã hiểu rõ được Social Listening là gì & Dụng cụ Social Listening có thể thấy đây thực chất chẳng phải là công cụ phức tạp. thế nhưng, bạn phải hiểu rõ được nó để có thể vận dụng tốt nhất trong lúc xây dựng và phát triển thương hiệu. một khi nắm chắc được Social Listening là gì thì mới có được thứ vũ khí mãnh liệt để có được chỗ đứng cao trên thị trường. Hãy cùng theo dõi những nội dung bài viết khác trên dứavàng để có được những kiến thức bổ ích, thú vị các bạn nhé.
Xem thêm: Social Media là gì? Những loại hình Social Media nào phổ biến?
Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: uplevo.com, monica.vn, tmarketing.vn)