Social Media

Digital Platform là gì? Các kiểu Digital Platform mà Marketer phổ biến

Digital Platform là gì? Digital platform hiện được áp dụng cực kì phổ biến trong cuộc sống. Nó có vai trò không thể thay thế trong rất nhiều lĩnh vực ở thời đại 4.0. Qua bài viết dưới đây, Social.vn sẽ trình bày mọi thắc mắc của các bạn đọc về Digital Platform, cùng coi qua bài viết dưới đây nhé!

Digital Platform là gì?

Digital Platform là gì?

Để sở hữu một bắt đầu nhẹ nhàng nhưng đạt kết quả tốt, bạn phải cần định nghĩa được Digital platform là gì. Digital platform được hiểu như một nền tảng với một loạt các hoạt động diễn ra thường xuyên, liên tục nhằm đảm bảo năng lực tương tác với người sử dụng dưới nhiều mức độ.

Nền tảng này được dùng như một công cụ để tạo ra các sử dụng thử đáng nhớ cho người tiêu dùng, tạo ra phương pháp bán hàng hay kết nối người dùng với nhau,… Hiện Digital platform được hầu hết các công ty sử dụng trong hoạt động kinh doanh của mình.

Xem thêm Mô hình marketing Smart? Xác định mục tiêu theo mô hình Smart?

Các kiểu Digital Platform mà Marketer cần phải biết

Công việc digital marketing không chỉ là hoạt động chạy truyền thông marketing trên kênh Facebook hay Google. Hay là các công cụ seeding, seo,…Dưới đây chính là 7 kênh digital platform hiệu quả và thường được nhiều người sử dụng nhất.

Email marketing

Email marketing là một phần cần thiết trong các chiến dịch truyền thông marketing, truyền thông của doanh nghiệp và đồng thời cũng là một loại Digital platform. Nó được dùng khi doanh nghiệp đã có một lượng data người sử dụng chắc chắn với mục tiêu đến gần hơn khách hàng với tiền của rẻ, hiệu quả cao.

Email marketing hay được tích hợp một số công nghệ, ứng dụng gởi email hàng loạt, quản lý, phân loại mail, quản trị việc gửi/ nhận mail,… điều này dễ nâng cao hiệu quả dùng hơn.

Website

Website có thể xem là một nền tảng trọng điểm và không thể thiếu của hoạt động digital truyền thông. Đây là một nền tảng cốt lõi của Owned Platform. Website là nơi đón nhận thông tin và tạo ra tương tác, sử dụng thử cho người dùng. Thêm vào đó là site bổ sung năng lực chuyển đổi cao cho doanh nghiệp. Chẳng hạn khi người sử dụng bấm vào một link hay banner nào đấy, họ có thể được dẫn về website của brand.

Social Media

Digital platform tiếp theo bạn nhất định phải biết là social media. Nó được xem như kênh Trực tuyến mà công ty nào cũng cần có. Nền tảng này hỗ trợ kết nối người sử dụng qua mạng xã hội, giúp họ sở hữu những trải nghiệm tối ưu, chân thật, khách quan nhất và share nó với người khác. Các chia sẻ này cũng sẽ thu hút người sử dụng mới.

Đây là một nền tảng quan trọng bởi cực kì nhiều người có khả năng mua hàng sử dụng mạng xã hội. Qua những thông tin người sử dụng share, doanh nghiệp có thể cải thiện chất lượng của sản phẩm/dịch vụ sao để phù hợp với mong muốn của người tiêu dùng.

Các Social Media Platform rộng rãi ở nước ta là:

  • Kênh Facebook
  • Youtube
  • Kênh instagram
  • Tiktok
  • Zalo
  • Linkedin

Để chọn được nền tảng thích hợp với thương hiệu, nhà tiếp thị cần biết: tệp khách hàng của bạn có ở đấy không, họ có tương tác với thương hiệu không và nền tảng đấy có thích hợp với cá tính của nhãn hiệu.

Search

Các công cụ tìm kiếm rộng rãi như Google, Bing,..là nền tảng để brand gia tăng sự xuất hiện. Brand cần làm thế nào để có thể xuất hiện trong kết quả của tìm kiếm của người tiêu dùng một bí quyết lý tưởng nhất. Hơn nữa còn trong bối cảnh cạnh tranh với những đối thủ khác để có mặt trước mắt khách hàng.

Xem thêm Top 9 phần mềm Marketing hiệu quả nhất 2022

Những phức tạp khi học ngành Digital marketing

Những phức tạp khi học ngành Digital marketing

Digital Platform là gì? Digital Platform là chìa khóa để bạn sản sinh ra Digital truyền thông Strategy chất lượng. Digital marketing lại được coi như cánh cửa để doanh nghiệp, công ty chiếm lĩnh thị trường. Bởi thế giới có 7,7 tỷ người và đến 4,4 tỷ người đang dùng internet. Hơn nữa, nhiều người sử dụng đang muốn tương tác với nhãn hiệu thông qua kênh trực tuyến….

Nhìn bao quát, Digital Platform và Digital truyền thông đều rất quan trọng. Thậm chí, Digital truyền thông đã trở nên ngành học hot, được nhiều người xác định. Tuy nhiên khi học Digital truyền thông, bạn có thể gặp nhiều phức tạp như:

– Thiếu kiến thức về truyền thông, không hiểu các định nghĩa đặc biệt của ngành học này. Ví dụ như định nghĩa Digital Platform….

– Không đủ thời gian vì ngành Digital marketing có phạm vi kiến thức rộng. Sinh viên sẽ phải học hỏi, tìm hiểu cực kì nhiều.

– Không đủ nhanh nhạy để theo kịp sự thay đổi của ngành Digital truyền thông. Bởi mỗi năm đều cộng thêm nhiều công cụ, nhiều nền tảng Trực tuyến mới ra đời.

Hệ sinh thái dựa trên Platform là gì?

Platform là gì? Hệ sinh thái dựa trên nền tảng platform là gì?

Một số brand lớn như Google, apple, Facebook, hay Microsoft là một trong những công ty lớn được tạo ra bởi yếu tố kết hợp những mô hình kinh doanh, là sự kết hợp giữa các nền tảng Platform.

Để có khả năng sản sinh ra môi trường bán hàng đem tới hiệu quả cao và tăng trưởng mọi mặt, các doanh nghiệp cần phải liên kết giữa dịch vụ với nhau, lĩnh vực này bổ trợ cho sự phát triển của lĩnh vực kia tạo có thể hệ sinh thái. Thuật ngữ hệ sinh thái được thành lập từ đấy.

Ví dụ: hệ sinh thái platform của Apple, Apple bao gồm iphone, ipad, macbook, apple watch, … toàn bộ các thiết bị chạy trên nền tảng account icloud giúp đồng bộ dữ liệu và liên kết chặt chẽ thiết bị giản đơn.

Xem thêm Hướng dẫn cách xây dựng hiệu quả một chiến lược digital marketing

Sự cạnh tranh giữa các Digital Platform

Sự cạnh tranh giữa các Digital Platform

Digital Platform là gì? Do sự hiện hữu của hiệu ứng mạng, sự cạnh tranh giữa các nền tảng kỹ thuật số tuân theo các mô hình độc đáo được làm ra từ nhiều khía cạnh trong các lĩnh vực kinh tế, quản lý, đổi mới và nghiên cứu pháp lý. Một trong những đặc điểm nhấn nhất của cạnh tranh nền tảng kỹ thuật số là dùng kế hoạch giá âm để trợ cấp cho tăng trưởng.

Ví dụ: hiện tượng giá tiêu cực xuất hiện khi một công ty thẻ tín dụng trao cho người tiêu dùng những ưu đãi hoàn tiền khi dùng thẻ tín dụng miễn phí để lôi kéo người bán tham gia vào mạng lưới thanh toán của họ. Việc làm này đại diện cho hoàn cảnh một nền tảng trợ cấp cho một bên(người tiêu dùng) để quyến rũ người dùng ở bên kia (người bán).

Bài viết trên đây Social.vn đã giải đáp các thắc mắc, cũng như cung cấp các thông tin về Digital Platform là gì? Các kiểu Digital Platform mà Marketer phổ biến. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ có những thông tin hữu ích với các ban đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!

Văn Tài – Tổng hợp

Tham khảo nguồn ( maas.vn, bizfly.vn, s-tech.info, … )

ATP

Share
Published by
ATP

Recent Posts

Dấu hiệu, hệ quả và cách xử lý lõi lọc RO bị bẩn

Sau một thời gian sử dụng, lõi lọc trong máy lọc nước sẽ bị tích…

3 tháng ago

Đi du lịch nên mang theo gì? Tối thiểu không được quên 7 thứ này

Du lịch là một hoạt động ngày càng phổ biến, mang đến cho bạn cơ…

4 tháng ago

Cách chọn sim tứ quý 9999 số đẹp ưng ý và hiệu quả nhất

Sim tứ quý 9999 là một trong những loại sim số đẹp được nhiều người…

10 tháng ago

Cách ghim bài viết trên fanpage mà bạn không thể bỏ qua

Cách ghim bài viết trên fanpage thế nào? Bạn có thể ghim bài viết trên…

11 tháng ago

Cách tải video từ twitter về điện thoại cực dễ dàng

Cách tải video từ twitter về điện thoại thế nào? Twitter là một trang kênh mạng…

11 tháng ago

Phần mềm AI hỗ trợ viết content mà bạn không thể bỏ qua

Phần mềm AI hỗ trợ viết content gồm những phần mềm nào? ChatGPT hay RankMath…

11 tháng ago