Content strategy là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Content strategy là gì. Trong bài viết này, social.vn sẽ viết bài Content strategy là gì? Cách thực hiện chiến lược Content strategy hiệu quả
Mục lục
I. Định nghĩa content strategy là gì
Content strategy hay còn được gọi là chiến lược nội dung.
Đó là việc đưa ra định hướng, cách thức tiến hành tạo ra nội dung nhằm đạt được các mục đích truyền thông.

II. Ích lợi của content strategy là gì
Chiến lược nội dung sẽ quyết định các vấn đề thúc đẩy tới content marketing. bởi đó người chơi có thể:
- Thấy được bức tranh tổng thể gắn liền với tầm nhìn của thương hiệu
- thống nhất nội dung chủ công và cấu trúc website
- Xác định quy trình, qui định phát hành nội dung
- Xác định cơ chế, công nghệ xử lý và truyền vận chuyển thông tin
Chiến lược nội dung thường được áp dụng trong SEO và được nhiều doanh nghiệp thậm trí là những cửa hàng nhỏ dại lẻ vận dụng.
Xem thêm: Cách viết Content Facebook hiệu quả thu hút “triệu” khách hàng

III. Cách thưc hiện chiến lược nôi dung (content strategy)
Qua phần định nghĩa content strategy là gì và lợi ích của content strategy đem lại có thể nhận thấy được mối liên quan chặt chẽ giữa content strategy và content marketing.

Có thể ví chiến lược nội dung là một khuôn mẫu. bên cạnh đó, nếu thực hành chiến lược không tốt sẽ thúc đẩy đến cả doanh nghiệp.
Vì vậy, bạn cần thực hiện content strategy rõ ràng với các tiêu chí:
3.1 Mục đích nội dung
Với website, nếu không có chiến lược nội dung chi tiết dẫn đến chất lượng của web giảm.
Nội dung cần theo sát mục tiêu và chiến lược đề ra, không nên quá dàn trải sẽ khiến nội dung bị loãng. Những cũng cần tụ hội đầy đủ để thu hút khách hàng tiềm năng nhưng mà không bị giới hạn thu hẹp chủ đề viết.
Có thể bạn quan tâm: Facebook Ads là gì? Các dạng quảng cáo facebook mới nhất 2020
3.2 Điểm khác lạ
Khi bạn nên chiến lược nội dung cũng cần xác định luôn rằng “nội dung của người chơi khác gì so với nội dung của địch thủ cạnh tranh, tại sao người dùng nên chọn nội dung của người chơi thay do nội dung của người khác?”

Tìm ra được điểm khác lạ của nội dung của game thủ. chả hạn như:
- Nội dung toàn vẹn hơn, cung ứng nhiều kiến thức hơn,
- Hình ảnh, bố cục đẹp hơn
- Cấu trúc rõ ràng hơn,
- …
Tìm ra được điểm vượt trội của nội dung sẽ làm người chơi tìm thấy con đường hướng đến kết quả tốt.
3.3 Ai là người cáng đáng
Trong một chiến dịch nội dung (content), bạn cần tìm một người có kỹ năng cáng đáng được nhiệm vụ này. đảm đương sẽ là người giám sát, duyệt y và chịu nghĩa vụ về nội dung tạo ra.
Đồng thời, người đảm đương cũng cần nắm bắt được tình hình ngày nay và theo dõi tiến triển của chiến dịch rõ ràng.
3.4 Tiêu chuẩn đặt ra cho nội dung
Những vấn đề cần chuẩn hóa theo một kết cấu văn phong, hình ảnh bài viết, những chủ đề nào nên viết,… để tất cả các thành viên trong team có thể dễ dàng nắm bắt và vận hành.
Hơn nữa, nội dung cũng cần phải phù hợp với đối tượng.

3.5 Nội dung truyền chuyển vận qua kênh nào
Sau khi đặt ra tiêu chuẩn, bạn cần xác định người đọc có thể thu nạp nội dung qua kênh nào, với chủ đề gì, thời khắc nào,…

Bạn nghĩ sao về kênh email hay tin nhắn sms. Đó là 2 kênh giúp truyển vận chuyển thông báo đến từng đối tượng.
Game thủ có thể hệ trọng với CRMVIET để sử dụng thử không tính tiền ứng dụng Email và SMS tại
3.6 Đo lường
Là một người làm content, ai cũng muốn có được phản hồi hăng hái về nội dung của mình làm. tuy nhiên, doanh số và lượt xem không hẳn là những tiêu chí hàng đầu để đo lường về nội dung content.

mức độ niềm nở, tỉ lệ chia sẻ và độ lan tỏa, tăng trưởng lượt view từ kết quả kiếm tìm thiên nhiên thế hệ là câu giải đáp cho chiến lược nội dung đúng đắn.
Xem thêm: 3 ý nghĩ đó tăng doanh thu cuối năm cho công ty du lịch
KẾT LUẬN
Tạo một chiến lược nội dung (content strategy là gì) tốt sẽ giúp bạn thúc đẩy doanh số.
Ngoài ra, người chơi cần kết hợp nhiều kênh khác biệt (Email, SMS Marketing), huy động nguồn lực và cần thiết nhất là sáng tạo không xong xuôi nghỉ để phát hành những giá trị cho người sử dụng.
Nguồn: https://crmviet.vn/