Aquafina là thương hiệu nước giải khát nổi tiếng ở Việt Nam, có sản phẩm bán rộng khắp cả nước. Cũng nhờ chiến lược marketing của aquafina thu hút được khách hàng. Hãy cùng xem bài viết để hiểu thêm về chiến lược của aquafina nhé !!
Mục lục
Sản phẩm
Sản phẩm của Aquafina có các kiểu sản phẩm cơ bản như : Pet 500ml, Pet 355ml, Pet 1500ml, Pet 5000ml. Những sản phẩm đấy được Aquafina mang đến thị trường Việt Nam bằng sự nghiên cứu và chiến lược cụ thể khi đem cho khách hàng những sản phẩm phục vụ được đời sống của họ, đem tới những thuận tiện cho trải nghiệm mua hàng. Phương án marketing mix của Aquafina về sản phẩm nhắm vào nhiều đối tượng như những người dùng nhỏ lẻ hoặc những doanh nghiệp với sản phẩm bình dung tích lớn.
Chiến lược sản phẩm độc đáo của Aquafina (Nguồn: Dân trí)
Nói đến sản phẩm của Aquafina thì không thể không kể đến những thiết kế “siêu đẳng” đẹp lung linh mà hãng đem đến cho khách hàng. Với mỗi chiến dịch, hãng đem đến sắc màu chủ đạo vẫn là màu xanh dương đem tới cho khách hàng cảm xúc tinh khiết và sảng khoái mỗi khi dùng sản phẩm nước đóng chai của mình.
Phân phối
Hệ thống phân phối kênh bán hàng của Aquafina được hãng đầu tư và chăm chút rất mạnh tay, khi hãng có mặt ở khắp 63 tỉnh thành tại đất nước ta. Chiến lược Marketing mix của Aquafina rất thành công trong việc xây dựng kênh bán hàng ở nhiều địa điểm nhỏ lẻ cũng giống như các siêu thị. Hơn thế, hãng tập trung vào kênh phân phối nhỏ lẻ, những người đi chuyển hàng đến từng ngõ ngách để phân phối. Chính bởi triết lý “triệt để” này đã khiến sản phẩm của Aquafina ở cấp độ nhận diện lớn trên thị trường.
Kế hoạch phân phối của Aquafina (Nguồn: Dân trí)
Chèn vào đó, hãng còn phân phối đến một loạt các siêu thị và nhà bán lẻ lớn trên toàn quốc. VD như: Big C, Metro, Aeon, Vinmart+, Fivi Mart…. Chính những sự phủ sóng từ những cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ đến những siêu thị đã khiến cho những sản phẩm của hãng dễ mua hơn bao giờ hết. Theo nghiên cứu thì những sản phẩm của Aquafina nắm giữ thị phần 30% chính là nhờ kênh phân phối rộng rãi của mình trên thị trường giúp khách hàng đơn giản tiếp xúc đến những sản phẩm của mình.
XEM THÊM Làm cách nào để chạy quảng cáo zalo hiệu quả nhất?
Nhắm mục tiêu
Đối tượng mục đích của Aquafina là du khách, người đam mê thể thao, người đi xem hòa nhạc và cả trong các sự kiện không giống nhau như đám cưới, v.v … Đối tượng chính của Aquafina là những phụ nữ có ý thức về sức khỏe đang mong muốn uống các sản phẩm không chứa calo và cả những người đàn ông bình thường.
Định vị
Aquafina được định vị trên thị trường như một loại đồ uống rất mới mẻ và tiết kiệm chi phí, thuyết phục nhu cầu về nước tinh khiết của thị trường. Nó được định vị là một thương hiệu cung cấp nước uống hợp vệ sinh và tinh khiết.
XEM THÊM 3 khái niệm cốt lõi trong marketing bạn cần biết
Nhiệm vụ
Khi mọi người đang hướng đến một lối sống lành mạnh và an toàn hơn, bởi vậy, nhiệm vụ của Aquafina là cung cấp nước uống tinh khiết và lành mạnh cho khách hàng của mình.
Phong phú hóa thương hiệu
Aquafina không những phục vụ nước đóng chai mà còn có đa dạng nước có hương vị không giống nhau được giới thiệu trên thị trường. Các nhu cầu cho nước giải khát có ga đã giảm do khách hàng trung thành chọn lựa thay thế lành mạnh hơn. PepsiCo đã thay đổi trọng điểm thành nước đóng gói giá trị gia tăng, được bổ sung vitamin và khoáng chất, v.v. Aquafina Vitamin Splash có giá 50 rupee và 30 rupee với hàm lượng đường rất ít so sánh với các đối thủ.
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: marketingai.admicro.vn, atpsoftware.vn