Youtube Ads là gì? Tại sao cần chạy quảng cáo? Làm cách nào để chạy quảng cáo trên Youtube một cách hiệu quả?
Mục lục
YouTube Ads (viết tắt của YouTube Advertising) là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google, được hiển thị trên YouTube. Đây là dạng quảng cáo mất phí để hiển thị những đoạn video giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ đến những đối tượng khách hàng tiềm năng trên YouTube.
So với các nền tảng khác, YouTube vốn đã đem lại sự khác biệt khi cung cấp nội dung dưới dạng Video. Trong một môi trường chỉ có âm thanh và hình ảnh, thật dễ dàng để khách hàng tiếp thu các thông tin mà bạn mang đến khi họ được sử dụng cả thị giác và thính giác để cảm nhận.
Hơn hết khi quảng cáo dưới hình thức video, bạn có thể “trá hình” quảng bá thương hiệu dưới một “lớp phủ” các thông điệp, câu chuyện truyền cảm hứng và có sức lan tỏa mạnh mẽ, điều này sẽ thúc đẩy các lượt chia sẻ tự nhiên nhất.
Quảng cáo trong luồng chính là việc xuất hiện video quảng cáo ở 5 giây đầu tiên của video, và có nút bấm Bỏ qua quảng cáo.
Đây là loại quảng cáo Youtube cơ bản và nhiều người sử dụng nhất.
Đã có rất nhiều thương hiệu lớn có chiến dịch marketing thành công nhờ vào hình thức quảng cáo này của Youtube.
Chưa hết, hình thức quảng cáo Youtube tiếp theo mình giới thiệu cho bạn cũng hiệu quả không kém.
Chưa hết, hình thức quảng cáo Youtube tiếp theo mình giới thiệu cho bạn cũng hiệu quả không kém.
Quảng cáo video khám phá (hay còn gọi là video discovery) là quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện đầu tiên ở kết quả tìm kiếm của Youtube, hoặc nằm ở bên cạnh trong danh sách đề xuất.
Quảng cáo đệm là nó hoạt động giống hệt với quảng cáo trong luồng nhưng chỉ khác ở chỗ đó là…
Quảng cáo đệm là:
Mình sẽ giới thiệu sơ qua cho bạn những thứ cần chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo Youtube.
Bạn cần có 3 thứ sau đây:
Bạn cần phải upload các video quảng cáo lên kênh Youtube của mình. Các video của bạn đều phải được công khai. Còn nếu như bạn không muốn nó xuất hiện kênh của mình, thì bạn có thể ẩn nó đi.
Đầu tiên bạn sẽ vào Google Ads account và chọn Chiến dịch mới.
Chọn mục tiêu cho chiến dịch, dựa vào mục tiêu Marketing của thương hiệu của bạn
Để chạy quảng cáo trên Youtube, thì trong tất cả các lựa chọn, bạn phải chọn vào phần Video.
Lưu ý: Phần Display Ads cũng có thể xuất hiện trên Youtube, nhưng sẽ dưới dạng văn bản và ảnh tiêu đề. Loại quảng cáo này cũng sẽ xuất hiện trên các quảng cáo của Google Display Network.
Sau đó, bạn sẽ chọn và loại hình quảng cáo Video mà bạn muốn.
Đặt tên cho các chiến dịch quảng cáo của bạn, để sau này bạn có thể dễ dàng xác định, quản lý và tối ưu các quảng cáo của mình.
Chọn chiến dịch giá thầu của bạn (bid strategy) (Loại hình chiến dịch của bạn sẽ quyết định các chiến dịch của bạn sẽ có mục tiêu: tăng chuyển đổi, tăng lượt click, tăng hiển thị)
Nhập ngân sách mỗi ngày của bạn hay ngân sách mà bạn sẵn sàng chi cho chiến dịch của mình. Cũng như chọn ngày mà quảng cáo của bạn sẽ chạy.
Chọn loại ngôn ngữ, và địa điểm của người xem của bạn. Bạn có thể chọn cho quảng cáo của bạn xuất hiện ở bất cứ địa điểm nào mà bạn muốn, nhưng ở đây, chúng ta sẽ chọn là Việt Nam nhé.
Quy định độ “nhạy cảm” của các video mà quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện chung với (Độ bạo lực, nội dung người lớn, v.v Các thương hiệu chọn độ nhạy cảm càng cao, thì sẽ càng xuất hiện trong ít video hơn, từ đó, các chi phí sẽ cao hơn.
Bạn cần phải tạo ra chân dung khách hàng cho doanh nghiệp của mình. Bạn càng biết nhiều về các khách hàng của mình, thì bạn càng target được dễ dàng và ROI của bạn cũng sẽ cao hơn.
Nhập đường link đến quảng cáo và chọn nút Create Campaign để cho chạy các quảng cáo
Tip: Bạn có thể đăng lên nhiều loại quảng cáo mà hỗ trợ lẫn nhau và xuất hiện với các người xem theo thứ tự mà bạn chọn với ad sequence campaigns (chiến dịch quảng cáo chuỗi).
Các video mà bạn đăng tải lên Youtube cần phải tuân theo các yêu cầu:
Với những lời khuyên trên đây, social.vn hy vọng giúp bạn có thêm nhiều thông tin khi chạy quảng cáo trên Youtube. Chúc bạn thành công!
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: seongon.com, thanhthinhbui.com, a1digihub.com,…)
TikTok không còn là một nền tảng mạng xã hội giải trí đơn thuần –…
Bình đun siêu tốc là vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình, giúp đun…
Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…
Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…
Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…
Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…