Bạn mong muốn doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện tại mọi nơi khách hàng của bạn đang kết nối hợp lí. Thì bạn bắt buộc phải sử dụng các nền tảng trực tuyến để tiếp xúc họ. Chính vì vậy trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ đến bạn cách tăng trưởng khi dùng social media cho doanh nghiệp. Hãy cùng với mình tìm hiểu nhé!
Mục lục
Social Media là gì?

Social media là một hình thức quảng cáo trên mạng xã hội. Điều này liên quan đến việc làm ra và chia sẻ nội dung trên mạng truyền thông xã hội. Nhằm sỡ hữu mục tiêu truyền thông cho công ty.
Hình thức tiếp thị này bao gồm nhiều hoạt động như post thông tin bài đăng, hình ảnh, clip và các kiểu nội dung khác. Thúc đẩy cấp độ tương tác của khách hàng giống như là những quảng cáo có trả tiền.
Xem thêm: Social Media là gì? Những ý tưởng Social Media “tuyệt vời” cho mùa giáng sinh
Lợi ích của Social Media
Làh hình thức truyền thông giúp công ty đạt mục đích tiếp thị nhanh chóng với chi phí thấp nhất.
- Xây dựng nhận thức thương hiệu không giới hạn
- Tăng lưu lượng truy cập trang website
- Tạo kênh tương tác (fanpage/channels) người sử dụng đa chiều và rất dễ dàng
- Xây dựng cộng đồng xã hội (social group) với mọi tính năng tổ chức hiệp hội
- Tăng trưởng tín hiệu mạng xã hội (social signal) giúp đỡ và hỗ trợ SEO web mãnh liệt,…
- Tăng trưởng doanh thu thương mại với khoản chi tối ưu và có thể kiểm soát dễ dàng
Nếu doanh nghiệp sở hữu một lượng đối tượng mục tiêu người sử dụng (like/follow/subscribe) càng lớn. Và trung thành hơn trên kênh mạng xã hội. Bạn càng dễ dàng đạt được nhiều mục đích khác trong danh sách chiến lược truyền thông của mình.
Sử dụng Social Media thế nào mới hiệu quả?
1. Mạng xã hội cũng cần “SEO”
Theo một cách khác, bạn cần phải tìm cách phân tích các post trên các mạng xã hội của bạn. Xếp hạng chúng và đánh giá xem tại sao chúng tốt (hay chưa tốt). Những công cụ lắng nghe có thể kể tới như Social Bakers, Lexer, và Google Analytics. Là những công cụ mà bạn nên thử tìm hiểu. Đáng chú ý nếu như doanh nghiệp của bạn công việc trọng điểm trên nền tảng site.
2. “Content hay nói thay nước bọt”
Muốn làm vậy, bạn luôn phải kiểm soát được xu thế, ai là khán giả của bạn. Và họ kết nối với mạng xã hội như thế nào. Một mục tiêu lớn của PINCHme là những bà mẹ ở nhà. Vì họ là những người mua hàng trọng điểm trong gia đình. Và vì lẽ đó, sẽ hợp lí khi post tin trên Facebook, kênh instagram và Pinterest. Đưa đến kết quả lần lượt là 74%, 19% và 32% lượt ghé thăm mỗi tuần. Vậy nên, trong khi Snapchat và Twitter rất nổi tiếng với các đối tượng mục tiêu độc giả khác. Đó lại chẳng phải là nơi các bà mẹ chuyện trò cùng nhau.
3. Hỏi các câu hỏi là một cách để gây dựng sự tương tác
Mọi người mong muốn ý kiến của họ được lắng nghe. Nó chỉ là vấn đề về việc tìm kiếm các cách sáng tạo. Để khuyến khích họ chia sẻ những suy nghĩ ấy. PINCHme đã tặng các hàng hóa tiêu sử dụng miễn phí cho đối tượng mua hàng của họ. Để đổi lại những phản hồi chân thực nhất về nhãn hàng.
4. Các cuộc thi cũng là một cách để tăng sự tương tác
Mọi người luôn thích các cơ hội để chiến thắng. Hãy đưa cho họ thời cơ để chiến thắng bằng cách tạo ra các mini game, give away. Và yêu cầu họ tag thêm một số bạn để tăng sức mạnh quảng bá cho nhãn hiệu của bạn.
5. Hợp tác với các blog nổi tiếng
Trên YouTube, có rất nhiều những video dạy “làm thế nào”. Về rất nhiều những vấn đề nhỏ như trang điểm, chăm sóc tóc, sửa lốp xe, làm món ăn… Tất cả những gì bạn phải làm là theo dõi số lượt xem trên các video đấy, hoặc số người đọc. Và chia sẻ trên các blog, kéo về và đăng tải trên mạng xã hội của bạn. Sự nổi tiếng luôn thường lây lan nhanh chóng. Hãy tận dụng.
Xem thêm: Social network là gì? Phân biệt giữa Social Media, Social Network và Social Marketing
Tạm kết
Social Media là hình thức tiếp thị marketing dựa trên nền tảng mạng xã hội. Vấn đề đặt ra là chúng ta sẽ ứng dụng cho kế hoạch marketing ra sao. Làm thế nào để có đạt kết quả tốt cao nhất?. Mong rằng bài đăng đã chia sẻ đến bạn những nội dung hữu ích nhất về cách tăng trưởng khi dùng social media cho doanh nghiệp. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho doanh nghiệp thành công khi marketing trên social media.
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:marketingai.admicro, nef,…)