Trong quá trình triển khai email marketing, việc gửi một email nhắc nhở thân thiện đến cho khách hàng chính là một cách vô cùng hiệu quả để có thể thúc đẩy họ thực hiện một hành động nào đó mà có lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc gửi email nhắc nhở này nếu không làm tốt có thể tạo ra phản ứng khó chịu trong mắt khách hàng. Vậy cách làm như thế nào là đúng? Hãy xem ngay nội dung được chúng tôi chia sẻ sau đây nhé.
Mục lục
Cách gửi email nhắc nhở thân thiện đến khách hàng
Sau đây là một số cách gửi email nhắc nhở thân thiện đến khách hàng
Tiêu đề
Đối với bất kỳ chiến dịch gửi email marketing nào thì tiêu đề chính là phần cực kỳ quan trọng để đánh giá một website có được khách hàng mở ra hay không. Với một email nhắc nhở, tiêu đề email sẽ giúp bạn có thể đi xa hơn nữa trong việc thúc đẩy khách hàng hành động.
Khi sử dụng tiêu đề email, mọi người cần phải cho khách hàng hiểu được tại sao họ lại nhận được email này và cảm thấy họ có cần phải mở nó ra hay không. Ngoài nội dung phản ánh đúng về email nhắc nhở, mọi người cần thêm tính khẩn thiết và thời gian để khách hàng cảm thấy nó cực kỳ quan trọng.

Cách gửi email nhắc nhở thân thiện đến khách hàng
Lời chào
Một lời chào hỏi sẽ khiến cho nội dung email marketing của bạn trở nên rõ ràng nhất. Vì vậy đừng bao giờ bỏ qua lời chào hỏi khi gửi email. Với mục tiêu của email là thân thiện, mọi người nên sử dụng những lời chào tự nhiên như là Chào “Tên khách hàng” hoặc “Kính gửi Anh/Chị…” Mọi người có thể bắt đầu email với từ “Dear” đối với một email thân thiện
Nội dung
Nội dung email chắc chắn là phần quan trọng nhất của một email marketing rồi. Với email thân thiện, nó là nơi để cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ, thời hạn chương trình, thanh toán…Để tăng thêm tính thúc đẩy khách hàng, mọi người có thể thêm tên hoặc ngày tháng cụ thể để nó có thể làm rõ thông điệp mà bạn muốn cung cấp.
Ví dụ:
- Anh/Chị đã nhận được phiếu giảm giá sản phẩm A khi mua sản phẩm B với thời gian 1 tháng. Thời gian kết thúc vào lúc 23:59 tại ngày 20.4.2023. Hãy mua ngay!
- Chào mừng anh/chị đã đăng ký mua sản phẩm A, hãy truy cập địa chỉ website và làm theo hướng dẫn.
Yêu cầu
Khi khách hàng đã biết nội dung email mà mình gửi đến cho khách hàng là gì rồi thì mọi người cũng đừng quên nhắc nhở hoặc yêu cầu khách hàng thực hiện một hành động nào đấy mà doanh nghiệp mong muốn. Hãy sử dụng các câu hỏi để khuyến khích người dùng thực hiện hành động ngay lập tức.
Thừa nhận
Sau khi đã đưa thông tin và yêu cầu, để khiến cho email marketing này trở nên thân thiện với khách hàng, mọi người cần có lời cảm ơn đến họ.
Một số lưu ý khi gửi email nhắc nhở thân thiện

Một số lưu ý khi gửi email nhắc nhở thân thiện
Sau đây là một số lưu ý khi gửi email nhắc nhở thân thiện đến khách hàng:
- Giọng văn trong email cần phải chuyên nghiệp, lịch sự tuy nhiên cần làm rõ sự cấp bách và cần thiết trong tiêu đề và nội dung. Trong trường hợp thời gian cấp bách, mọi người cần đưa ra lời văn thẳng thắn nhưng vẫn cần tử tế và thấu hiểu.
- Thêm các nút CTA, Request hay Remind vào trong tiêu đề để khẳng định tình tiết nghiêm trọng của vấn đề đồng thời thu hút người dùng hành động ngay lập tức.
- Để việc nhắc nhở trông cảm giác tự nhiên nhất có thể, bạn có thể lựa chọn những từ ngữ tích cực nhưng ít tính khẩn cấp hơn.
Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ xong với các bạn đọc nội dung về bài viết “Hướng dẫn cách gửi email nhắc nhở, thân thiện đến khách hàng. Với nội dung bên trên hy vọng mọi người sẽ có thêm nhiều kiến thức để triển khai các chiến dịch email marketing hiệu quả hơn.
Xem thêm: Mẹo tiếp thị qua email marketing không phải ai cũng biết