Với khoảng hơn 60% người dùng Việt sử dụng Facebook như hiện nay, dễ dàng thấy được nền tảng xã hội này vẫn đang là một “miếng mồi” tiềm năng nếu như bạn khai thác đúng cách. Trong những phương thức để thu hút khách hàng trên FB thì quảng cáo livestream chính là một trong những cách trực tiếp và nhanh nhất.
Nó không chỉ mang lại người xem ngay lập tức mà còn tạo cơ hội cho bạn tiếp cận được đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn, để từ đó gia tăng doanh số bán hàng. Ở bài viết dưới đây, chúng mình sẽ chia sẻ cho bạn một vài mẹo để chạy quảng cáo livestream FB giá rẻ, thử tìm hiểu ngay nhé!
Mục lục
Quảng cáo livestream là một hình thức quảng cáo mà Facebook hiện đang cung cấp cho một số lượng Fanpage cố định đáp ứng đủ điều kiện của họ. Với phương thức quảng cáo này, người dùng có thể chạy quảng cáo một cách song song với livestream trực tiếp của mình, từ đó giúp nội dung được tiếp cận đến nhiều người hơn, cải thiện lượt xem và gia tăng doanh số.
Một vài ưu điểm mà hình thức quảng cáo này đem lại:
Có 3 điều kiện mà bạn cần đáp ứng để có thể chạy quảng cáo livestream, đó là:
Fanpage tích xanh hay trang đã được xác minh là một dấu hiệu của Facebook nhắm chứng thực đây là trang chính chủ thuộc quản lý của người hay thương hiệu có sức ảnh hưởng trong cộng động. Đây cũng là một cách giúp người dùng phân biệt giữa page giả mạo và page thiệt.
Chưa có kết luận cụ thể nhưng nhiều người đánh giá rằng những Fanpage tích xanh sẽ được Facebook ưu tiên hơn và nhận được nhiều lợi ích như: Khó bị chết tài khoản, dễ tạo sự tin tưởng với người dùng khác và hạn chế các trường hợp bị tố cáo giả mạo hay báo cáo ngược.
Nếu là một người đã có kinh nghiệm và kiến thức về Facebook Ads, bạn dễ thấy rằng mạng xã hội này thường sẽ không xét duyệt chiến dịch quảng cáo ngay lập tức mà cần thời gian để đánh giá, xem xét sau đó mới phê duyệt (thường kéo dài từ vài giờ hoặc hơn thế nữa).
Mà quảng cáo livestream cần phải phê duyệt ngay tức khắc, chính vì vậy Facebook cần một yếu tố để xác thực đây là Fanpage chính chủ, không có dấu hiệu lừa đảo hay vi phạm chính sách để xét duyệt ngay tức khắc và đó chính là Fanpage tích xanh. Điều này nhằm bảo vệ những nội dung này không gây ảnh hưởng xấu hoặc vi phạm tới các chính sách của họ.
Ngoài Fanpage tích xanh, có một loại Fanpage khác cũng được phép chạy quảng cáo livestream, được gọi với các tên Fanpage Ads Live. Ban có thể tìm hiểu thêm thông tin về loại Fanpage này và các dịch vụ quảng cáo livestream tại Ducdaimmo.com.
Để quảng cáo livestream Facebook phí thấp thì cách tốt nhất là bạn nên tìm đến những đơn vị agency có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực FB Ads và thuê họ chạy quảng cáo giúp. Các đơn vị này sẽ sở hữu các công cụ riêng để đánh giá thị trường và từ đó đưa ra các phương án quảng cáo phù hợp đối với đối tượng khách hàng của bạn, giúp tối ưu được chi phí dành cho quảng cáo.
Ngoài ra, nếu bạn định tự chạy quảng cáo livestream thì một vài lưu ý sau có thể sẽ giúp bạn giảm chi phí quảng cáo xuống mức thấp nhất:
Quảng cáo livestream dù là một phương án tiếp cận khách hàng khá hiệu quả nhưng thành công chỉ đến với bạn khi bạn hiểu và nắm bắt được nguyên lý hoạt động của Facebook Ads cũng như xu hướng của người dùng. Hy vọng với những mẹo nhỏ để quảng cáo livestream FB giá rẻ mà chúng mình chia sẻ trong bài viết này hữu ích với bạn!
Bình đun siêu tốc là vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình, giúp đun…
Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…
Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…
Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…
Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…
Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…