Các loại hình Social Marketing là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Các loại hình Social Marketing. Trong bài viết này, social.vn sẽ viết bài Các loại hình Social Marketing thường gặp nhất hiện nay
Mục lục
Được đánh giá dựa trên khả năng kết nối cũng như chia sẻ cộng đồng của các mạng xã hội như Faebook, Insstagram, LinkedIn, MySpace, Twitter. Là một trong những hình thức của digital marketing dựa trên sự phát triển của mạng xã hội, các website.
Được đánh giá dựa trên lượt đọc bài, lượng vote, lượng comment, lượng view, lượng tiếp cận trên các ứng dụng social media như Digg, Sphinn, Newsvine… Đây là hình thức marketing online trên những trang tin tức xã hội, giải trí. Ngoài việc đọc tin thì người dùng còn có thể bình luận, đánh giá về tin tức cũng như trao đổi về vấn đề xã hội hay đặt ra câu hỏi cần tư vấn.
Đây cũng là một trong những hình thức của Marketing online, dựa trên những trang web cho phép người dùng lưu trữ, quản lý dữ liệu, sắp xếp, chia sẻ thông tin của khách hàng. Đây là điều mà rất nhiều doanh nghiệp mong muốn vì nó có thể tiếp cận nhiều khách hàng, là địa chỉ tuyệt vời để chia sẻ, hợp tác, quảng bá thông tin.
Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp 9 công cụ Social Media tốt nhất dành cho các doanh nghiệp
Blog và Forums là diễn đàn trực tuyến cho phép các thành viên tổ chức các cuộc hội thoại bằng hình thức gửi tin nhắn, là hai trong số những phương tiện có ảnh hưởng nhất và phổ biến nhất của Social Media. Hàng triệu người hàng ngày đang tương tác với những Blog hay diễn đàn theo nhiều cách bởi vì hầu hết các trang web sẽ có một Blog hoặc Forum kèm theo. Đây là lý do tại sao Blog và Forum rất quan trọng đối với hình thức Social Media Marketing. Chúng có thể được sử dụng chúng để cải thiện thứ hạng; thu hút người đọc; đạt được sự tin tưởng, tìm hiểu về khách hàng và tạo ra một mạng lưới rộng lớn người ủng hộ. Tuy nhiên loại hình social marketing này ít phổ biến trong thời gian gần đây.
Về cơ bản Microblogging là một phương tiện truyền thông tồn tại dưới dạng blog. So với một website thông thường thì một Microblogging có kích thước thực tế nhỏ hơn. Microblogging cho phép người dùng trao đổi những yếu tố nhỏ như những câu ngắn, hình ảnh cá nhân hoặc video liên kết và những thông tin này sẽ xuất hiện trên tường của những người đăng ký với họ.
Để dễ hiểu thì Social Media Sharing là 1 hình thức Online Marketing khác trong nhóm Digital Marketing. Dựa trên những website chuyên chia sẻ thông tin dạng hình ảnh, video. Các website này cũng có những tính năng xã hội khác như tạo lập hồ sơ, đóng góp ý kiến về nội dung được chia sẻ.
Nó đánh giá dựa trên lượt xem, mức độ lan truyền (viral), lượt chia sẻ (Share), ứng dụng trên các social media như Flickr, Snapfish, YouTube…
Có thể nói Social Media Marketing là cách tuyệt vời để doanh nghiệp của bạn gia tăng nhận thức về thương hiệu đến với khách hàng, bạn cũng có thể tạo ra 1 sân chơi có sự tham gia của khách hàng cũng như củng cố tình cảm của họ đối với sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bên cạnh những yếu tố tích cực nói trên thì Social Media Marketing cũng là 1 “cái bẫy” khổng lồ, bởi nó có thể ngốn của bạn hàng núi tiền cho việc hiển thị và kết nội cộng đồng cùng tham gia với các chiến dịch Marketing của bạn.
Để kiểm soát những cái bẫy này, bạn cần phải được trang bị những kiến thức cơ bản & bạn cần hiểu 1 điều: Hiệu quả của Social Media Marketing thường được tích luỹ theo thời gian & đây là những hoạt động tương tác đa chiều dựa trên các đặc điểm, nguyên tắc: Sự tham gia của cộng đồng, tính kết nối giữa các thành viên tham gia và sự tương tác ( mối liên hệ với nhà sản xuất).
Do đó, việc bạn thiếu những kỹ năng cũng như kiến thức để xây dựng và vận hành các chiến dịch Social Media Marketing, rất có thể, bạn sẽ tiêu tốn những khoản tiền không nhỏ, chỉ phục vụ cho việc ngày càng có nhiều người tham gia mà quên mất 2 đặc điểm còn lại là tính kết nối & sự tương tác. Bạn có thể trang bị cho mình những kiến thức này trong các khoá học về Digital Marketing trên cổng đào tạo trực tuyến Academy.vn.
Nguồn: Tổng hợp
Bình đun siêu tốc là vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình, giúp đun…
Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…
Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…
Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…
Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…
Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…