Social Marketing

Bộ nhận diện thương hiệu là gì​? Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là gìBộ nhận diện brand được coi là là tiêu chí giúp công ty trở nên độc đáo và sai biệt với các đối thủ chung ngành trên thị trường. Qua nội dung sau đây sẽ giải đáp các thắc mắc về bộ nhận diện nhãn hiệu là gì, cùng xem xét thêm nhé!

Bộ nhận diện thương hiệu là gì​?

Bộ nhận diện thương hiệu là gì​?

Bộ nhận diện thiết kế nhãn hiệu là tập hợp những vấn đề hữu hình của brand bao gồm tên gọi, logo, màu sắc, yếu tố đồ họa, tài liệu marketing, hồ sơ nhân công,… Các yếu tố này sẽ cộng với nhau để tạo có thể sự phân biệt rõ ràng giữa brand này với thương hiệu khác trong tâm trí của người sử dụng.

Mọi thiết kế trong bộ nhận diện nhãn hiệu luôn phải được thiết kế đồng bộ và nhất quán mới mang đến được hiệu quả tốt nhất. Dùng bộ nhận diện nhãn hiệu giúp doanh nghiệp truyền tải được thông điệp, văn hóa của công ty tới khách hàng và đối tác.

Hơn nữa, còn giúp doanh nghiệp đơn giản định vị thương hiệu nhằm mục đích quảng bá và tạo ra hình ảnh cũng như tốt lên vị trí của brand trong lòng khách hàng. Toàn bộ mọi người có thể tham khảo thông tin này tại đây: Định vị nhãn hiệu là gì và chu trình xây dựng chiến lược

Xem thêm Top 7 sách hay về marketing bạn nên đọc

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Bộ nhận diện gồm có tất cả những vấn đề giúp chọn lựa và biết được thương hiệu như sau:

Logo, Slogan, Tagline, các đặc tính của nhãn hiệu

Logo, Slogan , Tagline, các đặc tính của thương hiệu là những vấn đề thể hiện rõ ràng tính bí quyết cũng giống như tạo ra các điểm độc đáo riêng có của tổ chức. Trong đó:

  • Logo là biểu tượng của công ty giúp người tiêu dùng có thể nhận diện được thương hiệu. Logo không chỉ cần xinh xắn mà cần truyền tải thành quả brand với người sử dụng.
  • Slogan được hiểu là câu khẩu hiệu của nhãn hiệu, giúp người tiêu dùng dễ nhớ và phần nào tưởng tượng ra được đặc trưng của brand.
  • Tagline thường bị nhầm lẫn với Slogan tuy nhiên Trên thực tế, nó Trái ngược hoàn toàn so sánh với Slogan. Theo đấy, nếu như Slogan ngắn gọn và xúc tích thì Tagline cần đầy đủ câu từ để thể hiện các triết lý bán hàng cũng giống như phương châm công việc của tổ chức. Tagline ấn tượng cũng góp phần tạo có thể sự thành công lớn cho bộ nhận diện nhãn hiệu. Ví dụ Disneyland dùng Tagline “The happiness place on the Earth – Nơi hạnh phúc nhất Trái đất”

Bộ máy nhận diện tại văn phòng

Bộ máy nhận diện tại văn phòng gồm có những vấn đề như Logo, Name Card, con dấu, bì thư, kẹp tài liệu, thẻ nhân viên, đồng phục,… giúp khách hàng và đối tác có thể thấy được sự đồng bộ, nhất quán và chỉn chu trong phong thái làm việc của doanh nghiệp. Tất cả các yếu tố tạo nên hệ thống nhận diện brand của công ty cần có sự gắn bó khắn khít với các yếu tố cấu thành khác như sắc màu, Slogan, Typo,…

Hệ thống nhận diện tại điểm bán – POSM

POSM là từ rút gọn của Point Of Sales Material chỉ bộ máy nhận diện nhãn hiệu tại điểm bán. POSM có khả năng gồm có nhiều thành tố khác nhau như bảng hiệu, phông nền, backdrop, background, dù che, gian hàng pano truyền thông marketing, sản phẩm trưng bày,… tại các triển lãm, hội chợ thương mại,… biểu hiện đặc tính và giúp khách hàng dễ phát hiện ra brand.

Bộ máy nhận diện POSM được cho là vật dụng truyền thông marketing trực quan nhất để tạo ấn tượng ban đầu với người tiêu dùng, thu hút khách hàng đến với điểm bán và phần nào giúp họ thay đổi quyết định xem ban đầu thành mua hàng. Tiền của truyền thông marketing cho bộ POSM hợp lý cũng không quá lớn, phù hợp để sử dụng rộng rãi trong truyền thông marketing trực tiếp sản phẩm doanh nghiệp.

Bộ máy nhận diện trên mạng

Trong thời đại công nghệ 4.0, chắc chắn không thể bỏ qua việc đem bộ nhận diện brand đến gần hơn người sử dụng trên nền tảng số. Theo đấy, để làm tốt Việc này, bạn cần chuẩn trau chuốt cho hệ thống site, Social Network, logo, typo, các chiến dịch ads,… để có thể truyền tải tối ưu mục đích của nhãn hiệu.

Tầm đặc biệt của nhận diện thương hiệu

Tầm đặc biệt của nhận diện thương hiệu

Bạn không luôn phải có thị phần lớn và lượng người sử dụng khổng lồ như các thương hiệu lâu đời khác. Tuy nhiên, việc có một bản sắc nhãn hiệu riêng là vô cùng quan trọng nếu bạn muốn nhận được những ích lợi như lòng trung thành hay sự đồng ý thương hiệu từ phía người tiêu dùng. Nó giúp biểu hiện các thành quả và phong cách brand của bạn, đồng thời truyền tải thông điệp nhất quán trên toàn bộ các kênh tiếp thị.

Thị trường càng ngày cạnh tranh khiến các brand phải đưa rõ ra những cảm hứng mới mẻ để trở nên nổi bật hơn trong tâm trí khách hàng. Bằng cách sản sinh ra một bản sắc mãnh liệt cho doanh nghiệp, bạn có khả năng cài đặt một vị trí thích hợp cho nhãn hiệu của mình.

Xem thêm Top 9 phần mềm Marketing hiệu quả nhất 2022

Các thành phần của bộ nhận diện nhãn hiệu

Tên gọi

Đối với một thương hiệu, không có gì quan trọng hơn tên gọi của nó. Không có tên, bạn không thể tiếp thị và không có tiếp thị, bạn không thể kinh doanh. Tên gọi được coi như định danh chủ đạo và đại diện cho doanh nghiệp của bạn. Đặt tên là một chu trình khó khăn, trong đó bạn nên lưu ý một số yếu tố như xung đột thương hiệu, tính nguyên bản, cách phát âm, chính tả, tính khả dụng của URL,… nhằm tối ưu hóa tên gọi brand.

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?  Nếu như bạn đang xem xét đổi tên cho công ty của mình, hãy nhờ sự tư vấn của người có chuyên môn hoặc người có trải nghiệm trong lĩnh vực này, để hướng bạn đến một cái tên độc đáo, sai biệt. Tên gọi thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong nhiều chiến lược tiếp thị và quyến rũ người có khả năng mua hàng của doanh nghiệp.

Logo

Logo là một trong các thành phần dễ thấy nhất và có thể nhận ra ngay bây giờ của thương hiệu. Thông thường, một tổ chức khi xây dựng bộ nhận diện nhãn hiệu sẽ chỉ dùng một logo chính. Tuy nhiên có nhiều khi cũng luôn phải có các phiên bản thay thế để dùng trong các hoàn cảnh không giống nhau.

Nhiều doanh nghiệp không muốn điều chỉnh logo của họ, Ngay cả khi biết rằng chúng không tốt. Họ tin rằng việc thay thế logo ngay tức thì sẽ xóa tất cả thành quả brand đã được tạo ra trong nhiều năm. Tuy vậy, điều mà họ không nhận ra là khả năng nhận diện nhãn hiệu của họ yếu đi cực kì nhiều và dần dần không còn theo kịp với các đối thủ chung ngành.

Màu sắc

Trong tất cả các thành phần của bộ nhận diện brand, màu sắc là thứ hấp dẫn nhất về mặt cảm giác, nhưng xin đừng xác định dựa trên sở thích cá nhân của bạn. Cho dù có rất nhiều chiết suất về bí quyết khách hàng bức xúc với các sắc màu khác nhau để tham khảo. Nhưng có lẽ bạn nên xây dựng một chiến lược hơn là phụ thuộc vào tâm lý chủ quan để kết hợp các màu sắc cho nhãn hiệu của mình.

Hầu hết các thương hiệu không chỉ phụ thuộc vào một màu duy nhất để làm bản sắc của họ. Thay vì vậy, họ tăng trưởng một bảng màu, đem đến sự đa dạng và linh động để tạo ra các tài liệu tiếp thị hấp dẫn.

Xem thêm Sự khác biệt của Marketing ngành Dược doanh nghiệp cần biết

Hình ảnh

Hình ảnh

Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Trên thực tế, hình ảnh, dù là ảnh chụp hay minh họa, đều là cơ hội lý tưởng để tạo sự khác biệt cho công ty của bạn. Đáng buồn thay, cực kì nhiều doanh nghiệp đều đưa ra sự xác định quá không gây hại, không muốn chấp thuận rủi ro, hay thậm chí là phản ánh sai sự thật. Điều này dễ gây có thể những giận dữ trái chiều, ảnh hưởng đến chất lượng và đáng tin cậy của nhãn hiệu.

Ví dụ: Coca-Cola là một thương hiệu được biết đến với sản phẩm đồ uống được dùng để tận hưởng những giây phút hạnh phúc, vui vẻ. Thế nên, những hình ảnh mà Coca-Cola đem tới cũng quan trọng trẻ trung, giàu năng lượng và luôn gợi cho khách hàng nhớ đến thông điệp chính của họ.

Bài viết trên đây Social.vn đã giải đáp các thắc mắc, cũng như cung cấp các thông tin về bộ nhận diện thương hiệu là gì​? Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ có những thông tin hữu ích với các ban đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!

Văn Tài – Tổng hợp

Tham khảo nguồn ( bizfly.vn, arena.fpt.edu.vn, solution.com.vn, … )

ATP

Recent Posts

Cách sử dụng Instagram để tăng tương tác và khách hàng

Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…

2 ngày ago

Cách sử dụng LinkedIn để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp

Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…

3 ngày ago

Cách sử dụng hashtag hiệu quả trên mạng xã hội

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…

3 ngày ago

Quảng cáo trên mạng xã hội: Chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…

3 ngày ago

Cách sử dụng Pinterest để tăng cường chiến lược marketing

Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…

3 ngày ago

Những xu hướng nội dung trên mạng xã hội trong năm 2024

Trong thời đại số, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu…

3 ngày ago