Bán hàng zalo hiệu quả là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Bán hàng zalo hiệu quả. Trong bài viết này, social.vn sẽ viết bài Làm sao để bán hàng hiệu quả trên Zalo hiệu quả nhất hiện nay?
Làn sóng mobile đang phát triển khỏe mạnh tại Việt Nam nhờ giá thành smartphone ngày càng giảm, theo thống kê thì 85% người dùng Internet ở VN đang dùng smartphone, dự tính trong năm 2017 này sẽ có thêm 7,2 triệu người sử dụng smartphone (Nguồn: eMarketer), theo Euromonitor thì vận tốc tăng trưởng bình quân hàng năm của m-commerce sẽ đạt mức 60%. Mobile đích thực là mảnh đất mỡ màu cho các siêu thị, tổ chức.
xu hướng mobile commerce tại Việt Nam. Nguồn: Euromonitor.
Trong thời khắc thị trường quảng cáo Facebook và Google đang dần “đất chật người đông”, rất nhiều khu chợ, công ty đã chuyển sang nền tảng Zalo để kiếm tìm thời cơ.
Những ưu điểm của nền móng Zalo:
Có ba cách bán hàng qua Zalo, tùy vào nhu cầu kinh doanh nhưng mà chúng ta có thể lựa chọn cách làm phù hợp:
Bán hàng qua trang Zalo cá nhân:
Số lượng trương mục có thể kết giao tối đa vào khoảng 2.000 anh em, 100% người dùng đều thấy nhật kí của người chơi. Người dùng có thể dùng chức năng “Tìm quanh co đây” để kết duyên và bắt đầu cuộc trò chuyện, mua bán và quảng cáo cống phẩm, dịch vụ.
Xem thêm: Facebook Ads là gì? Các dạng quảng cáo facebook mới nhất 2020
tính năng tìm quanh đây của Zalo rất đơn giản, dễ tìm.
Bán hàng với Zalo cửa hàng:
Với giao diện và tính năng được tối ưu hóa cho việc bán hàng trên di động, Zalo cửa hàng thực thụ giúp người bán và người mua kết nối với nhau tốt hơn. Các siêu thị, công ty có thể cung ứng tin tức khuyến mãi, cập nhật sản phẩm mới đến khách hàng của mình bằng tin nhắn Broadcast hoàn toàn không tính tiền. Trong khi, Zalo cửa hàng cũng có tác dụng giúp đồng bộ mau lẹ những vật phẩm trên website lên Zalo cửa hàng.
Quỳnh Chi, Trưởng nhóm vận hành bán hàng trực tuyến của hệ thống giày Juno chia sẻ: Với các kênh khác khi nơi bán đăng sản phẩm thì khách vào hỏi rất nhiều thông báo trước khi đặt mua. Sau khi khách đặt hàng thì người bán phải vào phần nhắn tin nhưng chúng ta hay gọi là inbox, để san sớt các thông tin cá nhân tương tác. Tiếp đó sẽ đợi khách lấy hình cống phẩm xác nhận mua rồi gửi lại và người bán cũng phải nhắn xác nhận, đợi khách hàng đồng ý rất mất thời kì. “Zalo thì khác, khách vào xem, nhiệt tình tới vật phẩm là quyết định mua mua nhanh không comment hỏi gì nhiều. hình thức tây riêng của Zalo cũng rất chặt nên khách để lại thông tin nhưng mà không sợ tương tác tới bảo mật. Chúng tôi công nhận đơn hàng luôn nhưng không phải chat, nhắn, đợi phản hồi của khách hàng. Hoặc họ xem hàng ở gian hàng của chúng tôi rồi từ đây họ vào web của công ty đặt mua luôn, rất tiện thể, nhờ Zalo shop cho phép đồng bộ nhanh chóng những sản phẩm trên website của chúng tôi lên cửa hàng trên Zalo”.
Có thể bạn quan tâm: Cách viết Content Facebook hiệu quả thu hút “triệu” khách hàng
Để tạo khu chợ free trên Zalo, bạn chỉ cần tạo Zalo Official tài khoản và tiến hành đăng nhập bằng trương mục Zalo. Sau khi bổ sung thêm các thông tin giao thông và gửi thông tin đăng ký, hệ thống sẽ tự động phê chuẩn và cửa hàng có thể khởi đầu hoạt động.
quảng cáo trên Zalo (Zalo Ads):
Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo (self-serving ads), giúp các đơn vị, chủ siêu thị có thể chủ động tạo và tối ưu chiến dịch lăng xê. hiện tại Zalo Ads hỗ trợ 3 chế độ lăng xê khác nhau: quảng cáo trên Zalo Official account, quảng cáo website trên Zalo, quảng cáo sản phẩm trên Zalo.
Để xây dựng được một siêu thị bài phiên bản, thực hành các chiến dịch lăng xê hiệu quả, cách tốt nhất là mở màn bằng việc tìm hiểu thông tin tại Học viện Zalo.
Mô hình học viện (Academy) là cách mà các đơn vị to như Google, Facebook lập ra để training cho các khu chợ, công ty, nhà lăng xê cách sử dụng hệ thống đúng đắn và mang lại hiệu quả cao. bây giờ, mô hình học viện cũng đã được Zalo ứng dụng tại Việt Nam. Một số điểm nổi trội của học viện Zalo:
Với ưu thế là nền móng điện thoại hàng đầu Việt Nam, Zalo là mảnh đất phì nhiêu đang đợi các cửa hàng, đơn vị vỡ hoang.
Việc phát triển đơn hàng không hề khó, chỉ cần hiểu và khai khẩn có lí nền tảng Zalo. tham gia tò mò thông báo từ Học viện Zalo là một ý tưởng tuyệt vời giúp người chơi kiệm ước thời gian, thu nạp những tài năng thú vị khách hàng mới nhất và hiệu quả nhất.
Nguồn: https://www.brandsvietnam.com/
Bình đun siêu tốc là vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình, giúp đun…
Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…
Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…
Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…
Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…
Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…