• Trang Chủ
  • Social Marketing
  • Social Media
  • Social Network
  • Cộng Đồng
  • Blog
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Social Marketing
  • Social Media
  • Social Network
  • Cộng Đồng
  • Blog
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Social Marketing

Marketing mix strategy là gì ? Marketing Mix 4C ?

ATPby ATP
31/05/2021
in Social Marketing
0
marketing mix strategy là gì

marketing mix strategy là gì

Marketing mix strategy là gì? Chắc hẳn chúng ta cũng từng thắc mắc như thế khi làm quen với Marketing. Hãy đọc bài viết sau để biết thêm nhé !!

Mục lục

  • Marketing mix strategy là gì? 
  • Vai trò của Marketing Mix
    • Cung cấp các dữ liệu giá trị để phân bố tài nguyên.
    • Phân bố trách nhiệm
    • Phân tích cơ cấu lợi nhuận – khoản chi
    • Tạo thời cơ xúc tiến thương mại
  • 4P trong marketing là gì?
  • Marketing Mix 4C

Marketing mix strategy là gì? 

Marketing mix hay còn gọi là Marketing hỗn hợp chỉ tập hợp các công cụ tiếp thị được công ty sử dụng để hoàn thành mục tiêu tiếp thị trên thị trường. Thuật ngữ này được dùng lần đầu tiên vào năm 1953 bởi Neil Borden, là chủ tịch của hiệp hội Marketing Hoa Kỳ lấy ý tưởng bí quyết thêm một bước nữa và đặt ra thuật ngữ Marketing hỗn hợp. Một nhà tiếp thị nổi tiếng, E. Jerome McCarthy, đề xuất phân loại theo 4P năm 1960, mà nay đã được sử dụng rộng lớn. Khái niệm 4P được trình bày phần đông trong sách giáo khoa về marketing và trong các lớp học.

marketing mix là gì

Marketing mix là gì? – What is marketing mix?

Vai trò của Marketing Mix

Marketing Mix thực sự đóng nhiệm vụ cực kì quan trọng trong hình thức kinh doanh của công ty. Đây là liên quan giữa người mua và người bán. Tạo điều kiện cho người bán hiểu được những nhu cầu đích thực của người mua nhằm thỏa mãn một cách tối ưu nhất. Dựa vào đó để hoạch định các chương trình tiếp thị thích hợp.

Cung cấp các dữ liệu giá trị để phân bố tài nguyên.

Mọi sự thành công của marketing đều phải được bảo đảm bởi sự phân bổ nguồn lực gồm con người và tài chính. Nguồn tiềm lực này phụ thuộc vào mô hình tiếp thị hỗn hợp. Giúp đối đa hoá lợi nhuận. Và tối ưu hài lòng của khách hàng.

Phân bố trách nhiệm

Marketing mix mang lại sự chuyên ngành hoá. do đó giúp phân bố trách nhiệm đến từng thành viên. Từ có công việc được chia nhỏ đảm bảo tính S.M.A.R.T.

Phân tích cơ cấu lợi nhuận – khoản chi

XEM THÊM Những điều cần biết khi chạy quảng cáo trên Youtube

Tạo thời cơ xúc tiến thương mại

Xúc tiến thương mại không phải chỉ là những chính sách cách thức làm hỗ trợ cho các chính sách sản phẩm, giá và phân phối. Mà còn làm tăng cường kết quả thực hiện các chính sách đó. Điều đó có nghĩa là xúc tiến thương mại còn tạo ra ưu thế và sự khách biệt trong cạnh tranh của doanh nghiệp.

4P trong marketing là gì?

4P trong marketing là mô hình marketing gồm có 4 yếu tố cơ bản: Product (Sản phẩm), Price (Giá cả), Place (Địa điểm), Promotion (Quảng bá). 4 Yếu tố này còn được gọi là Marketing hỗn hợp hoặc Marketing Mix. mức độ thành công ở việc áp dụng 4P trong Marketing sẽ ảnh hưởng mạnh đến doanh thu của bạn.

Liệu mọi người có mua những gì bạn đang bán?

4P trong marketing4P – Tổng hợp 4 yếu tố chính trong Marketing 4P.

Để trả lời cho câu hỏi này, các những người có chuyên môn marketing cho rằng có 4 yếu tố ảnh hưởng đến quyết định thực hiện mua hàng. 4 Yếu tố này còn được nhắc đên là marketing hỗn hợp hoặc 4P trong Marketing

  • Product (Sản phẩm): bạn có thể bán gì?
  • Price (Giá): Bạn tính phí bao nhiêu cho sản phẩm?
  • Place (Địa điểm): Khách hàng sẽ mua sản phẩm ở đâu?
  • Promotion (Quảng bá): Khách hàng sẽ tìm hiểu về sản phẩm như thế nào?

Cấp độ thành công ở việc áp dụng 4P trong Marketing sẽ liên quan mạnh đến doanh thu của bạn.

XEM THÊM Marketing căn bản là gì? Có những nguyên tắc cơ bản nào?

Marketing Mix 4C

Mô hình Marketing Mix 4Cs được xây dựng bởi Robert F. Lauterborn vào năm 1990. Nó chính là mô hình 4Ps đã qua tính chỉnh. Vì vậy, nó giống như phiên bản mở rộng của mô hình Marketing Mix, hơn là một bộ phận chính nằm trong đó. Mô hình 4Cs bao gồm các thành tố như sau:

marketing mix 4Cs

Cost: Theo Lauterborn, giá của sản phẩm không chỉ được nắm rõ ràng trong lúc mua hàng. Ông đã mở rộng định nghĩa price thành cost, chính là khoản chi mà một khách hàng phải bỏ ra để dùng, vận hành và bảo hành sản phẩm. Các doanh nghiệp cần đưa rõ ra giá kinh doanh hợp lý để mang lại tới khách hàng những giá trị tương xứng.

Consumer Wants and Needs: Công ty chỉ nên bán những sản phẩm đáp ứng nhu cầu và ước muốn của khách hàng. Chính bởi vậy, họ cần phải nghiên cứu thật kỹ càng nhu cầu và thị hiếu của khách hàng mục đích.

Communication: Theo Lauterborn, định nghĩa promotion mang tính cưỡng ép, còn communication mang tính cộng tác hơn. Marketer cần phải tương tác với những khách hàng của mình dựa trên nhu cầu và ước muốn của họ.

Convenience: Sản phẩm của doanh nghiệp bạn luôn phải có sẵn với khách hàng. Marketer cần xác định chuẩn xác kênh phân phối sản phẩm sao cho dễ sử dụng nhất tới khách hàng.

QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: marketingai.admicro.vn, nef.vn 

Previous Post

Chức năng của marketing là gì trong kinh doanh ?

Next Post

TikTok là gì? Tiktoker kiếm tiền như thế nào?

Next Post
tiktoker kiếm tiền như thế nào

TikTok là gì? Tiktoker kiếm tiền như thế nào?

Social.vn

Social.vn là Blog chia sẻ về kiến thức về Social dành cho tất cả bạn đọc muốn tìm hiểu về Social và những ứng dụng của Social trong các lĩnh vực.

Chuyên Mục

  • Blog
  • Cách gửi mail
  • Chưa được phân loại
  • Cộng Đồng
  • công nghệ thông tin
  • Social Marketing
  • Social Media
  • Social Network

Bài Viết Mới

  • Tăng Follow Tiktok Hiệu Quả Giúp Mở Giỏ Hàng Nhanh Chóng
  • Có nên uống nước đun bằng bình siêu tốc trong thời gian dài hay không?
  • Cách sử dụng Instagram để tăng tương tác và khách hàng
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Social Marketing
  • Social Media
  • Social Network
  • Cộng Đồng
  • Blog