Zalo marketing là gì ? Có những cách marketing gì trên Zalo ? Zalo marketing có hiểu quả không? Có rất nhiều câu trả lời cho những câu hỏi này, hãy cùng đón xem bài viết sau để hiểu rõ thêm nhé !!
Mục lục
ZALO MARKETING LÀ GÌ?
Zalo Marketing là tổng hợp các cách thức Marketing trên nền tảng Zalo nhằm mang lại lợi nhuận trong bán hàng. Zalo Marketing gồm có những hoạt động sau: chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới, tăng nhận diện thương hiệu,…Hiểu theo cách khác, Zalo Marketing như một phương tiện giúp kết nối công ty với khách hàng.
Vì sao NÊN sử dụng ZALO MARKETING?
Trong thị trường cạnh tranh gay gắt hiện nay, để tăng lợi thế và có chỗ đứng vững chắc thì nhiều doanh nghiệp đã tập trung nhân lực để khai thác Zalo Marketing một cách triệt để. Zalo Marketing như một chiếc bánh béo bở hấp dẫn công ty mổ xẻ vì:
1. Thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng lớn
Ngay nay, quy mô người sử dụng Zalo ngày càng tăng. Theo tổng hợp và thống kê, tháng 11/2020, Zalo là kênh mạng xã hội hấp dẫn 60 triệu người sử dụng. Chiến hơn 60% doanh số đất nước ta. Vì thế, Zalo Marketing giúp công ty lôi cuốn được nhiều người có khả năng mua hàng. Tài khoản Zalo được đăng ký với với tên và số máy thật của người dùng nên doanh nghiệp không lo lắng phải tốn thời gian và chi phí khi chăm sóc phải khách hàng ảo.
Zalo có năng lực phủ sóng mạnh như trang Facebook, chỉ nên có kết nối Wifi và một chiếc Smartphone, laptop thì doanh nghiệp sẽ đơn giản kết nối hấp dẫn được người có khả năng mua hàng không phân biệt không gian, khoảng cách địa lý.
2. Hướng tới đúng đối tượng mục tiêu
Zalo Marketing hướng tới đúng khách hàng mục đích như giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, khu vực địa lý, sở thích cá nhân, hành vi tiêu sử dụng.
3. Xây dựng thương hiệu
Khi mà bạn lướt tin trên Zalo, chắc hẳn bạn đã đọc được nhiều bài content về một sản phẩm/ dịch vụ cụ thể nào đấy rồi đúng không nào? Đó chính là cách doanh nghiệp gợi nhớ, xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
XEM THÊM Những ý tưởng hay về Social Media
4. Tối ưu hóa lợi nhuận, tiết kiệm chi phí
Zalo Marketing hướng tới đúng khách hàng mục tiêu chú ý và có nhu cầu mua sản phẩm/ dịch vụ giúp doanh thu tăng lên và tối ưu hóa được lợi nhuận.
Mặc khác, Zalo là nền tảng mạng xã hội miễn phí gọi, nhắn tin và dễ dàng để sử dụng, cho nên việc chăm sóc khách hàng đơn giản hơn. Zalo Marketing giúp công ty tiết kiệm được thời gian và khoản chi tuy nhiên mang lại hiệu quả tuyệt vời.
3 hình thức căn bản của Zalo Marketing
1. Zalo Marketing qua tài khoản cá nhân
Mỗi người sử dụng trên Zalo đều có tài khoản cá nhân riêng. Việc xây dựng profile cá nhân là rất quan trọng để bạn sẽ bán hàng online trên Zalo.
Cách thức Zalo Marketing trên tài khoản cá nhân:
- Kết bạn với những người sử dụng khác trên Zalo thông qua tin nhắn, số máy mà bạn có sẵn trong danh bạ
- Dùng công cụ tìm kiếm bạn bè xung quanh trên Zalo
- Tham gia vào các cộng đồng hay nhóm trong lĩnh vực mà bạn bán hàng hay các hội nhóm về buôn bán,…
- Đăng các nội dung bài viết sẻ chia hay các nội dung bài viết liên quan đến sản phẩm, công việc và cuộc sống của bạn.
2.Seeding Zalo
Zalo Marketing là đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần khách hàng, tuy vậy để Zalo marketing hiệu quả thì yêu cầu nên có đơn hàng, cần có doanh thu phải không ? Tất nhiên, để thực hiện được việc này thì các bạn phải cần phải đáp ứng được khách hàng. Lúc đó, các bạn phải cần áp dụng kỹ thuật seeding để các post hiển thị số comment, like nhiều 1 tí. Khách hàng dựa vào đó sẽ dễ bị đáp ứng hơn
Về kỹ thuật seeding trong Zalo Marketing, các bạn chỉ cần sử dụng nhiều tài khoản Zalo để comment, like trên post của 1 tài khoản. Về số tài khoản này thì khi tạo nhiều tài khoản ở bước đầu tiên chúng ta đã tạo rồi đúng không.
XEM THÊM Những cách quảng cáo website hiệu quả giúp nhiều người biết đến
3.Đăng ảnh story
Cũng như nhiều mạng xã hội khác, trên Zalo cũng có công dụng story cho phép đăng ảnh tồn tại trong 24h
Như vậy, ngoài đăng bài trên nhật ký, các bạn cũng nên tận dụng chức năng story này để đăng những hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ của mình nhé
Với Story thì các bạn sẽ mỗi ngày đăng 1 ảnh cũng được, hoặc là mỗi ngày 2 ảnh để giới thiệu cho sản phẩm, dịch vụ của mình nhé!
XEM THÊM Làm cách nào để chạy quảng cáo zalo hiệu quả nhất?
Tại sao không nên bỏ qua zalo?
Zalo là ứng dụng “made-in Vietnam” độc nhất sở hữu lượng người sử dụng chỉ xếp sau Facebook và Youtube. Đây được xem là một “mỏ vàng” đáng được khai thác.
Thực tế, việc Zalo mang về những hiệu quả nhất định không phải là điều viễn vong. Điển hình, thương hiệu giày thời trang Juno đã thành công trong việc hỗ trợ khách hàng qua Zalo OA. Việc này giúp Juno tiếp cận được với 92% khách hàng với khoản chi 0Đ; 42% khách hàng mua sắm tại khách hàng đến từ Online. Hay chiến dịch CSR của P&G – Zing.vn – Hội Chữ Thập Đỏ thông qua Zalo đã tăng được cấp độ nhận diện thương hiệu. Với 17 triệu lượng trao đổi qua lại với chiến dịch; 200 triệu lượt xem bài PR;…
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: crmviet.vn, accesstrade.vn, atpsoftware.vn, hbmedia.com.vn