Vào thời điểm hiện tại, việc tạo Lead (khách hàng tiềm năng) từ kênh social nằm trong mọi chiến lược của những marketers. Vậy làm sao để tăng Leads trên mạng xã hội hiệu quả? Hãy cùng mình tìm hiểu bài viết dưới đây để đạt được câu trả lời nhé!
Mục lục
Trước khi bạn có quy trình cho chiến dịch thu Leads trên mạng xã hội. Hãy cam kết mọi thứ đã chuẩn bị và sẵn sàng và được đặt đúng vị trí. Sẽ giúp quá trình thu thập leads trở nên đơn giản hơn. Hồ sơ công ty của bạn phải cần cung cấp phong phú các phương tiện liên lạc. Form đăng ký newsletter, địa chỉ cửa hàng,vv….
Cung cấp đầy đủ thông tin liên lạc sẽ giúp hồ sơ doanh nghiệp của bạn trông chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên trước khi thêm các nội dung này vào. Hãy cam kết bạn có thể phục vụ khách hàng bất cứ lúc nào, dù là qua các phương tiện như điện thoại, email, messenger. Hay các hình thức phương tiện khác.
Tùy theo mục tiêu của bạn, các nền tảng xã hội không giống nhau hãy cung cấp một hồ sơ công ty khác nhau. Ví dụ, nếu như bạn muốn toàn bộ mọi người subscribe (đăng ký) bản tin newsletter của bạn. Hãy thêm nút Sign Up lên trang cá nhân kênh Facebook của bạn.
Phần tiểu sử (bio) rất phổ biến trên mạng xã hội instagram. Tuy nhiên bạn cũng có thể ứng dụng nó trên Twitter, LinkedIn hay Pinterest. Nếu có thể, bạn cũng có thể thêm CTA để mọi người biết tại sao họ nên click vào link đó. Hoặc đó là những gì mà họ đang ước muốn tìm kiếm.
Xem thêm; 3 nguyên tắc xây dựng chiến lược content marketing mới nhất hiện nay
Nói một cách dễ hiểu, nếu như bạn không thể xây dựng được một nội dung hấp dẫn. Thì không thể thu hút khách hàng tiềm năng được. Hãy nhớ rằng, toàn bộ mọi người có xu hướng bị hấp dẫn bởi các nội dung gây sự lưu ý trên mạng xã hội. Và sự lưu ý này cần kéo dài càng ngắn càng tốt. Hình ảnh luôn phải sắc nét, và ngôn từ thì còn phải hấp dẫn hơn thế. Nếu mục tiêu của bạn là để thu leads, thì hãy đảm bảo bạn có thể tạo ra được một thông tin sáng tạo và hấp dẫn.
Không những vậy, hãy đảm bảo rằng toàn bộ mọi người sẽ nhận được một giá trị gì đó sau khi click. Dù là dạng thông tin gì đi nữa, nhưng hãy cam kết toàn bộ mọi người có thể nhìn rõ dòng link đó và CTA của bạn.
Một vài hành động kích thích khách hàng:
Nếu bạn mong muốn làm thay đổi tâm lý một ai đó click vào link của bạn. Đừng khiến họ phải thất vọng với một landing page trông thật lộn xộn. Một landing page được đánh giá là tốt khi nó mang tính liền mạch và dễ đọc nhất có thể. Nó sẽ trao cho người sử dụng một đường dẫn rõ ràng và thể hiện ra được tính cá nhân nhất có thể. Nếu Landing Page của bạn bao gồm cả form đăng ký. Thì hãy để nó ở dạng giản đơn nhất. Mỗi câu hỏi bạn đưa vào đều sẽ giúp tăng nguy cơ người dùng không mong muốn hoàn thiện nó. Càng nhiều chi tiết nhạy cảm, năng lực họ bỏ qua càng lên cao. Nếu như có thể, hãy điền trước càng nhiều thông tin bạn có sẵn càng tốt. Việc làm đấy sẽ tăng khả năng người sử dụng hoàn thành form hơn.
Khi bạn đã sử dụng hết các cách thức làm để thu leads tự nhiên, hoặc nếu như bạn mong muốn đẩy nhanh quá trình. Thì hãy dùng đến công thức chạy quảng cáo.
Quảng cáo thu leads trên kênh Facebook (Facebook lead ads)
Quảng cáo thu leads trên mạng xã hội instagram (Instagram lead ads)
Mẫu biểu người có khả năng mua hàng trên LinkedIn (LinkedIn Lead Gen Form)
Quảng cáo TrueView for Action của YouTube
Xem thêm: Top các công cụ hỗ trợ instagram marketing hiệu quả
Vừa rồi là bài viết chia sẻ đến bạn những mẹo giúp tăng Leads trên mạng xã hội một cách hiệu quả. Mong rằng bài viết đã cung cấp đến bạn những nội dung hữu ích nhất.
Hồng Nhung – Tổng hợp (Tham khảo: minara, saga,…)
Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…
Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…
Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…
Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…
Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…
Trong thời đại số, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu…