Mếu bạn đang là một marketer, thì việc thường xuyên đọc các quyển sách hay về marketing là điều rất quan trọng và cần thiết, để bổ sung thêm các kiến thức về chuyên môn cũng như sự sáng tạo trong công việc của mình. Ngay sau đây, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn top 10 cuốn sách hay về marketing dành cho dân marketer mà các bạn không nên bỏ lỡ nhé!
Mục lục
Bạn nhìn thấy sự thành công của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng, những thương hiệu chỉ cần nhắc đến là bạn phải trầm trồ. Bạn có thể biết đến chất lượng, mẫu mã và hàng loạt những định hướng thiết kế mới là nhờ vào đâu. Chính là sự thông minh, kỹ xảo không thể không kể đến của bộ phận lớn Marketing. Vậy Marketing là gì? Tại sao phải học ngành này, và học như thế nào thì hiệu quả, chọn sách Marketing hay như thế nào?
Thị trường kinh doanh luôn sôi động, sự cạnh tranh và đào thải cũng như cơ hội luôn tồn tại song hành. Một doanh nghiệp cho dù có tạo ra những sản phẩm tốt vượt trội như thế nào nhưng nếu không thể mang lại tận tay người tiêu dùng. Thì nó cũng chỉ dừng lại ở một phổ rộng nhất định. nhưng nếu doanh nghiệp của bạn đang sở hữu một đội ngũ Marketing tài năng, có tầm nhìn rộng và định hướng sản phẩm tuyệt đỉnh. Thì có thể đảm bảo sự thành công của cái tên của doanh nghiệp đó không dừng lại trong nước và có thể vươn xa hơn.
Quyển sách này được review là một trong những cuốn sách hay về marketing mà bạn không nên bỏ qua. Qua quyển sách này, chúng ta sẽ được tìm hiểu và nhận ra vai trò quan trọng của sự độc đáo trong lĩnh vực kinh doanh ngày nay. không chỉ có vậy, chính hai tác giả Jack Trout và Steve Rivkin là người đã phổ biến khái niệm “khác biệt hóa” (differentiate) và được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực kinh doanh bây giờ.
Cuốn sách bao gồm 3 chương khác nhau và trong đó được các tác giả đưa ra 18 minh chứng thực tế về lĩnh vực kinh doanh, buôn bán. đây chính là cuốn sách gối đầu giường của rất nhiều nhà marketing hiện nay, giúp cho họ có thêm động lực, định hướng đúng đắn trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh của họ. Vì vậy, đây là cuốn sách hay về marketing mà khẳng định bạn nên tìm đọc ngay.
So với nhiều các cuốn sách hay về marketing, thì đây chính là một cuốn sách marketing có hình thức khá đơn giản, không cần giật tít, phô trương quá nhiều tuy nhiên đây lại là cuốn sách rất đáng để đọc.
Nội dung cuốn sách của tác giả Seth Godin nói về những câu chuyện, bí quyết để giúp chúng ta làm marketing theo cách kể chuyện bằng nội dung. Tác giả đã đúc kết ra rằng, muốn marketing một sản phẩm đạt được thành công, chúng ta không nhất thiết phải kể ra các đặc tính thu hút người dùng, và càng không nên viết ra các tình tiết dối lừa hay khoác lác về sản phẩm đến các khách hàng của mình. Thay vì như vậy, bạn hãy tạo cho mình một phương pháp Marketing dựa vào kể nội dung và câu chuyện theo cách nghệ thuật để tạo dựng được lòng tin nơi khách hàng.
Cuốn sách hay về marketing này được viết bởi một tên tuổi có tiếng trong lĩnh vực marketing lâu năm, đó là tác giả Nobuyuki Takahashi. Trong giai đoạn bùng nổ công nghệ số như bây giờ, từng phút từng giây trôi qua các hàng trăm, hàng nghìn những bài báo, thông tin được ra đời để phục vụ cho nhu cầu của người đọc. Điều này cho thấy vai trò của ngôn từ ngày càng trở nên quan trọng hơn, ngôn ngữ chính là chìa khóa thành công chủ chốt trong mọi trường hợp của các doanh nghiệp khi muốn marketing.
Bên cùng với đó, tác giả cũng đã đưa ra các quy tắc, bí quyết rất quan trọng để làm thế nào truyền tải các ý tưởng thành các thông điệp ý nghĩa, mang tính cốt lõi, giúp các doanh nghiệp làm đặc biệt lên slogan, khẩu hiệu chung của cả doanh nghiệp đó. Tác giả còn đưa ra các ví dụ thực tế tại Nhật Bản và các nước phát triển trên thế giới trong việc tạo dựng cái tên, slogan thành công gây tiếng vang cho các doanh nghiệp hàng đầu hiện nay.
Mua sách chính hãng tại: Shopee ATP Book
“Điều đó sẽ không bao giờ hoạt động … tuy nhiên, không ai biết gì cả”. đây chính là một câu chuyện hồi ký khởi tạo được viết bởi đồng khởi tạo Netflix và Giám đốc điều hành đầu tiên Marc Randolph. Khoảng thời gian của cuốn sách là từ ý tưởng cho đến khi IPO Netflix hơi vượt qua cho đến khi Marc từ bỏ vai trò tích cực của mình trong công ty.
Netflix đã may mắn xác định và nắm bắt các xu hướng vĩ mô trong công nghệ tiêu dùng. Họ bắt đầu với việc cho thuê phim khi DVD đầu tiên xuất hiện và gửi phim qua thư trở nên khả thi, ở cuối cuốn sách, điều kiện tiên quyết về công nghệ phát trực tuyến video vẫn chưa có và đây có lẽ là chủ đề của một cuốn sách khác có thể đã có đã hoặc sẽ được viết.
Thêm một cuốn sách hay về Marketing nữa khi nói về sự thành công của một tập đoàn lớn. đây chính là một cuốn sách hay về kinh tế và doanh nhân mà tôi từng đọc. Cuốn sách mở ra một câu chuyện về Amazon – một trong những công ty thành công nhất trên thế giới, và người khởi tạo tài ba là Jeff Bezos.
Amazon bắt đầu phân phối sách qua thư. tuy nhiên Jeff Bezos có khoảng tầm nhìn của nó, ông không hài lòng với việc trở thành một người chỉ bán sách. Ông muốn Amazon trở thành cửa hàng “của tất cả mọi thứ”, cung cấp sự chọn lựa vô hạn và sự tiện lợi với mức giá thấp cho khách hàng.
Cuốn sách của tác giả Yaniv Zaid (một Chuyên gia tiếp thị và thương hiệu) nói về cách để người Do Thái bán được hàng một cách thông minh mang tính nghệ thuật. Với ngôn từ dễ hiểu và bình bị để truyền đạt đến người đọc những tư tưởng một cách khái quát và từng bước dẫn dắt đọc giả hiểu rõ về nghệ thuật bán hàng đầy khôn khéo của người Do Thái – Một dân tộc giàu nghị lực và khát khao làm giàu từ những bước khó khăn nhất.
Đọc cuốn sách này, bạn sẽ tìm hiểu về các thực tiễn tốt nhất cho chiến lược, lập kế hoạch, thực hiện, đo lường, phân tích và tối ưu hóa trong bán hàng. Bên cùng với đó, nội dung sách còn đưa ra nhiều chỉ dẫn về cách thuyết trình, cách đặt câu hỏi, lập kế hoạch, tính toán trước khi có quyết định kinh doanh.
Cách đây vài năm, khi tôi đang trong giao đoạn những ngày đầu tìm hiểu Marketing thì đây là cuốn sách mà một người trong nghề tặng cho tôi. Đối với những ai chưa biết gì về mảng Content Marketing thì đây là cuốn sách hay bạn nên đọc.
Tôi thực sự thấy quyển sách nhỏ này rất hữu ích đối với mình. Nó bao gồm tất cả những kiến thức nhập môn cần thiết để bạn có thể làm ra được những content thật chất, đi tắt đón đầu cách tiếp cận khách hàng nhanh nhất.
Vậy là trên đây chúng tôi vừa tổng hợp đến cho các bạn top 10 cuốn sách hay về marketing dành cho dân marketer. Mong rằng những cuốn sách hay về marketing này sẽ thật sự bổ ích và hỗ trợ hiệu quả cho công việc của các bạn nói chung và những ai marketer nói riêng.
Xem thêm:Content Marketing là gì? Xu hướng Content marketing 2021
Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: isachhay.net, reader.com.vn)
Bình đun siêu tốc là vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình, giúp đun…
Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…
Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…
Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…
Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…
Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…