Social Media

Quảng cáo là gì? Hiện nay loại hình nào phổ biến nhất?

Ắt hẳn bạn đã nghe rất nhiều về Quảng cáo, vậy bạn có biết quảng cáo là gì? Nó bao gồm những loại hình nào? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Quảng cáo là gì?

Quảng cáo (advertising) là hoạt động của doanh nghiệp nhằm làm tăng mức tiêu thụ hàng hóa của mình. Nó là phương tiện để kích thích nhu cầu và tạo lập sự trung thành với nhãn hiệu hàng hóa.

Mặt khác, chúng ta có thể coi quảng cáo là một trong những hình thức cạnh tranh bằng cách phân biệt sản phẩm. Vì vậy, quảng cáo vừa là phương tiện cung cấp những thông tin cần thiết cho khách hàng, vừa là công cụ để thuyết phục khách hàng rằng nhãn hiệu được quảng cáo tốt hơn, ưu việt hơn các nhãn hiệu khác.

Đọc ngay: Cách viết bài quảng cáo thu hút khách hàng

Các loại hình quảng cáo phổ biến

Quảng cáo thương hiệu (brand advertising)

Quảng cáo xây dựng thương hiệu nhằm xây dựng một hình ảnh hay sự nhận biết về một thương hiệu về lâu dài. Nội dung quảng cáo nầy thường rất đơn giản vì chỉ nhấn mạnh vào thương hiệu là chính.

Quảng cáo địa phương (local advertising)

Quảng cáo địa phương chủ yếu thông báo đến khách hàng rằng sản phẩm đang có mặt tại một điểm bán hàng nào đó nhằm lôi kéo khách hàng đến cửa hàng. (Như quảng cáo khai trương của hàng hay quảng cáo của các siêu thị).

Quảng cáo chính trị (political advertising)

Chính trị gia thường làm quảng cáo để thuyết phục cử tri bỏ phiếu cho mình hoặc ủng hộ chính kiến, ý tưởng của minh. Các chiến dịnh vận động tranh cử tổng thống Mỹ là một ví dụ điển hình.

Quảng cáo hướng dẫn (directory advertising)

Đây là hình thức quảng cáo nhằm hướng dẫn khác hàng làm thế nào để mua một sản phẩm hoặc dịch vụ. (Chẳng hạn như niên giám những trang vàng).

Quảng cáo phản hồi trực tiếp (direct-respond advertising)

Hình thức quảng cáo nầy nhằm để bán hàng một cách trực tiếp, khách hàng mua sản phẩm chỉ việc gọi điện thoại hoặc email, sản phẩm sẽ được giao đến tận nơi.

Quảng cáo thị trường doanh nghiệp (Business-to-business advertising)

Loại hình quảng cáo nầy chỉ nhắm vào khách mua hàng là doanh nghiệp, công ty chứ không phải là người tiêu dùng. Chẳng hạn như quảng cáo các sản phẩm là nguyên liệu sản xuất, hoặc các sản phẩm chỉ dùng trong văn phòng nhà máy.

Quảng cáo hình ảnh công ty (institution advertising)

Loại hình quảng cáo nầy nhằm xây dựng sự nhận biết về một tổ chức, hay thu phục cảm tình hay sự ủng hộ của quầng chúng đối với một công ty, tổ chức. (Chẳng hạn như quảng cáo của các tổ chức thuộc liên hợp quốc, hay quảng cáo của các công ty sản xuất thuốc lá nhằm làm cho hình ảnh công ty mình thân thiện với công chúng hơn)

Quảng cáo dịch vụ công ích (public service advertising)

Thường là quảng cáo hỗ trợ cho các chương trình, chiến dịch của chính phủ (như sinh đẻ kế hoạch, an toàn giao thông …)

Quảng cáo tương tác (interact advertising)

Đây chủ yếu là các hoạt động quảng cáo bằng internet nhắm đến cá nhân người tiêu dùng. Thường người tiêu dùng sẽ trả lời bằng cách click vào quảng cáo hoặc chỉ lờ đi.

Các kênh quảng cáo

+ Quảng cáo truyền hình: Các kênh truyền hình phổ biến như VTV (VTV1, VTV3) THVL, HTV, Truyền hình Hà Nội

+ Quảng cáo Radio: Hình thức quảng cáo bằng âm thanh thông qua các kênh như VOV giao thông.,..

+ Quảng cáo báo chí: Bao gồm PR báo điện tử và quảng cáo báo giấy

+ Quảng cáo Online: Quảng cáo Facebook, Quảng cáo google…

+ Quảng cáo ngoài trời: Các hình thức như tờ rời, Pano, …

+ Quảng cáo Frame, LCD: Thường sử dụng ở thang máy các tòa nhà, sân bay, trung tâm thương mại

+ Quảng cáo trên xe bus, phương tiện vận chuyển

+ Quảng cáo trên máy bay.

Các kênh quảng cáo online phổ biến nhất hiện nay

Quảng Cáo Google

Google Ads là cái tên chung chúng ta dành đển nhắc đến vô số các dịch vụ quảng cáo mà Google đang cung cấp. Ngoài 2 cái tên quen thuộc là Google Adwords và Google GDN, Google còn cung cấp hàng loạt dịch vụ quảng cáo khác và trên mỗi sản phẩm được phát triển như Google Maps, Google Play….

Dịch vụ quảng cáo mà mẫu quảng cáo của doanh nghiệp bạn sẽ được hiển thị trên newsfeed, tiếp cận với vô số người dùng, khách hàng nằm trong nhóm đối tượng mục tiêu được chọn.

Facebook cũng cung cấp hàng loạt các phương thức quảng cáo hỗ trợ các doanh nghiệp như quảng cáo bài viết, quảng cáo ứng dụng, quảng cáo video, quảng cáo quay vòng… Các doanh nghiệp được phép lựa chọn và đầu tư vào phương thức quảng cáo phù hợp nhất.

Quảng Cáo Zalo

Zalo là một thị trường khách hàng mới mà các doanh nghiệp cũng nên đầu tư làm quảng cáo để tiếp cận. Với Zalo chúng ta có những hình thức quảng cáo như quảng cáo newsfeed, quảng cáo tăng lượng quan tâm, quảng cáo lượt liên hệ. Đây là các hình thức quảng cáo còn khả dụng, các hình thức còn lại không còn được Zalo cung cấp nữa.

Quảng Cáo Youtube

Nếu có ý tưởng quảng cáo với các video các bạn có thể chọn Youtube Ads, ngoài video các bạn cũng có thể chọn cách đặt banner quảng cáo lên các video được phát trên đây. Youtube cũng hỗ trợ các bạn hiển thị quảng cáo, tiếp cận những đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.

Lời kết

Với những kinh nghiệm mà chúng tôi vừa chia sẻ phía trên về “Quảng cáo là gì?” Chúng tôi hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn.

My My – Tổng hợp và chỉnh sửa

(Nguồn tham khảo: vietnamfinance.vn, chienluocmarketing.wordpress.com, thuengoaimarketing.vn,…)

ContentATP

Recent Posts

Cách sử dụng Instagram để tăng tương tác và khách hàng

Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…

10 giờ ago

Cách sử dụng LinkedIn để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp

Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…

10 giờ ago

Cách sử dụng hashtag hiệu quả trên mạng xã hội

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…

10 giờ ago

Quảng cáo trên mạng xã hội: Chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…

11 giờ ago

Cách sử dụng Pinterest để tăng cường chiến lược marketing

Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…

11 giờ ago

Những xu hướng nội dung trên mạng xã hội trong năm 2024

Trong thời đại số, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu…

11 giờ ago