Social network là gì? Có những tính năng gì? Cách nào để tạo nền tảng social network? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé
Mục lục
Social network là trang web cho phép những người có cùng sở thích cùng nhau chia sẻ thông tin, ảnh và video. Những người tham gia vào mạng xã hội có thể đang hoạt động như một nỗ lực cá nhân hoặc một doanh nghiệp có thể tương tác bằng cách sử dụng các hình thức truyền thông khác nhau để thảo luận về cuộc sống và sở thích của họ.
Ngoài việc hỗ trợ người dùng tạo tài khoản cá nhân, các Social Networking đa phần còn cung cấp những tính năng chính như:
Nếu bạn không muốn mò mẫm trong bóng tối và chịu tổn thất về tài chính, bạn cần phải xác định cộng đồng của mình. Quá trình nhận dạng cần phải được thực hiện trong giai đoạn brainstorm.
Nền tảng mạng xã hội được tạo ra để đáp ứng nhu cầu nhất định của dân số. Việc xác định sở thích và không thích của cộng đồng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn các yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến chúng như một người tiêu dùng và những gì bạn có thể làm để thu hút sự chú ý của cộng đồng.
Định nghĩa về các tính năng và chức năng liên quan chặt chẽ đến chất lượng nhận diện cộng đồng của bạn. Cộng đồng của bạn muốn sẽ định hình và phác thảo các tính năng của việc phát triển một trang web mạng xã hội. Bạn muốn người dùng của mình làm gì? Làm thế nào bạn sẽ xác định sự riêng tư của dữ liệu?
Xác định các tính năng và chức năng của social network sẽ xác định nền tảng và công ty nơi bạn có thể tạo social network của riêng mình. Vấn đề lớn nhất ở giai đoạn này là tìm hiểu và xác định phương pháp nào sẽ hiệu quả cho mạng xã hội của bạn. Đánh giá công nghệ cần phải được thực hiện bởi các chuyên gia. Thuê một nhà tư vấn để giúp bạn so sánh công nghệ là một giải pháp tuyệt vời. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc.
Khi các tính năng dành riêng cho người dùng được liệt kê, bạn phải chuẩn bị môi trường tăng trưởng. Một số quy tắc chung áp dụng cho việc xây dựng tất cả các trang web và hết sức quan trọng đối với nền tảng mạng xã hội của bạn.
Có ba điều mà bạn cần phải kết hợp nếu bạn muốn mạng truyền thông của mình có thành công và đem lại lợi nhuận.
Cập nhật trạng thái là rất quan trọng. Mỗi người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội muốn thể hiện cảm xúc và suy nghĩ của họ một cách tự do bất cứ lúc nào trong ngày.
Bạn cần phải thiết kế các công cụ hoàn hảo mà sẽ làm cho các cập nhật trạng thái thú vị và dễ dàng trải nghiệm. Mặc dù Facebook đã phổ biến rộng rãi luồng hoạt động, Twitter đã cập nhật trạng thái một khía cạnh chủ đạo khác của các trang truyền thông xã hội.
Facebook là mạng xã hội lớn nhất và được sử dụng nhiều nhất . Nó cũng có phạm vi cân bằng về mặt địa lý nhất trên toàn cầu. Với người dùng tích cực hiện đạt hơn 1,8 tỷ, Facebook mang đến những cơ hội tuyệt vời.
LinkedIn là mạng lưới dành cho các chuyên gia kinh doanh. Nhưng nó thường bị hiểu lầm.
Erica Kessler, người sáng lập và CEO của Kessler Social Media giải thích: “LinkedIn là nền tảng Social network chuyên nghiệp lớn nhất . Đó là nơi những người ra quyết định quan trọng đang hoạt động trực tuyến.”
Và nó không phải là một mạng chỉ dành cho người tìm việc. Erica nói rằng bất cứ ai xây dựng một doanh nghiệp đều có thể tận hưởng những lợi ích của LinkedIn
Là một nhà tiếp thị, tôi thấy các mối quan hệ được tạo ra và nhận thức về kinh doanh được nâng cao trên Twitter hàng ngày. Và doanh nghiệp của bạn không đứng 1 mình. Với hơn 310 triệu người dùng hoạt động, bạn sẽ khó có thể không tìm thấy khán giả, khách hàng.
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: marketingai.admicro.vn, semtek.com.vn, …)
Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…
Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…
Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…
Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…
Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…
Trong thời đại số, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu…