Social Marketing

Marketing căn bản là gì? Có những nguyên tắc cơ bản nào?

Marketing căn bản là gì? Và có những nguyên tắc cơ bản nào? Cùng social.vn tham khảo giáo trình marketing dưới đây để được giải đáp nhé.

Marketing căn bản là gì?

Marketing căn bản là quá trình hình thành, sản xuất, tiến hành giao dịch, vận chuyển hoặc trao đổi hàng hóa nhằm thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng, của đối tác và có thể mở rộng thị trường lớn là toàn xã hội. Xét toàn diện hơn thì marketing căn bản là một quá trình xã hội, chúng được thực hiện bởi các tổ chức, các cá nhân để thỏa mãn nhu cầu của họ thông qua hoạt động mua bán, trao đổi, sản xuất sản phẩm.

Vai trò của Marketing căn bản là gì?

Marketing căn bản đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết lập mối quan hệ giữa khách hàng và tổ chức cung cấp cho thị trường. Nó giúp làm hài lòng khách hàng bằng các sản phẩm của doanh nghiệp qua quá trình nghiên cứu marketing, xây dựng, thử nghiệm sản phẩm dựa trên nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Marketing còn đóng vai trò cung cấp các thông tin đến các khách hàng, là cơ sở chọn lựa của khách hàng. Ngoài ra, Marketing căn bản còn đóng vai trò xây dựng hình ảnh thương hiệu, mang lại uy tín và sức mạnh cạnh tranh cho doanh nghiệp. Khi marketing căn bản đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và bám sát thị trường thì sẽ đem lại lợi nhuận, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Bởi vậy, chiến lược marketing căn bản đóng vai trò then chốt quyết định thành công của một doanh nghiệp.

Tham khảo thêm: 7P trong Marketing dịch vụ là gì? Từ tầm nhìn đến thực tiễn ra sau

Nguyên tắc cơ bản trong marketing căn bản

Nhu cầu cơ bản (Needs)

Điểm xuất phát của tư duy chiến lược marketing là những nhu cầu và mong muốn của con người. Nhu cầu cấp thiết của con người là cảm giác thiếu hụt một cái gì đó mà họ cảm nhận được, nó cũng rất đa dạng và phức tạp.

Mong muốn (Wants)

Mong muốn của con người là một nhu cầu có dạng đặc thù, tương ứng với trình độ văn hóa và nhân cách của mỗi người. Mong muốn được biểu hiện ra thành những thứ cụ thể có khả năng thỏa mãn nhu cầu nhưng phải phù hợp với nếp sống của người đó.

Nhu cầu (Demands)

Nhu cầu của con người trong marketing căn bản là những mong muốn kèm thêm điều kiện có khả năng thanh toán. Các mong muốn sẽ trở thành nhu cầu khi được đảm bảo bởi sức mua. Có rất nhiều người cùng mong muốn một sản phẩm nhưng chỉ có số ít là thỏa mãn được nhờ khả năng thanh toán của họ. Do vậy, trong chiến lược marketing, các doanh nghiệp phải đo lường được có bao nhiêu người mua sản phẩm của mình và đặc biệt là đo lường được có bao nhiêu người có khả năng và thuận lòng mua sản phẩm đó.

Sản phẩm (Product)

Nguyên tắc về sản phẩm trong marketing căn bản là bất cứ những gì có thể đưa ra thị trường, gây sự chú ý, được tiếp nhận và được tiêu thụ hay sử dụng để thỏa mãn một nhu cầu hay mong muốn của con người. Thông thường, từ “sản phẩm” được hiểu là vật thể vật chất như là ô tô, ti vi hay đồ uống…. Nên chúng ta thường dùng từ “sản phẩm” hay “dịch vụ” để phân biệt với các vật thể vật chất và những thứ không chạm vào được.

Lợi ích (Benefit)

Tổng lợi ích của khách hàng là toàn bộ những lợi ích mà khách hàng mong đợi ở mỗi sản phẩm hay dịch vụ nhất định, có thể bao gồm lợi ích cốt lõi của sản phẩm, lợi ích từ các dịch vụ kèm theo sản phẩm, chất lượng và khả năng nhân sự của nhà sản xuất, uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp…

Chi phí (Cost)

Tổng chi phí của khách hàng là toàn bộ các chi phí mà khách hàng phải bỏ ra để có được sản phẩm. Nó bao gồm các chi phí thời gian, sức lực và tinh thần để tìm kiếm và chọn mua sản phẩm. Nó bao gồm các chi phí về thời gian, sức lực và tinh thần để tìm kiếm và chọn mua sản phẩm. Người mua đánh giá các chi phí này cùng với chi phí tiền bạc để có thể hiểu đầy đủ về tổng chi phí của khách hàng.

Lời kết

Marketing ngày càng quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu cạnh tranh khốc liệt. Marketing đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết lập mối quan hệ giữa khách hàng và các tổ chức cung cấp cho thị trường. Một doanh nghiệp muốn thành công cần đưa ra những chiến lược marketing hiệu quả thu hút khách hàng.

My My – Tổng hợp và chỉnh sửa

(Nguồn tham khảo: seoviet.vn, 123job.vn, marketingai.admicro.vn,…) 

ATP

Recent Posts

Cách sử dụng Instagram để tăng tương tác và khách hàng

Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…

8 giờ ago

Cách sử dụng LinkedIn để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp

Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…

8 giờ ago

Cách sử dụng hashtag hiệu quả trên mạng xã hội

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…

8 giờ ago

Quảng cáo trên mạng xã hội: Chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…

8 giờ ago

Cách sử dụng Pinterest để tăng cường chiến lược marketing

Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…

9 giờ ago

Những xu hướng nội dung trên mạng xã hội trong năm 2024

Trong thời đại số, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu…

9 giờ ago