Social Marketing

Kinh doanh Online là gì? Kênh bán hàng online nào hiệu quả?

Bán hàng online có rất nhiều kênh bán hàng giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng. Vậy kênh bán hàng online nào hiệu quả?

Kinh doanh online là gì?

Bán hàng online, kinh doanh online là việc bạn bán hàng, sản phẩm, dịch vụ nhưng không có cửa hàng, hoặc có cửa hàng nhưng việc quảng bá sản phẩm thông qua kênh online.

Quy trình mua bán hàng online

Bạn chụp ảnh, quay video, viết bài về sản phẩm của bạn.

Bạn đăng sản phẩm của bạn lên các kênh online như Facebook, Zalo, website, shop thương mại điện tử…

Quảng bá sản phẩm của bạn đến với khách hàng đang có nhu cầu mua sản phẩm của bạn thông qua: quảng cáo Facebook Ads, quảng cáo Google Ads, SEO, trả phí, email marketing…

Khách hàng mua hàng.

Bạn giao sản phẩm đến với khách hàng bởi bạn hoặc qua đơn vị giao hàng.

Hoàn tất 1 đơn hàng


Các kênh bán hàng hiệu quả

Bán hàng trên facebook

Không thể phủ nhận rằng, facebook là kênh bán hàng online hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay. Nó mang về hiệu quả kinh doanh lớn nếu bạn biết cách đầu tư. Đa số mọi người hiện nay đều bán hàng trên facebook cá nhân, phương pháp này đúng nhưng không mang lại hiệu quả cao.

Đọc thêm: Hướng dẫn tạo Fanpage trên Facebook từ A đến Z để bán hàng

Bán hàng trên Instagram

Bán hàng trên Instagram là lựa chọn của không chỉ riêng các shop online, các đơn vị bán hàng cá nhân mà giờ đây nó đã trở thành thị trường màu mỡ muốn nhắm đến của nhiều công ty, doanh nghiệp ở mọi quy mô, loại hình đa dạng.

Hiện tại, Instagram đang là nơi Hơn 200 triệu người dùng Instagram truy cập ít nhất một Trang kinh doanh mỗi ngày. Nếu bạn đang có dự định bán hàng trên Instagram, với quy mô cá nhân hay quy mô lớn, bạn cũng cần có sự chuẩn bị nhất định để mang lại hiệu quả cao nhất.

Bán hàng trên Youtube – kênh bán hàng online

Có thể bạn chưa biết, Youtube là một kênh bán hàng hiệu quả và đa năng hiện nay. Nếu bạn đăng video lên facebook, hãy chèn thêm địa chỉ và số điện thoại liên hệ. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng liên lạc và tăng hiệu quả tương tác, bán hàng.

Tik Tok

TikTok là mạng xã hội cho phép người dùng tạo ra các video ngắn, chỉnh sửa chúng bằng âm nhạc và các hiệu ứng đặc biệt, sau đó chia sẻ video bằng tài khoản trong ứng dụng. TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới trong quý đầu tiên năm 2018, và cũng là ứng dụng phát triển nhanh nhất thế giới.

Bán hàng qua Zalo – kênh bán hàng online

Zalo là một trong những trang mạng xã hội phổ biến và được nhiều người sử dụng hiện nay. Giống với facebook, zalo cũng là một trong những kênh bán hàng cực khủng, thu hút đông đảo khách hàng.

Do đó, nếu bạn muốn phát triển việc kinh doanh online thì đừng ngại bán hàng qua zalo, bạn sẽ thấy hiệu quả ngoài sức mong đợi.

Bán hàng trên sàn Thương mại điện tử

Bạn nên tận dụng các sàn TMĐT (Tiki, Shopee…) để bán hàng online. Cách làm là bạn hãy tham gia các sàn TMĐT và đăng ký mở gian hàng trên đó. Đây là cách tốt nhất giúp bạn tiếp cận đến hàng triệu người mua sắm mỗi ngày.

Các sàn này sẽ thực hiện các hoạt động marketing, quảng bá sản phẩm thay cho bạn. Đây cũng là phương án tốt cho các shop bán hàng có kinh phí vận hành và quảng cáo hạn chế.

Bán hàng online trên các trang rao vặt

Hiện tại không còn quá thịnh hành do sự phát triển vượt trội của các trang TMĐT. Tuy nhiên, các trang rao vặt này vẫn còn nhiều giá trị vì nó quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam và phù hợp với một số ngành hàng như đồ cũ, hàng thanh lý, sản phẩm cồng kềnh, giá trị cao,…

Các trang rao vặt phổ biến tại Việt Nam: Chotot.vn, Chocudan.com – Hệ thống hỗ trợ bán hàng trên website, 5giay.vn, vatgia.com, Nhattao.com, Rongbay.com, Muare.vn, 123mua.vn,…

Bán hàng qua website riêng

Website được đánh giá là một trong các kênh bán hàng hiệu quả hiện nay. Một website chuyên nghiệp sẽ giúp người tiêu dùng có một ấn tượng và sự an tâm khi đặt hàng.

Tuy nhiên, bán hàng qua nền tảng website vẫn sẽ phải phụ thuộc vào những kênh khác. Ví dụ như quảng cáo trên facebook để lấy được lượng khách hàng tiềm năng và thu hút về website tăng chuyển đổi, thực hiện bài viết chuẩn SEO,…

Lời kết

Với 8 kênh bán hàng online hiệu quả nói trên, bạn có thể sẽ phải test thử từng kênh để tìm ra những kênh hiệu quả nhất. Đặc biệt, bạn nên đầu tư cho website bán hàng như một kênh chính thức. Các kênh còn lại không đặt nặng doanh thu, mà hãy xem là kênh bổ trợ, giúp tăng hiệu quả cho trang web bán hàng của bạn.

My My – Tổng hợp và chỉnh sửa

(Nguồn tham khảo: tuhocmmo.com, daominhchau.com, khuyenmaivang.org,…)

ATP

Recent Posts

Cách sử dụng Instagram để tăng tương tác và khách hàng

Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…

6 giờ ago

Cách sử dụng LinkedIn để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp

Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…

6 giờ ago

Cách sử dụng hashtag hiệu quả trên mạng xã hội

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…

6 giờ ago

Quảng cáo trên mạng xã hội: Chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…

6 giờ ago

Cách sử dụng Pinterest để tăng cường chiến lược marketing

Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…

7 giờ ago

Những xu hướng nội dung trên mạng xã hội trong năm 2024

Trong thời đại số, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu…

7 giờ ago