Social Network

Tổng hợp những hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến

Các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất hiện nay? Các loại quảng cáo Facebook nào được sử dụng nhiều nhất?

Quảng cáo “băng chuyền” (Carousel ads)

Đây là một trong số các dạng quảng cáo facebook mới và hiệu quả nhất. Tính năng độc đáo này cho phép bạn giới thiệu nhiều sản phẩm hay dịch vụ cùng một lúc. Quảng cáo xuất hiện ở dạng slide liên tiếp trong newsfeed người dùng, trên cả máy tính để bàn và các trang web điện thoại di động.

Đọc thêm: Facebook Ads là gì? Các dạng quảng cáo facebook mới nhất 2020

Video Ads – hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến

Facebook Video Ads là một dạng khác của Link Click Ads, thay vì bạn muốn quảng cáo cho sản phẩm bằng hình ảnh, thì bạn lựa chọn sử dụng video để quảng cáo cho thương hiệu/ sản phẩm doanh nghiệp.

Quảng cáo sản phẩm động

Vị trí được hỗ trợ: Giao diện máy tính, giao diện điện thoại, Instagram, Mạng liên kết.

Quảng cáo sản phẩm động của Facebook giống như quảng cáo hiển thị lại (re-markerting) trên steroids. Họ nhắm người dùng mục tiêu dựa trên các hành động trong quá khứ (hoặc chưa hoạt động) trên trang web hoặc ứng dụng của bạn bằng một quảng cáo định giờ hoàn hảo.

Facebook Lead Ads

Facebook tạo ra Lead Ads để giúp người dùng và doanh nghiệp tương tác một cách tự nhiên hơn, cho dù ở bất cứ nơi đâu. Thay vì hướng người dùng đến một trang đích để xem thông tin ưu đãi thì Facebook Lead Ads sẽ cho phép khách hàng truy cập vào quảng cáo của bạn mà không cần phải rời khỏi trang Facebook.
Facebook Lead Ads cũng được thiết kế hướng người dùng và sẽ tự động điền bất cứ thông tin nào mà nó có thể thu thập được, như tên, địa chỉ email, hoặc số điện thoại, để giảm bớt các bước mà người dùng cần thực hiện.

Quảng cáo bài viết – hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến

Quảng cáo bài viết là một trong các hình thức quảng cáo trên Facebook đơn giản nhất hiện nay. Mỗi khi bạn đăng một thứ gì đó lên Facebook Page, Facebook sẽ gợi ý bạn tiếp cận nhiều người dùng hơn với chức năng quảng cáo bài viết (Boosted Page Post)
Quảng cáo bài viết từ Facebook Page là một cách đơn giản và nhanh chóng để hiển thị nội dung với những người có thể sẽ quan tâm, giúp tăng tăng tác cho bài viết và tăng lượng độc giả của Page. Cho dù bạn không có kinh nghiệm quảng cáo trên Facebook thì việc làm này vẫn sẽ mang lại những lợi ích nhất định.

Quảng cáo Canvas Ads

Loại quảng cáo trên Facebook này cho phép thao tác trên QC. Và Facebook mới chỉ hỗ trợ Canvas Ads trên một trong newsfeed mobile

Điều khác từ Canvas đó là người dùng lướt qua băng chuyền để xem sản phẩm, di chuyển, nghiêng hình ảnh chiều khác nhau để xem, cũng có thể phóng to, thu nhỏ hình ảnh sản phẩm. Mọi hoạt động người dùng thực hiện bằng ngon tay, và tốc độ tải hình đạt tới tốc độ tối đa, thậm chí cao gấp 10 số lần so với ứng dụng web mobile

Quảng cáo đăng bộ sưu tập Facebook

Loại này trở thành công cụ giúp doanh nghiệp, cửa hàng quảng bá cho sản phẩm mà mình đang đăng bán trên trang web một cách thu hút người xem

Quảng cáo cài đặt ứng dụng

Loại quảng cáo này nhằm mục đích tăng lượng cài đặt ứng dụng điện thoại (App trên iOs, Android,…) Khi sử dụng loại quảng cáo này thì bạn hãy nhắm đến chính xác thiết bị mà người dùng đang xài, đảm bảo điện thoại người dùng tương thích với ứng dụng của bạn muốn quảng bá.

Hỉnh ảnh ads bao gồm có tên Fanpage, tên ứng dụng và có một nút call to action (thường là Use App hoặc Install Now). Khi người dùng click vào quảng cáo sẽ được chuyển đến trang cài đặt ứng dụng, game,…..

Quảng cáo Page Likes – hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến

Quảng cáo like fanpage là một trong các hình thức quảng cáo trên Facebook được sử dụng nhiều nhát. Bán hàng trên Facebook có hai hình thức, một là sử dụng chính trang cá nhân của mình để tiếp thị sản phẩm, một cách khác là lập Fanpage chuyên kinh doanh.

Lời kết

Trên đây là những hình thức quảng cáo trên Facebook được dùng nhiều nhất hiện nay. Nếu như bạn đang kinh doanh nhỏ và muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng thì hãy lựa chọn các hình thức quảng cáo trên facebook nhé. Chắc chắc rằng bạn sẽ thành công với một trong các dạng quảng cáo facebook ở trên đó.

My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: uplevo.com, sapo.vn, uplevo.com,…)
ContentATP

Recent Posts

Cách sử dụng Instagram để tăng tương tác và khách hàng

Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…

7 giờ ago

Cách sử dụng LinkedIn để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp

Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…

8 giờ ago

Cách sử dụng hashtag hiệu quả trên mạng xã hội

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…

8 giờ ago

Quảng cáo trên mạng xã hội: Chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…

8 giờ ago

Cách sử dụng Pinterest để tăng cường chiến lược marketing

Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…

8 giờ ago

Những xu hướng nội dung trên mạng xã hội trong năm 2024

Trong thời đại số, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu…

9 giờ ago