công nghệ thông tin

Giải pháp quản lý cho ngành dược phẩm và khó khăn trong quản lý khách hàng

Việc ứng dụng CRM vào trong hoạt động quản lý khách hàng được rất nhiều doanh nghiệp từ các lĩnh vực ngành nghề khác nhau lựa chọn để tối ưu hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng của tổ chức. Đối với ngành dược phẩm thì công cụ này còn mang đến rất nhiều lợi ích to lớn từ đó giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển mạnh mẽ hơn trong cuộc sống. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu thông tin về vấn đề này theo nội dung dưới đây.

Những khó khăn trong quản lý khách hàng của ngành dược

Ngành dược phẩm là một ngành vô cùng đặc thù vì vậy việc quản lý thông tin khách hàng gặp rất nhiều khó khăn, trong đó nổi bật là những lý do như sau:

Đối với nhân viên

Việc quản lý khách hàng của nhân viên lĩnh vực dược phẩm thường xuyên gặp phải những vấn đề như:

  • Theo dõi lịch sử giao dịch, mua bán hàng hóa khiến cho việc khai thác data khách hàng không đạt được hiệu quả như mong muốn, data khách hàng thường xuyên bị bỏ sót khiến hiệu quả bán hàng giảm sút.
  • Tốn thời gian do trình dược viên đi khảo sát thị trường nhưng lại không nắm rõ được thông tin về số lượng hàng tồn kho và phải gọi điện kiểm tra nhiều lần.
  • Nhân viên kế toán của công ty thường xuyên phải dành thời gian chỉ đề nhập số liệu một cách thủ công gây mất thời gian và thỉnh thoảng lại gặp phải sai sót.
  • Trình dược viên không thể cập nhật liên tục tình hình giao hàng hóa từ nhân viên kho khiến cho khách hàng cảm thấy không hài lòng về chất lượng dịch vụ của công ty.

Đối với nhà quản trị

Đối với nhà quản trị thì việc quản lý khách hàng theo cách thủ công khiến cho việc kiểm soát nhân viên cũng như hàng hóa trở nên gặp khó khăn hơn bao giờ hết. Họ không biết được số lượng khách hàng mà nhân viên tư vấn tiếp cận cũng như tương tác được, doanh thu theo mỗi sản phẩm, số lượng khách hàng đồng ý mua hàng và khách hàng quay lại mua sắm sản phẩm…

Với việc đi thị trường của nhân viên kinh doanh thì các nhà quản trị cũng không thể nào kiểm soát được tình hình từ đó đánh giá sai hiệu suất làm việc của nhân viên. Ngoài ra, vì dữ liệu quá lớn lại không có công cụ thống kê chi tiết rõ ràng khiến cho việc làm báo cáo thống kê gặp rất nhiều trở ngại.

Giải pháp quản lý cho ngành dược phẩm hiệu quả

Có thể thấy được rằng việc quản lý khách hàng theo cách thủ công gây ra rất nhiều vấn đề cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dược phẩm. Điều này càng khiến cho việc áp dụng phần mềm CRM vào hoạt động quản lý là cực kỳ cần thiết. Trong đó:

  • CRM giúp các công ty dược phẩm nâng cao được khả năng quản lý thông tin sản phẩm, khách hàng một cách chi tiết và đầy đủ nhất.
  • Kiểm soát được tiến trình làm việc của nhân viên tư vấn, thị trường từ đó tối đa hiệu suất làm việc của nhân viên.
  • Dễ dàng tạo dựng hệ thống báo cáo đầy đủ và chi tiết một cách tự động với số liệu được cập nhật nhanh chóng, liên tục.
  • Nâng cao chất lượng sản phẩm từ những nhu cầu, mong muốn của khách hàng được thu thập trên đa kênh.
  • Tối ưu các khoản chi phí marketing do target mục tiêu chính xác hơn, việc triển khai các chiến lược quảng bá sản phẩm, thương hiệu trở nên đơn giản, dễ dàng hơn.

Trên đây là một số thông tin về việc sử dụng phần mềm CRM làm giải pháp quản lý cho ngành dược phẩm. Hy vọng với nội dung bài viết này mọi người đã phần nào hiểu được tầm quan trọng của phần mềm CRM trong việc quản lý khách hàng dược phẩm.

Trong trường hợp mọi người muốn tìm hiểu thêm về kiến thức CRM cũng như cách để sử dụng phần mềm CRM đạt hiệu quả cao nhất, mọi người có thể tham khảo thêm bài viết “https://bizfly.vn/techblog/crm-la-gi.html” được các chuyên gia của Bizfly triển khai.

Nguồn tham khảo: Bizfly.vn

Cv.com.vn

Share
Published by
Cv.com.vn

Recent Posts

Cách sử dụng Instagram để tăng tương tác và khách hàng

Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…

9 giờ ago

Cách sử dụng LinkedIn để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp

Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…

9 giờ ago

Cách sử dụng hashtag hiệu quả trên mạng xã hội

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…

9 giờ ago

Quảng cáo trên mạng xã hội: Chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…

9 giờ ago

Cách sử dụng Pinterest để tăng cường chiến lược marketing

Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…

10 giờ ago

Những xu hướng nội dung trên mạng xã hội trong năm 2024

Trong thời đại số, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu…

10 giờ ago