Facebook Marketplace là gì, nó có các tính năng nào, làm cách nào để chạy quảng cáo trên Facebook Marketplace. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!
Mục lục
Cách đây vài năm Facebook Group chưa được nhiều người sử dụng như một công cụ bán hàng online, tuy nhiên giờ bạn có thể thấy nó trở nên phổ biến với các hoạt động bán hàng online phổ biến như đăng sản phẩm, livestream, seeding,…
Nếu bạn bắt đầu tìm hiểu và khai thác kênh bán hàng đầy tiềm năng này, trong tương lai bạn sẽ nắm lợi thế cực lớn.
Facebook là nền tảng mạng xã hội được rất nhiều người sử dụng, và trong số đó có rất nhiều người sử dụng thanh tìm kiếm để tìm các sản phẩm họ cần.
Sử dụng Facebook marketplace giúp khách hàng khám phá ra shop của bạn dễ dàng hơn, từ đó tăng nhận thức về thương hiệu và giúp tăng doanh số bán hàng online của bạn.
Nếu bạn đang nghĩ về việc tung ra một sản phẩm mới hoặc chỉ muốn thử nghiệm một ý tưởng, Facebook Marketplace là một cách nhanh chóng và không hề tốn chi phí để làm điều đó.
Tất cả những gì bạn cần làm là tạo một danh sách các sản phẩm mới cùng với hình ảnh và miêu tả thật sự hấp dẫn và bắt mắt.
Bạn có thể dễ dàng đưa các sản phẩm này lên Marketplace, và nó sẽ tự động hiển thị tới những khách hàng có nhu cầu khi họ tìm kiếm.
Tham khảo thêm: Bật mí những kinh nghiệm quảng cáo Facebook hiệu quả
Facebook Marketplace là một “ngôi chợ” online mà Facebook tạo ra cho nhà bán hàng. Bạn có thể dùng Facebook cá nhân của mình đăng bất kỳ sản phẩm nào muốn bán lên Facebook Marketplace.
Facebook Marketplace là một thị trường tự do mà Facebook tạo ra để tất cả mọi người có thể đăng bán các sản phẩm mình có và người mua có thể tìm kiếm các mặt hàng mà họ đang có nhu cầu một cách dễ dàng.
Giờ đây bạn có thể truy cập Facebook Marketplace bằng cách bấm vào 3 dấu gạch bên dưới ứng dụng, sau đó chọn tính năng Marketplace.
Chuyển đến Trình quản lý quảng cáo rồi chọn Mức độ nhận biết thương hiệu, Số người tiếp cận, Lưu lượng truy cập, Lượt xem video, Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, Phản hồi sự kiện, Tin nhắn, Chuyển đổi, Doanh số theo danh mục hoặc Lưu lượng khách đến cửa hàng làm mục tiêu quảng cáo của bạn. Sau đó, nhấp vào Tiếp tục.
Quảng cáo trên Marketplace cũng sẽ xuất hiện trong Bảng tin. Hiện tại, bạn không thể thiết lập để quảng cáo chỉ xuất hiện trên Marketplace
Thật không sai khi nói bán hàng online quan trọng nhất là hình ảnh, dù bạn có dùng kỹ thuật tốt đến đâu nhưng hình ảnh xấu và thiếu chân thực thì cũng khó lòng thuyết phục được người mua. Hãy đầu tư vào khâu chụp ảnh sản phẩm hoặc chỉnh sửa ảnh.
Tiêu đề sản phẩm trên Marketplace chắc chắn phải có từ khóa chính của sản phẩm rồi. Không giật tít hay úp úp mở mở giống như khi đăng bán ở trang cá nhân và Fanpage. Cách thức hoạt động của Marketplace là tìm kiếm sản phẩm theo từ khóa, vì thế bạn bắt buộc phải chèn từ khóa rõ ràng vào tiêu đề sản phẩm.
Sau khi bị thuyết phục bởi yếu tố hình ảnh, mô tả sản phẩm hấp dẫn, điều cuối cùng quyết định việc mua hàng của khách là trang cá nhân của bạn. Đừng dùng nick ảo hay chặn tin nhắn, kết bạn của người lạ, bạn sẽ rơi rụng kha khá đơn hàng nếu như không chăm sóc trang cá nhân của bạn cẩn thận.
đã hướng dẫn bạn cách bán hàng trên Facebook Marketplace đơn giản và dễ dàng. Hãy chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích nhé!
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: thanhthinhbui.com, brandee.edu.vn, facebook.com,..)
Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…
Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…
Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…
Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…
Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…
Trong thời đại số, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu…