Facebook marketing-Xu thế marketing

Kênh Facebook marketing được xem là kênh quảng bá trọng yếu mà các doanh nghiệp đang hướng đến. Bởi những lợi ích và tiện ích của kênh quảng cảo này mang lại. Để hiểu rõ hơn vì sao Facebook marketing trở thành xu thế marketing. Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Vì sao bạn cần Facebook marketing 4.0 ?

  • Nếu như bạn không muốn bị bỏ lại sau. Hoặc lỗi thời khi mà công nghệ ngày càng thay đổi
  • Chưa có quy trình cụ thể, hướng xử lý vấn đề. Để tối ưu hiệu quả mà Facebook mang lại
  • Chính sách chăm sóc khách hàngsản phẩm chưa được tốt, thông tin khách hàng chưa tận dụng tốt. Chi phí bỏ ra quá cao, chưa tối ưu được khoản chi.

Xem thêm: 10 lý do khiến Instagram thu hút hơn Facebook mới nhất 2020

Xu hướng Facebook marketing

Xu hướng Facebook marketing

1.Facebook Stories

Theo thống kê, tính đến thời điểm hiện tại kênh Facebook Stories đã có trên 500 triệu người sử dụng. Và hơn một tỷ lượt đăng tải hằng ngày. Mark Zuckerberg khẳng định, Facebook Stories sẽ giữ vị trí quan trọng trong Social Media. Để lí giải điều nàycon người sẽ đo đạt trên hai phương diện

Khả năng update nhanh: Facebook Stories được xem là một kênh newfeed thứ 2. Và điểm thú vị là khi đăng tải nội dung lên đây. Sẽ ngay lập tức cập nhật đến cho người dùng đang trực tuyến. Thêm vào đấyngười sử dụng sẽ cảm giác riêng tư và được chú ý hơn. Một cách rất hiệu quả để tiếp cận, tư vấn sản phẩm cho người sử dụng.

Sự tạm thời: Mỗi tin đăng trên stories sẽ biến mất trong vòng 24h. Và như vậy, bạn sẽ đăng đủ thứ bạn muốn, từ khoảnh khắc, ý nghĩ, hậu trường… Để “khán giả” tiếp xúc vấn đề rõ ràng hơn mà không làm rối “trang chủ” của bạn.

2. Facebook Livestream

Livestream không còn là xu thế mới mẻ và của năm 2020. Đây tiếp tục là kênh làm ra đạt kết quả tốt trực tiếp. Tuy vậytrong năm 2020 này, bạn phải cần tạo ra những nội dung tương tác ấn tượng. Chỉnh sửa nội dung đa dạng và thu hút hơn, như: minigames, tư vấn, hỏi đáp trực tiếp…

3. Facebook Watch – Pocket video

Thói quen sử dụng Facebook của người dùng ngày càng yêu thích sự trực diện, hình ảnh và sự chuyển động liên tục. Vì vậyvideo bắt đầu chiếm ưu điểm trong sự cạnh tranh tương tác. Với những cập nhật về Facebook Watch thì video càng khẳng định được vị thế.

Với pocket video thì sao? Đây chính là một dạng video ngắn. Nhiều nhãn hàng đã lựa chọn sản xuất TVC trong một khoảng thời gian cụ thể. Để giới thiệu về tổng thể sản phẩm hoặc chi tiết. Một khi có TVC, họ sẽ sử dụng để chạy marketing Facebook. Và thu được những đạt kết quả cao nhất định.

Tuy vậy, câu chuyện vẫn là tạo ra video như thế nào cho hiệu quả và thu hút. Từ thông tin, hình ảnh, giá trị truyền tải… hãy tinh gọn tối đa video. Và mấu chốt là duy trì cảm xúc xuyên suốt để giữ chân người xem.

4. Facebook Messenger

Gửi tin nhắn quảng cáo tới toàn bộ các khách hàng đã từng ibox tới fanpage của bạn. Khi click vào quảng cáo marketing. Đối tượng mua hàng sẽ được đưa tới website hoặc landing page của doanh nghiệp

5. Cá nhân hóa

Hãy cụ thể hơn đối tượng mua hàng của bạn. Hãy chỉ rõ những ai cần đến hàng hóa của bạn. Thay vì mô tả, chú tâm quá là nhiều vào sản phẩm. Bạn hãy nói nó phù hợp với những ai. Giống như cách gọi đích danh một người cụ thể. Họ sẽ lên tiếng trả lời nhanh hơn là bạn gọi một nhóm chung chung.

Lợi nhuận mà Facebook marketing mang lại

– Bạn có thể bán cho ít người tuy nhiên lấy giá đắt trên một hàng hóa đưa rõ ra, và thu về lãi cao. Tuy vậy, các kênh bán hàng đang ngày càng phát triển. Người tiêu dùng đủ năng lực để cập nhật và so sánh cái giá của cùng một mặt hàng từ nhiều nhà sản xuất khác nhau. Như vậy, bạn sẽ gây ra cảm giác không thực sự ưng ý. Và họ hiếm khi quay lại với bạn lần sau.

– Thứ 2bạn sẽ bán được cho nhiều người tuy nhiên với giá thấp hơn và thu về lãi ít trên mỗi mặt hàng. Tuy nhiênưu thế ở đây là người sử dụng sẽ có cảm tình hơn. Khả năng cao họ sẽ quay lại lựa chọn hàng hóa của bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo bài đăng Canvas trên Facebook mới nhất 2020

Lời kết

Trong sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường vào thời điểm hiện tại. Việc mang lại sự hài lòng của khách hàng là rất quan trọng. Trên đây chính là những xu thế Facebook marketing để giúp bạn hiểu hơn. Đâu là hướng xây dựng thích hợp với công ty mình. Một lợi nhuận tốt, chính là vừa tạo ra số tiền thực tế vừa có giá trị lâu dài. Mong rằng bài viết đã phân phối đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:mka, zafago, vntalking,…)

ContentATP

Recent Posts

Dấu hiệu, hệ quả và cách xử lý lõi lọc RO bị bẩn

Sau một thời gian sử dụng, lõi lọc trong máy lọc nước sẽ bị tích…

3 tháng ago

Đi du lịch nên mang theo gì? Tối thiểu không được quên 7 thứ này

Du lịch là một hoạt động ngày càng phổ biến, mang đến cho bạn cơ…

4 tháng ago

Cách chọn sim tứ quý 9999 số đẹp ưng ý và hiệu quả nhất

Sim tứ quý 9999 là một trong những loại sim số đẹp được nhiều người…

10 tháng ago

Cách ghim bài viết trên fanpage mà bạn không thể bỏ qua

Cách ghim bài viết trên fanpage thế nào? Bạn có thể ghim bài viết trên…

11 tháng ago

Cách tải video từ twitter về điện thoại cực dễ dàng

Cách tải video từ twitter về điện thoại thế nào? Twitter là một trang kênh mạng…

11 tháng ago

Phần mềm AI hỗ trợ viết content mà bạn không thể bỏ qua

Phần mềm AI hỗ trợ viết content gồm những phần mềm nào? ChatGPT hay RankMath…

11 tháng ago