Làm cách nào chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn? Bạn nên tìm hiểu cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook tối ưu hơn, đọc ngay để biết nhé!
Mục lục
Nếu bạn đang chạy chiến dịch cho thương hiệu, chạy với ngân sách vừa phải và chỉ dùng để tăng nhận diện thương hiệu. Còn nếu bạn đang không chắc về nhóm đối tượng khách hàng, đây là cách “tạm thời” ban đầu cho bạn. Từ nhóm khách hàng rộng lớn này, sau một thời gian ngắn bạn sẽ dễ dàng tìm ra được nhóm khách hàng tiềm năng cho mình.
Khi bạn đã có nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng cụ thể, hãy thu gọn nó lại để tăng khả năng hiển thị tốt hơn tới nhóm khách hàng này. Hiệu quả của mẫu quảng cáo Facebook tới người quan tâm hay đang có nhu cầu sẽ tăng cao.
Với cách nhắm mục tiêu quảng cáo facebook này thì thông điệp và hình ảnh quảng cáo nên mang tính chất cá nhân nhiều hơn là đại chúng. Khi đó mỗi khách hàng đều có thể thấy họ ở trong mẫu quảng cáo, đúng tâm lý đúng nhu cầu, họ sẽ vào trang của bạn ngay thôi.
Tham khảo thêm: Tổng hợp những hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến
Các bạn có 2 sự lựa chọn bao gồm:
– Tạo mới
– Sử dụng đối tượng đã lưu
Nếu các bạn đã có sẵn nhóm đối tượng đã lưu từ các chiến dịch trước đó mà muốn sử dụng lại nhóm đối tượng này thì xem như bước target Facebook hoàn tất ở đây
Còn nếu như các bạn chưa có nhóm đối tượng hoặc đơn giản là các bạn muốn tạo và quảng cáo trên nhóm đối tượng khác, các bạn sẽ tiếp tục với sự lựa chọn Tạo mới nhóm đối tượng Facebook
Đây là phần chuyên sâu, cũng có thể nói là hiệu quả quảng cáo có được cải thiện và luôn đảm bảo hay không phụ thuộc nhiều vào cái này. Phần target với:
– Facebook sẽ mặt định các bạn quảng cáo tại Việt Nam, nếu các không lựa chọn thêm tỉnh thành cụ thể, các bạn có thể để mặc định như vậy để quảng cáo toàn quốc
– Hoặc các bạn có thể chọn khu vực cụ thể như tỉnh thành và bán kinh bao nhiêu km từ nơi mà các bạn lựa chọn
Lưu ý: Facebook không hỗ trợ chọn đối tượng theo quận, nhưng mà các bạn có thể chọn đối tượng theo tên đường thuộc tỉnh, thành phố nào đó và khoanh vùng theo bán kính km tùy theo sự lựa chọn của các bạn
Facebook đang để target là 18 – 65, các bạn có thể điều chỉnh lại theo nhóm tuổi mà các bạn xác định nhóm này là nhóm khách hàng tiềm năng nhé
Các bạn có thể chọn nam, nữ hoặc cả 2 nhé sao cho phù hợp với sản phẩm mà mình đang kinh doanh trên facebook.
Nếu khách hàng tiềm năng của các bạn là người Việt thì chọn ngôn ngữ tiếng Việt.
+ Với lựa chọn Lướt xem. Facebook mang đến cho các bạn 3 hỗ trợ:
– Target theo nhân khẩu học
– Target theo sở thích
– Target theo hành vi
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: kyna.vn, beobeomarketing.com, sites.google.com,…)
Bình đun siêu tốc là vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình, giúp đun…
Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…
Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…
Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…
Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…
Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…