Social Media

Bật mí những cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook

Làm cách nào chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn? Bạn nên tìm hiểu cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook tối ưu hơn, đọc ngay để biết nhé!

Chọn phạm vi đối tượng quảng cáo Facebook lớn và chung

Nếu bạn đang chạy chiến dịch cho thương hiệu, chạy với ngân sách vừa phải và chỉ dùng để tăng nhận diện thương hiệu. Còn nếu bạn đang không chắc về nhóm đối tượng khách hàng, đây là cách “tạm thời” ban đầu cho bạn. Từ nhóm khách hàng rộng lớn này, sau một thời gian ngắn bạn sẽ dễ dàng tìm ra được nhóm khách hàng tiềm năng cho mình.

Chọn phạm vi đối tượng quảng cáo Facebook nhỏ và cụ thể

Khi bạn đã có nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng cụ thể, hãy thu gọn nó lại để tăng khả năng hiển thị tốt hơn tới nhóm khách hàng này. Hiệu quả của mẫu quảng cáo Facebook tới người quan tâm hay đang có nhu cầu sẽ tăng cao.

Với cách nhắm mục tiêu quảng cáo facebook này thì thông điệp và hình ảnh quảng cáo nên mang tính chất cá nhân nhiều hơn là đại chúng. Khi đó mỗi khách hàng đều có thể thấy họ ở trong mẫu quảng cáo, đúng tâm lý đúng nhu cầu, họ sẽ vào trang của bạn ngay thôi.

Tham khảo thêm: Tổng hợp những hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến

Các bước chọn đối tượng quảng cáo Facebook cơ bản

Chọn đối tượng

Các bạn có 2 sự lựa chọn bao gồm:

– Tạo mới

– Sử dụng đối tượng đã lưu

Nếu các bạn đã có sẵn nhóm đối tượng đã lưu từ các chiến dịch trước đó mà muốn sử dụng lại nhóm đối tượng này thì xem như bước target Facebook hoàn tất ở đây

Còn nếu như các bạn chưa có nhóm đối tượng hoặc đơn giản là các bạn muốn tạo và quảng cáo trên nhóm đối tượng khác, các bạn sẽ tiếp tục với sự lựa chọn Tạo mới nhóm đối tượng Facebook

Đối tượng quảng cáo Facebook tùy chỉnh

Đây là phần chuyên sâu, cũng có thể nói là hiệu quả quảng cáo có được cải thiện và luôn đảm bảo hay không phụ thuộc nhiều vào cái này. Phần target với:

  • Nhóm đối tượng tùy chỉnh (custom audience)
  • Nhóm đối tượng tương tự (look a like)

Vị trí quảng cáo – đối tượng quảng cáo Facebook

– Facebook sẽ mặt định các bạn quảng cáo tại Việt Nam, nếu các không lựa chọn thêm tỉnh thành cụ thể, các bạn có thể để mặc định như vậy để quảng cáo toàn quốc

– Hoặc các bạn có thể chọn khu vực cụ thể như tỉnh thành và bán kinh bao nhiêu km từ nơi mà các bạn lựa chọn

Lưu ý: Facebook không hỗ trợ chọn đối tượng theo quận, nhưng mà các bạn có thể chọn đối tượng theo tên đường thuộc tỉnh, thành phố nào đó và khoanh vùng theo bán kính km tùy theo sự lựa chọn của các bạn

Tuổi

Facebook đang để target là 18 – 65, các bạn có thể điều chỉnh lại theo nhóm tuổi mà các bạn xác định nhóm này là nhóm khách hàng tiềm năng nhé

Giới tính

Các bạn có thể chọn nam, nữ hoặc cả 2 nhé sao cho phù hợp với sản phẩm mà mình đang kinh doanh trên facebook.

Ngôn ngữ

Nếu khách hàng tiềm năng của các bạn là người Việt thì chọn ngôn ngữ tiếng Việt.

Nhắm mục tiêu chi tiết

+ Với lựa chọn Lướt xem. Facebook mang đến cho các bạn 3 hỗ trợ:

– Target theo nhân khẩu học

– Target theo sở thích

– Target theo hành vi

7 cách tối ưu nhắm mục tiêu tốt nhất

  • Custom Audience (tùy chỉnh đối tượng khách hàng)
  • Thông tin về nhân khẩu học của khách hàng (độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính, nơi ở,…)
  • Vị trí hiển thị quảng cáo trên Facebook
  • Vùng vị trí địa lý theo nhóm đối tượng khách hàng
  • Sở thích của khách hàng
  • Hành vi của khách hàng trên Facebook là gì?
  • Các kết nối người dùng trên Facebook?

6 nguyên tắc tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook cần nhớ

  • Theo vị trí địa lý (Khách hàng sống ở những quốc gia nào, vùng nào, vị trí nào,…).
  • Theo nhóm độ tuổi khách hàng phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ của bạn (ví dụ: từ 18 tuổi – 25 tuổi, từ 25 tuổi – 45 tuổi,…).
  • Theo Giới tính phù hợp với sản phẩm / dịch vụ của bạn.
  • Theo Ngôn ngữ ở vị trí bạn muốn quảng cáo. (Bạn quảng cáo Facebook trong Việt Nam hay có nước ngoài, lựa chọn theo nơi bạn muốn quảng cáo).
  • Theo Sở thích của nhóm khách hàng.
  • Theo hành vi của khách hàng trên Facebook.

My My – Tổng hợp và chỉnh sửa

(Nguồn tham khảo: kyna.vn, beobeomarketing.com, sites.google.com,…)

ATP

Recent Posts

Cách sử dụng Instagram để tăng tương tác và khách hàng

Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…

1 ngày ago

Cách sử dụng LinkedIn để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp

Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…

1 ngày ago

Cách sử dụng hashtag hiệu quả trên mạng xã hội

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…

1 ngày ago

Quảng cáo trên mạng xã hội: Chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…

1 ngày ago

Cách sử dụng Pinterest để tăng cường chiến lược marketing

Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…

1 ngày ago

Những xu hướng nội dung trên mạng xã hội trong năm 2024

Trong thời đại số, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu…

1 ngày ago