Social Marketing

Digital Marketing gồm những gì bạn đã biết hết chưa

Digital Marketing gồm 2 kênh chính là đó Digital Marketing online và Digital Marketing offline. Kênh online hoạt động trên môi trường internet còn kênh offline hoạt động trên môi trường thiết bị điện tử. Trong Digital Marketing sẽ tách lẻ ra thành 7 loại chính như:

1/ Email Marketing

Đây là hình thức truyền thống nhằm quảng bá thông điệp thương hiệu qua email. Các thông điệp mà nhà sản xuất gửi đi chủ yếu là thông tin về sản phẩm, quả tặng, chương trình khuyến mãi… Nhóm khách hàng trên email rõ ràng cụ thể ta có thể dễ dàng phân loại, tìm kiếm khách hàng mục tiêu.

2/ SEO – Search Engine Optimization

SEO tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình ảnh hưởng đến khả năng hiển thị trực tuyến của một website hay trang web trên công cụ tìm kiếm. Bạn phải tìm kiếm từ khóa của lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh cũng như phân tích từ khóa đối thủ cùng lĩnh vực. Công việc này không dễ bởi vì bạn cần phải tìm hiểu ngành nghề, sau đó là kết hợp vừa kỹ năng vừa công cụ để phân tích từ khóa sao cho chính xác nhất, nếu như sai thì làm lại sẽ rất mất thời gian.

Ví dụ: Bạn tìm từ ra từ khóa chính của bạn là XSMT (xổ số miền Trung), việc tiếp theo bạn cần làm là tìm thêm các từ khóa dài, từ khóa đồng nghĩa để viết bài xoay quanh từ khóa chính như: xo so mien trung thu 2, sxmt thu 3, xsmt t4,…

3/ Content Marketing

Hình thức này tập trung vào việc xây dựng nội dung sao cho phù hợp đối tượng khách hàng. Nội dung đó còn phụ thuộc mục tiêu doanh nghiệp đang hướng tới. Một số mục tiêu doanh nghiệp hướng tới khi sử dụng content:

  • Mở rộng cơ sở khách hàng

  • Nhận thức thương hiệu, uy tín doanh nghiệp

  • Kêu gọi mọi người tham gia vào cộng đồng trực tuyến

  • Thu hút sự chú ý, đăng ký dùng thử từ khách hàng tiềm năng

  • Tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

4/ Công cụ tìm kiếm Marketing (SEM)

Đây là hình thức tiếp thị trên hệ thống internet. Nó sẽ liên quan trực tiếp đến việc quảng cáo trên các web. Chủ yếu làm tăng khả năng hiển thị trên trang tìm kiếm chủ yếu của google thông qua các hình thức trả tiền.

Khi tham gia vào chạy quảng cáo trên Google, ngoài việc tuân theo các quy định thì bạn cũng phải am hiểu ngành của mình, không phải cứ chạy quảng cáo là sẽ có người xem, có khi “tiền mất tật mang”.

Ví dụ,: Bạn không thể chạy quảng cáo trên google để bán xsmb hom nay được bởi vì đây không là thói quen của người dùng, mà nếu có thấy thì khả năng họ mua rất ít bởi vì xổ số thường liên quan đến các tệ nạn lô đề, cá cược,…

5/ Social Media Marketing (SMM)

Thường sử dụng trên các nền tảng phương tiện truyền thông xã hội: Zalo, Tiktok, Facebook, Linkedin… Mục đích chính là quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Mỗi nền tảng xã hội thì đặc điểm cũng khác nhau. Để tạo ra sự khác biệt trong mắt người dùng cần có phương pháp riêng cho từng nền tảng Facebook và Linkedin. Đây đều là các nền tảng xã hội nhưng không được sử dụng chung cùng mục đích.

6/ Tiếp thị liên kết – Affiliate Marketing

Đây là hình thức quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ qua các kênh quảng bá trực tuyến. Thông thường sẽ bao gồm blog, group, fanpage của các đối tác đến khách hàng. Trong loại hình Marketing này còn dựa vào các mô hình tính phí quảng cáo. Nhà cung cấp sẽ trả hoa hồng khi khách hàng mua hàng.

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết trên các bạn có thể biết được Digital Marketing gồm những gì? Ngày nay có rất nhiều dịch vụ digital marketing, bạn chỉ cần tìm kiếm trên Google là ra rất nhiều mẫu quảng cáo với tiêu đề cuốn hút. Bạn cần phải tham khảo các tin tức như bài viết này để có kiến thức cơ bản khi muốn thuê các dịch vụ này.

Cv.com.vn

Recent Posts

Cách sử dụng Instagram để tăng tương tác và khách hàng

Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…

11 giờ ago

Cách sử dụng LinkedIn để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp

Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…

11 giờ ago

Cách sử dụng hashtag hiệu quả trên mạng xã hội

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…

11 giờ ago

Quảng cáo trên mạng xã hội: Chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…

11 giờ ago

Cách sử dụng Pinterest để tăng cường chiến lược marketing

Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…

11 giờ ago

Những xu hướng nội dung trên mạng xã hội trong năm 2024

Trong thời đại số, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu…

12 giờ ago