Social Marketing

Viết‌ ‌Bài‌ ‌Xuyên‌ ‌Việt‌ ‌chia‌ ‌sẻ:‌ ‌“Dịch‌ ‌vụ‌ ‌SEO‌ ‌cam‌ ‌kết‌ ‌những‌ ‌KPIs‌ ‌gì?”‌ ‌

Các doanh nghiệp hiện nay đều quan tâm đến marketing online do sự phát triển của công nghệ số. Vì thế, họ lựa chọn dịch vụ SEO từ các công ty SEO chuyên nghiệp nhằm tối ưu hóa cho website của mình. Vậy, dịch vụ SEO cam kết những KPIs gì?

SEO là gì? Dịch vụ SEO là gì ?

SEO là từ viết tắt của “Search Engine Optimization”. Cụm từ này dịch ra Tiếng Việt có nghĩa là “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”.

Dịch vụ SEO là dịch vụ tối ưu hóa website nhằm tăng thứ hạng của website khi tìm kiếm các từ khóa liên quan trên Google.

KPIs là gì?

Còn KPIs là viết tắt của “Key Performance Indicators”. Cụm từ này dịch ra Tiếng Việt có nghĩa là công cụ đo lường hiệu quả công việc. KPIs được sử dụng để đánh giá hiệu quả công việc của một cá nhân, tổ chức nào đó.

Vì sao bạn nên nắm rõ KPIs của dịch vụ SEO?

Nắm được các KPIs của dịch vụ SEO, bạn có thể:

  • Đảm bảo hiệu quả công việc: Các chỉ số KPI là minh chứng rõ nét nhất thể hiện hiệu quả công việc, đảm bảo các bước đang theo đúng lộ trình.

Các chỉ số KPIs đảm bảo hiệu quả công việc

  • Đảm bảo ngân sách và điều chỉnh kịp thời nếu phát sinh: Bạn có thể nắm được tiến độ công việc và kết quả đo được ở những bước đầu. Sau đó, xác định được từ khóa nào hiệu quả nhất để tăng thêm chi phí
  • Tiếp tục tối ưu: Sự biến động của các chỉ số sẽ chỉ ra cho bạn những điểm cần thay đổi để đạt được hiệu quả quảng cáo cao nhất.

Những KPIs mà dịch vụ SEO cam kết

Có 4 KPIs quan trọng nhất trong bất kì một dự án SEO nào. Cụ thể:

1. Thứ hạng từ khóa

Tiêu chí đánh giá này cực kỳ quan trọng trong các dự án SEO. Bạn có thể dễ dàng xác định thông qua vị trí xếp hạng từ khóa của bạn trên Google. Không nhất thiết từ khóa đó phải trong top 3 hay top 5. Quan trọng là bạn đã xác định đúng từ khóa có lợi cho dự án của mình và nó đã thăng hạng cho website của bạn

2. Lượng truy cập

Lượng truy cập website tới từ nhiều nguồn khác nhau. Chỉ số này giúp ta xác định và phân luồng được đâu là nguồn truy cập chủ yếu để tập trung đầu tư. Mặt khác, kịp thời điều chỉnh những nguồn có lượng truy cập thấp.  

3. ROI (lợi nhuận trên đầu tư)

Trong cả 4 tiêu chí thì ROI có thể coi là quan trọng nhất. Dù bạn đầu tư bao nhiêu cho một dự án SEO nhưng không thu về đủ lợi nhuận thì hiệu quả cũng sẽ không cao. Việc kinh doanh của một doanh nghiệp cần phải lợi nhuận cả từ chiến dịch SEO.

4. Thương hiệu

Bạn cần chú ý đến mục tiêu từ khóa thương hiệu trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google. Không chỉ đơn giản là tên của doanh nghiệp, nó còn thể hiện những từ khóa xoay quanh các sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Điều này hỗ trợ rất nhiều trong việc xây dựng và tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Mặt khác, nó cũng góp phần tạo nên thành công của chiến dịch SEO.

XEM THÊM: Công ty SEO uy tín tại TPHCM

Có thể xem KPIs SEO ở đâu?

Google là công cụ tìm kiếm gắn bó chặt chẽ với SEO. Bạn có thể sử dụng Google Analytics để xem xét và phân tích những chỉ số KPIs. Ứng dụng này đưa ra những số liệu chuẩn xác nhất nhưng lại khá đơn giản để sử dụng. Nó phù hợp cho cả người làm SEO và công ty sử dụng dịch vụ SEO.

Google Analytics là một công cụ phân tích KPIs đắc lực

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng Google Webmaster Tool. Công cụ này giúp quản lý các từ khóa và các liên kết đến website mà khách hàng dùng để truy cập vào Website bạn.

Lời kết

Các dịch vụ SEO trên thị trường hiện nay ngày càng trở nên chuyên nghiệp và bài bản. Với những KPIs mà dịch vụ SEO cam kết, mong rằng doanh nghiệp của bạn sẽ đạt được hiệu quả công việc vượt ngoài mong đợi. Mong rằng, những chia sẻ của Viết Bài Xuyên Việt sẽ giúp mọi người nắm bắt thông tin kỹ lưỡng hơn.

Thông tin liên hệ tư vấn Content Marketing

HOTLINE: 0972 219 297

EMAIL: Vietbaixuyenviet@gmail.com

Fanpage: Viết Bài Xuyên Việt

Địa chỉ: 551/99/26 Lê Văn Khương, Hiệp Thành, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh

Cv.com.vn

Recent Posts

Có nên uống nước đun bằng bình siêu tốc trong thời gian dài hay không?

Bình đun siêu tốc là vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình, giúp đun…

1 tháng ago

Cách sử dụng Instagram để tăng tương tác và khách hàng

Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…

6 tháng ago

Cách sử dụng LinkedIn để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp

Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…

6 tháng ago

Cách sử dụng hashtag hiệu quả trên mạng xã hội

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…

6 tháng ago

Quảng cáo trên mạng xã hội: Chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…

6 tháng ago

Cách sử dụng Pinterest để tăng cường chiến lược marketing

Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…

6 tháng ago