Social Network

Xây dựng chiến lược truyền thông xã hội hiệu quả

Chiến lược truyền thông xã hội là vấn đề mà bất cứ bạn đang kinh doanh mặt hàng nào cũng luôn phải nắm bắt được. Vậy để có được một chiến lược truyền thông xã hội hiệu qảu bạn phải cần làm như thế nào? Bài viết dưới sẽ chia sẻ đến bạn những điều bạn phải cần biết khi xây dựng chiến lược truyền thông xã hội hiệu quả.

1. Xác định mục tiêu chiến dịch

Bất kì một chiến lược nào cũng cần những mục tiêu rõ ràng, chi tiết và dĩ nhiên chiến lược truyền thông xã hội cũng không ngoại lệ. Hãy suy xét xác định chính xác, chắc chắn. Và càng nhất định càng tốt các mục tiêu truyền thông của bạn. Ví dụ: bạn muốn tăng doanh số, đơn hàng hay lượng truy cập? Sửa đổi và nâng cấp dịch vụ khách hàng, tăng liên hệ cuộc gọi hay là tăng rating? Tăng nhận diện nhãn hiệu hay tăng lượt đề cập (mention)? …

Xây dựng chiến lược truyền thông xã hội hiệu quả

Xác định cụ thể mục tiêu bạn mong muốn đạt được bên cạnh việc “truyền” động lực cho nhân viên. Nó còn là “kim chỉ nam” quan trọng hướng những chiến lược thông tin của bạn luôn đi đúng lối. Và là cơ sở để đo lường kết quả một cách rõ ràng, khách quan nhất.

2. Xây dựng nội dung, phong cách

Chọn lựa phong cách thích hợp kết hợp tạo ra thông tin sáng tạo, độc đáo. Chính là cách tuyệt vời nhất để định hình tiếng nói nhãn hiệu của bạn. Cân nhắc cẩn thận “nuôi dưỡng hay săn bắn”, áp dụng testing A/B, đầu tư chất lượng hình ảnh thương hiệu. Và hãy nhớ rằng các kênh marketing không giống nhau luôn phải có nhiều kế hoạch không giống nhau. Đừng áp dụng kế hoạch trên Facebook cho kênh instagram cũng giống như chiến lược được “vẽ” cho Youtube. Thì đừng “bê” về kênh Facebook. Để bắt đầu một chiến dịch truyền thông nội dung. Trước hết, bạn cần chỉ rõ những cái mà người có khả năng mua hàng có thể chú ý.

Xem thêm: Mạng xã hội instagram là gì? Instagram có gì khác biệt so với Facebook?

3. Chọn lựa nền tảng cho chiến lược truyền thông xã hội

Có vô vàn nền tảng kênh mạng xã hội. Hãy tận dụng những mục đích đo đạt được từ bước 2. Sau đó lựa chọn một hoặc hơn một nền tảng phù hợp tối đa tệp đối tượng mua hàng. Tiến hành xây dựng một cộng đồng riêng trên nền tảng tương tác để duy trì. Trao “đặc quyền đặc lợi” thông qua những chương trình khuyến mãi, tri ân. Xác nhận, trao đổi thành quả tạo ra tương tác hai chiều.

4. Đo lường kết quả

Mạng xã hội tích hợp những công cụ đo lường vô cùng chuẩn xácđạt kết quả tốt. Khéo léo kết hợp thêm một số phần mềm đo lường khác. So sánh mục tiêu với mục đích để cho ra một bản báo cáo chuyên nghiệp. Nắm rõ diễn biến thị trường cũng giống như là lắng nghe một lời phàn nàn khách hàng. Để điều tiết, cân chỉnh chiến lược truyền thông cho phù hợp. Hãy chắc chắn rằng bạn theo dõi đủ “sát” để đúng lúc xử lý những yếu tố phát sinh. Thực hiện nhận xét kế hoạch định kì hằng ngày/ tuần.

5. Sử dụng dữ liệu để học hỏi, nghiên cứu, phân tíchứng dụng

Một lợi thế của việc dùng truyền thông xã hội là có thể khai thác dữ liệu. Bạn có thể thông qua marketing xã hội. Để đo đạc thái độ đối tượng mua hàng, sở yêu thíchxu hướng. Có rất nhiều ứng dụng phục vụ các mục tiêu như vậy. Cũng không cần đặt quá nặng vào vấn đề tối ưu hóa từ khóa. Bởi Google luôn chỉnh sửa thuật toán tìm kiếm.

Cần sử dụng marketing xã hội một cách kế hoạch. Phải định vị chắc chắn thị trường mục đích của mình. Dùng các công cụ để giao tiếp, tìm kiếm đối tượng mua hàng theo cách chia sẻ. Phân phối thông tin và chăm sóc chu đáo.

6. Đọc và giải đáp các nhận xét, than vãn của khách hàng

Theo khảo sát của M: truyền thông, 84% khách hàng tin vào các nhận xét trên internet. Hãy hỏi đối tượng mua hàng đánh giá về doanh nghiệp bạn. Bạn cần chú trọng việc trả lời nhanh những bình luận của khách hàng trên kênh social. 53% Số đối tượng mua hàng từ toàn bộ các kênh mạng xã hội. Và 72% khách hàng từ mạng Twitter hy vọng bình luận của họ được hồi âm trong vòng 1 giờ.

Mạng truyền thông xã hội hiện được xem là nơi mấu chốt để giải quyết những than vãn của khách hàng. Không giải đáp hoặc giải đáp theo khuôn mẫu là cách làm dẫn đến mục đích rất tệ.

Xem thêm: Facebook Pay là gì? Những điều cần biết về Facebook Pay

Vừa rồi là bài viết giúp cho bạn trả lời được câu hỏi để đạt được một chiến lược truyền thông xã hội hiệu quả bạn phải cần làm như thế nào. Mong rằng bài iết đã cung cấp đến bạn nhiều nội dung hữu ích.

Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:baodautu., sage, brandsketer,…)

ContentATP

Recent Posts

Cách sử dụng Instagram để tăng tương tác và khách hàng

Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…

3 giờ ago

Cách sử dụng LinkedIn để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp

Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…

3 giờ ago

Cách sử dụng hashtag hiệu quả trên mạng xã hội

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…

3 giờ ago

Quảng cáo trên mạng xã hội: Chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…

3 giờ ago

Cách sử dụng Pinterest để tăng cường chiến lược marketing

Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…

3 giờ ago

Những xu hướng nội dung trên mạng xã hội trong năm 2024

Trong thời đại số, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu…

4 giờ ago