Social Marketing

Làm cách nào để chạy quảng cáo zalo hiệu quả nhất?

Quảng cáo Zalo đang ngày càng thu hút, vậy chúng ta phải làm cách nào để có thể chạy quảng cáo zalo, hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Quảng cáo Zalo (Zalo Ads) là gì?

Về cơ bản nó giống với quảng cáo Facebook tức nhà quảng cáo bỏ tiền ra để mua vị trí hiện thị nội dung quảng cáo trên nền tảng Zalo.

Vào thời điểm hiện tại, Zalo chỉ cho người dùng chạy quảng cáo trên Zalo Official Account chứ không chạy được trên Zalo cá nhân. Và ngoài Zalo Official Account để có thể chạy quảng cáo được bạn cần thẻ Visa hoặc tài khoản ngân hàng để thanh toán tiền.

Quảng cáo Zalo sẽ được phân phối trên 2 nền tảng chính

  • Zalo App: quảng cáo xuất hiện trên ứng dụng Zalo như trong Media Box, trong Tab thêm, nhật ký người dùng, tìm quanh đây…
  • Zalo Network: quảng cáo xuất hiện trên hệ thống Network của Zalo như Zing News, App của Zing MP3, Báo Mới

Quảng cáo Zalo có mấy hình thức ?

Quảng cáo quan tâm Zalo Official Account (Zalo OA)

Loại quảng cáo này sẽ giúp bạn kéo lượng quan tâm/thích trang Zalo OA. Những người này sẽ là khách hàng tiềm năng của shop bạn.

Càng có nhiều người quan tâm Zalo OA của bạn, thì bạn sẽ có cơ hội bán được hàng cho họ, thông qua những chương trình/chiến dịch khuyến mãi về sau.

Quảng cáo tăng truy cập về website

Loại quảng cáo này quá kinh điển rồi đúng không bạn? Bạn sẽ sử dụng quảng cáo Zalo để đổ traffic về website bán hàng của bạn, hoặc là landing page để bạn chốt đơn.

Bạn có thể tăng lượng truy cập đáng kể về website của mình, rồi sử dụng phương pháp tiếp thị lại để quảng cáo bám đuổi khách hàng.

Mặt khác, bạn cũng có thể đổ khách hàng về landing page để chốt đơn online luôn.

Đọc ngay: Hướng dẫn chạy quảng cáo trên Instagram hiệu quả

Các bước chạy quảng cáo Zalo

Thiết lập chiến dịch chạy quảng cáo Zalo ADs 2021

Người dùng truy cập vào trang Tạo Quảng Cáo –> sau đó chọn hình thức Quảng Cáo –> Sau đó chọn Tạo Quảng Cáo

Đặt tên cho chiến dịch chạy quảng cáo zalo Ads

Đây là bước rất quan trọng để bạn có thể phân biệt và theo dõi quảng cáo một cách dễ dàng. Sau khi đặt tên xong thì bạn chọn Tạo Quảng Cáo

Chọn khu vực và đối tượng Quảng Cáo Zalo Ads

Bảng lựa chọn Quảng cáo đòi hỏi bạn phải chọn nhóm đối tượng có tiềm năng và nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ.

Thiết lập ngân sách và chi phí chạy Quảng Cáo Zalo Ads

Người dùng có thể chọn số lượng nhấp chuột là toàn chiến dịch hoặc mỗi ngày tùy thuộc vào đối tượng muốn quảng cáo nhằm tăng tính linh hoạt cho việc chạy quảng cáo

Chuẩn bị nội dung Quảng cáo Zalo Ads

Khi xây dựng nội dung người dùng cần tuân thủ các quy tắc Zalo sau: Phần chú thích không được vượt quá 90 ký tự, phần mô tả không quá 60 và phần thêm thông tin không quá 40.Ngoài ra hình ảnh đăng tải không quá 480*250

Chỉnh sửa chi tiết Quảng Cáo Zalo Ads

Có thể thêm thông tin sản phẩm hoặc chỉnh sữa ảnh để tăng thêm tính hiệu quả sản phẩm

Lưu thông tin Quảng cáo Zalo Ads

Sau khi kiểm tra thông tin và điền đầy đủ thông tin –> sau đó lưu và cập nhật lên hệ thống.

Xác nhận thông tin Quảng cáo Zalo Ads

Bước xác nhận thông tin là bước vô cùng quan trọng, để đảm bảo bài đăng không bị lỗi, yêu cầu xác nhận thông tin sau đó gửi lên đội ngũ gửi duyệt

Gửi duyệt thông tin lên Quảng cáo Zalo Ads

Sau khi thiết lập xong đối tượng,xác nhận thông tin, nội dung của bạn sẽ được gửi cho Zalo trình duyệt, tùy vào mức độ quảng cáo thực tế của bạn mà duyệt nhanh hay chậm, nếu Quảng cáo zalo bị từ chối thì đội ngũ zalo sẽ gửi thông tin đính kèm cho bạn bị từ chối. Sau đó đội ngũ sẽ yêu cầu bạn xác nhận thông tin một lần nữa.

Lời kết

Zalo ngày càng hoàn thiện các tính năng đã giúp cửa hàng và doanh nghiệp có thêm sự lựa chọn trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ đưa sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng nhanh chóng, hiệu quả hơn. Sẽ là một cơ hội lớn nếu bạn nắm bắt và bắt đầu quảng bá trên Zalo vào thời điểm hiện tại.

My My – Tổng hợp và chỉnh sửa

(Nguồn tham khảo:kingmarketing.vn, mfvietnam.com, kiemtientrenmang.info,..)

ATP

Recent Posts

Cách sử dụng Instagram để tăng tương tác và khách hàng

Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…

6 giờ ago

Cách sử dụng LinkedIn để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp

Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…

6 giờ ago

Cách sử dụng hashtag hiệu quả trên mạng xã hội

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…

6 giờ ago

Quảng cáo trên mạng xã hội: Chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…

7 giờ ago

Cách sử dụng Pinterest để tăng cường chiến lược marketing

Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…

7 giờ ago

Những xu hướng nội dung trên mạng xã hội trong năm 2024

Trong thời đại số, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu…

7 giờ ago