Social Marketing

Seeding Facebook là gì? Cách Seeding Facebook

Để tạo độ xôm tụ cho các bài viết trang Facebook thì không thể nào bỏ qua việc seeding trên trang FacebookTuy nhiên, bạn đã biết cách seeding Facebook một cách thật nhất chưa? Bài viết phía dưới đây, social sẽ hướng dẫn bạn những cách seeding hiệu quả  chân thật nhất nhé.

Seeding Facebook là gì?

“Seeding” là một thuật ngữ có nghĩa rất rộng & là phần không thể thiếu trong Digital Marketing. Đây không phải là một khái niệm quá mới đối với các bạn marketer trong các chiến dịch truyền thông. Có thể hiểu dễ dàng seeding Facebook là những bình luận, cuộc nói chuyện về những đề tài xung quanh sản phẩm mà bạn ước muốn quảng bá nhằm mục đích tạo sự tin tưởng, lôi kéo sự quan tâm của khách hàng có nhu cầu thật sự đối với sản phẩm/dịch vụ đang quảng cáo.

Cách seeding Facebook giúp chuyển đổi hàng trăm đơn hàngCách seeding Facebook giúp chuyển đổi hàng trăm đơn hàng

Với những người có nhu cầu thật sự khi thấy các mẫu quảng cáo nào đấy trên Facebook sẽ thường có xu hướng để ý đến các lượt tương tác như like, comment  share. Họ sẽ click vào xem những comment đấy để đọc thêm chủ ý từ người mua trước đây để quyết định xem có thực hiện việc mua hàng hay không.

Tầm thiết yếu của Seeding Facebook?

Thay vì thực hiện những chiến dịch quảng cáo tốn kém ngân sách thì phần lớn các Marketer chọn seeding trang Facebook như là một kênh để quảng bá các sản phẩm, thương hiệu tới khách hàng 1 cách có kết quả tốt hơnDưới đây là một vài ích lợi mà seeding trang Facebook mang đến cho người dùng như:

  • Thu hút mọi người, đề cập những thông tin lồng ghép quảng bá những sản phẩm/ dịch vụ của chính bạn tới khách hàng.
  • Khuyến khích trao đổi, thúc đẩy khách hàng tăng năng lực lan truyền, tạo cho họ niềm tin, tăng nhận thức về sản phẩm & dịch vụ để từ đó chuyển đổi thành đơn hàng.
  • Tăng năng lực lên top cho công ty bằng những từ khóa, hấp dẫn lượt traffic từ Google thông qua các topic giúp các thông tin lan truyền một cách tốt hơn.
  • Tăng tính nhận diện thương hiệu tới khách hàng giúp họ biết được đến hình ảnh thương hiệu, điều hướng hướng khách hàng làm một điều gì đó.
  • Giúp bài đăng của bạn nổi bật hơn tăng năng lực tìm kiếm thương hiệu để khách hàng đơn giản tiếp xúc đến những sản phẩm & dịch vụ của công ty.
  • Tạo nguồn backlink chất lượng, để đem đến giá trị cao làm tài nguyên cho công việc SEO của công ty, cùng lúc đó khẳng định vị thế của công ty.

Seeding trên các group trang Facebook

Nếu không chạy trang Facebook Ads để có được nguồn data khách hàng thì các group kinh doanh chính là một “mảnh đất” rất màu mỡ để khai thác, & chính lúc này hãy để các nick trang Facebook bạn đã tạo trước đó trở thành Seeder hiệu quả cho bạn.

Bằng các nick seeding này bạn sẽ sử dụng để đăng bài, comment trong các bài viếtmặc dù vậy trước khi comment cũng giống như đăng bài trong group thì bạn cần chú ý những điểm sau:

  • Phải tìm hiểu group bạn tham gia vì chỉ có tham gia đúng nhóm thì bạn mới có thể tiếp cận đúng được với khách hàng mục đích
  • Nghiên cứu đọc rõ nội quy group để hạn chế bị quản trị viên group ban nick mời ra khỏi nhóm nếu vi phạm các yêu cầu
  • Tìm hiểu các khung giờ có nhiều thành viên của group online
  • Nội dung chia sẻ cần thân thiện tạo sự cởi mở cũng như sẻ chia những kinh nghiệm mình có được để tạo niềm tin cho các thành viên trong group
  • Xem & tham khảo qua những nội dung bài viết trong group có nhiều lượt like, share về các đề tài, nội dung bài đăng, các comment seeding hoặc chính các comment tương tác của khách hàng thực, từ đó rút ra được kinh nghiệm cho bài content của mình.

Những lưu ý khi Seeding Facebook

Để seeding trang Facebook 1 cách hiệu quả, bạn phải chú ý những điều sau:

  • năng lực phân tích, lên ý tưởng, xác định khách hàng mục tiêu;
  • có chuyên môn về Marketing nhất là Digital Marketing, nhanh nhạy, biết cách vận dụng Keyword sản phẩm vào bài đăng 1 cách thông minh.
  • đừng cố gắng đăng các tin có nội dung không thích hợp nhóm khách hàng mục đích, bởi làm như vậy sẽ bị đánh giá là một spam &tiềm năng nhất bị loại ra khỏi group, nặng hơn thì bị khóa nick Facebook.
  • Không nên mua tool hay dùng các tools để seeding vì trang Facebook ngày càng khắt khe trong việc này. Hãy nên seeding một cách tự nhiên nhất để mang lại hiệu quả & hạn chế được sự nghi ngờ của khách hàng.

Kết

Trên đây vừa là những sẻ chia về Cách seeding Facebook là gì? Tất tần tật các tất cả thông tin seeding trang Facebook hiện nayhy vọng với những thông tin này sẽ giúp các bạn có thêm được cách seeding trên trang Facebook mang lại hiệu quả tốt. Chúc bạn kinh doanh thành công.

Xem thêm:Content Marketing là gì? Xu hướng Content marketing 2021

Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: fchat.vn, nhanh.vn, tpos.vn)

ATP

Recent Posts

Tăng Follow Tiktok Hiệu Quả Giúp Mở Giỏ Hàng Nhanh Chóng

TikTok không còn là một nền tảng mạng xã hội giải trí đơn thuần –…

2 tuần ago

Có nên uống nước đun bằng bình siêu tốc trong thời gian dài hay không?

Bình đun siêu tốc là vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình, giúp đun…

2 tháng ago

Cách sử dụng Instagram để tăng tương tác và khách hàng

Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…

7 tháng ago

Cách sử dụng LinkedIn để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp

Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…

7 tháng ago

Cách sử dụng hashtag hiệu quả trên mạng xã hội

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…

7 tháng ago

Quảng cáo trên mạng xã hội: Chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…

7 tháng ago