Social Marketing

Những cách quảng cáo website hiệu quả giúp nhiều người biết đến

Để trang web của bạn được nhiều người biết đến hơn, bạn nên đọc và biết cách quảng cáo website qua bài viết này

Mục đích của việc quảng bá website

Tăng nhận diện thương hiệu trực tuyến

Quảng bá website là cách để giới thiệu trang web của mình đến với nhiều người hơn. Điều này đồng nghĩa với việc nhận thức về thương hiệu của doanh nghiệp được nâng cao. Trên môi trường online, website chính là diện mạo của doanh nghiệp, nếu quảng bá thành công sẽ giúp người dùng ghi nhớ và ấn tượng hơn về thương hiệu của bạn.

Tăng lượng truy cập cho website

Quá trình quảng bá website giúp tiếp cận được nhiều khách hàng, từ đó làm tăng số lượng người biết đến trang web. Lúc này, lưu lượng truy cập vào website sẽ có cơ hội được cải thiện.

Tăng cơ hội bán hàng

Mục đích cuối cùng của việc quảng bá website chính là gia tăng doanh số bán hàng. Khi hai mục tiêu trên hoàn thành, bạn sẽ dễ dàng bán được hàng, cải thiện doanh số cho doanh nghiệp.

Tham khảo thêm: Quảng cáo là gì? Hiện nay loại hình nào phổ biến nhất?

Cách quảng cáo website hiệu quả

Hoạch định chiến lược SEO – cách quảng cáo website

Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu SEO là gì và thế nào là một website chuẩn SEO. Điều này không chỉ hữu ích đối với website thương mại mà còn ứng dụng với mọi dạng website khác. Bạn càng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, website càng có nhiều cơ hội tăng xếp hạng, đồng nghĩa với càng nhiều thương vụ mua bán được diễn ra.

Tạo lập blog – cách quảng cáo website

Việc thiết kế website có blog để quảng cáo online là phương pháp hiệu quả bởi chi phí thấp và dễ dàng hấp dẫn người xem nhờ giao diện độc đáo, thân thiện. Nếu bạn đang dấn thân vào thương mại điện tử, bạn hoàn toàn có thể viết blog về sản phẩm và chủ đề liên quan. Miễn sao nội dung thật thu hút người đọc.

Tạo sự kiện quảng cáo – cách quảng cáo website

Quảng cáo, khuyến mãi là hoạt động không thể thiếu đối với bất kì hình thức kinh doanh nào. Trước khi Internet ra đời, người ta vẫn thường tổ chức các sự kiện giảm giá khai trương hay khuyến mãi lớn mùa lễ hội để thu hút khách hàng.

Sử dụng các trang mạng xã hội

Chỉ cần nghĩ đến hàng tỉ người dùng Facebook, Twitter, Instagram … là bạn đã khó lòng cưỡng lại tiềm năng vô hạn của mạng lưới này. Hơn nữa, những công cụ này hoàn toàn nằm trong tầm với của bạn chỉ với mức giá 0 đồng. Tất nhiên, nếu bạn dành cho chúng 1 khoản đầu tư nhất định thì năng suất sẽ càng tăng.

Gửi email tiếp thị – cách quảng cáo website

Tiếp thị qua email là một công cụ tiếp thị tuyệt vời vì bạn đang kết nối với khách hàng ở cấp độ cá nhân và riêng tư hơn – hộp thư đến trong email của họ. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện những chương trình tiếp cận khách hàng trước để thu thập email của họ và cần sự đồng ý của họ tham gia vào chiến dịch tiếp thị Email Marketing của mình.

Quảng bá website qua các website khác

Hình thức quảng bá website qua các website khác được sử dụng phổ biến nhất là:

  • Viết bài PR trên các trang báo: là hình thức đăng tải các bài viết liên quan đến doanh nghiệp trên các trang báo phù hợp. Thông qua số lượng người dùng vào các trang báo này, bài viết bạn sẽ tiếp cận với khách hàng. Bằng cách này, bạn có thể tận dụng đặt liên kết giới thiệu website trong bài để quảng bá.
  • Thảo luận trên các diễn đàn: tương tự như khi tham gia vào các nhóm trên mạng xã hội, bạn có thể giới thiệu website của mình trên các diễn đàn liên quan. Chẳng hạn, khi trao đổi về một vấn đề trên diễn đàn, bạn có thể dẫn một bài viết đang có trên website để giải đáp thắc mắc của một thành viên. Vì vậy bạn cần chọn diễn đàn và chủ đề trao đổi thật khéo léo, để có thể dẫn dắt khách hàng vào website một cách tự nhiên nhất.

Cách quảng cáo websitee qua KOL

KOL hay những người có tầm ảnh hưởng là đối tượng có thể tác động trực tiếp đến hành vi người dùng, nhờ kiến thức tốt, mức độ tin cậy cao. Do đó, quảng bá website qua KOL có thể mang lại hiệu quả cao nếu doanh nghiệp lựa chọn đúng KOL. Một số cách quảng bá website thông qua KOL như:

  • Đặt liên kết trong một bài viết của KOL.
  • Giới thiệu trực tiếp website qua các video có sự xuất hiện của KOL, các buổi phát trực tiếp,…

Lời kết

Trên đây là những thông tin cho thấy việc quảng cáo website là rất cần thiết để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cũng như uy tín thương hiệu cho các cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay. Hy vọng những thông tin này có thể giúp ích được nhiều cho bạn.

My My – Tổng hợp và chỉnh sửa

(Nguồn tham khảo: gobranding.com.vn, ezweb.vn,…)

ATP

Recent Posts

Cách sử dụng Instagram để tăng tương tác và khách hàng

Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…

4 giờ ago

Cách sử dụng LinkedIn để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp

Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…

4 giờ ago

Cách sử dụng hashtag hiệu quả trên mạng xã hội

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…

4 giờ ago

Quảng cáo trên mạng xã hội: Chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…

4 giờ ago

Cách sử dụng Pinterest để tăng cường chiến lược marketing

Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…

5 giờ ago

Những xu hướng nội dung trên mạng xã hội trong năm 2024

Trong thời đại số, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu…

5 giờ ago